Tăng trưởng bền vững – ưu tiên hàng đầu của Bia Thanh Hóa
Thứ hai, 25 Tháng 1 2016 15:38

Năm 2015 vừa qua, nền kinh tế đất nước đã có nhiều tín hiệu đáng mừng. Đặc biệt với sự kiện Việt Nam đàm phán thành công Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP) góp phần đẩy nhanh tiến trình hội nhập toàn cầu, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuy nhiên, không phải đã hết những khó khăn, thử thách. Quá trình suy thoái kinh tế suốt thời gian dài đang khiến nhiều doanh nghiệp lao đao. Đối với ngành Bia, ngoài quy luật phát triển chung đó, còn chịu những tác động riêng do đặc thù của ngành, trong đó, nổi cộm lên là vấn đề tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt, dự luật dán tem bia và Dự thảo Luật phòng chống tác hại lạm dụng rượu bia. Thực trạng đó đòi hỏi doanh nghiệp phải có những bước đi thận trọng, vững chắc để duy trì nhịp độ phát triển. Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa là một trong số những điểm sáng đó. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Kiên Cường Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa.
alt
Trụ sở Công ty.
PV: Trước hết xin cảm ơn ông đã tham gia cuộc phỏng vấn. Xin ông đánh giá về những thuận lợi và khó khăn của Công ty trong năm 2015?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Về mặt thuận lợi, Công ty được sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện rất tốt của các cấp lãnh đạo. Với đặc thù là một công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO), lại đứng chân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nên ngoài sự chỉ đạo từ Tổng công ty thì Công ty cũng được sự quan tâm từ chính quyền tỉnh, Thành phố Thanh Hóa. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng, ban, ngành trong tỉnh. Yếu tố thuận lợi tiếp theo là thời tiết trong  năm 2015 tương đối ổn định nắng nóng nhiều, mưa bão ít nên tạo việc tiêu thụ bia cũng được đẩy mạnh.
Về yếu tố chủ quan, nội lực của Công ty được tập thể CBCNV phát huy, tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Chất lượng Bia Thanh Hoa luôn được Công ty nỗ lực duy trì ổn định và từng bước nâng cao, giá cả phù hợp với số đông đảo người tiêu dùng. Là một sản phẩm của Công ty địa phương, nên Bia Thanh Hoa luôn được sự ủng hộ, tin dùng của người dân trong tỉnh.
alt
Ông Nguyễn Kiên Cường Giám đốc Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa đang kiểm tra sản xuất.
Về mặt khó khăn, đó là tiềm lực tài chính của Công ty còn hạn hẹp. Năm qua, nền kinh tế nói chung vẫn còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh gay gắt của các hãng bia lớn có tiềm lực tài chính với nhiều hình thức quảng bá thương hiệu rộng rãi cũng là sức ép lớn cho doanh nghiệp. Các quy định về sử dụng đồ uống có cồn ngày càng chặt chẽ hơn như thắt chặt việc sử dụng rượu bia đối với người tham gia giao thông, cán bộ viên chức trong giờ làm việc. Một khó khăn lớn nữa là chi phí vận tải phát sinh cao, khi việc kiểm tra ngặt nghèo về tải trọng xe trên mọi tuyến đường làm hạn chế lượng hàng hóa lưu thông.
PV: Vậy những giải pháp của Công ty để tháo gỡ khó khăn là gì, thưa ông?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Đứng trước những khó khăn, thách thức kể trên, Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa đã có một số giải pháp sau:
Công ty đẩy mạnh việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm thông qua các hoạt động tài trợ sự kiện, các hội nghị, hội thảo, chương trình văn hóa thể thao trong tỉnh. Tăng cường, nâng cao sự hiện diện hình ảnh thương hiệu Bia Thanh Hoa trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, truyền hình. Xác định khách hàng quyết định sự sống còn của Công ty nên công tác chăm sóc khách hàng được chú trọng. Thiết thực nhất là việc đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Mạng lưới phân phối cũng được xây dựng và phát triển theo hướng linh hoạt, phù hợp với thực tế. Đặc biệt, Công ty cũng rất chú trọng đến việc  xây dựng chiến lược cho định hướng phát triển mở rộng thị trường ngoài tỉnh.
PV: Ông có thể cho biết khái quát những kết quả Công ty đã đạt được trong năm 2015?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Năm 2015, các chỉ số phát triển cơ bản của Công ty đều đạt và vượt so với kế hoạch. Mức tăng trưởng tuy không cao, nhưng duy trì ở mức ổn định, bền vững, đó là nỗ lực rất lớn của tập thể CBCNV trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Sản lượng bia đạt 62,61 triệu lít, bằng 110% so với kế hoạch. Doanh thu 611,34 tỷ đồng, bằng 113% so với kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế 33,2 tỷ đồng, bằng 102% so với kế hoạch. Thu nhập bình quân/người/tháng đạt 6 triệu đồng, bằng 100% so với kế hoạch.
PV: Điều gì khiến ông cảm thấy tâm đắc nhất trong năm qua về sự thay đổi của Công ty?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Có rất nhiều điều đáng nhớ trong năm qua, nhưng với tôi, ấn tượng nhất là chiến lược đúng đắn trong việc phát triển thị trường và tiêu thụ những sản phẩm mới, chất lượng cao như bia chai THABREW và bia tươi KEG 2 lít.
PV: Để mở rộng thị trường, Bia Thanh Hóa đã có những giải pháp cụ thể gì mang tính đột phá?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các phòng ban quyết liệt, khẩn trương thực hiện những việc cần làm ngay. Đó là xây dựng các chương trình kích cầu phù hợp cho từng loại sản phẩm, từng vùng miền tiêu thụ; quan tâm đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên thị trường, nhân viên bán hàng; đầu tư trang thiết bị cho việc thay đổi hình thức bán bia hơi (như tủ, box… để bảo quản sản phẩm). Nhờ đó, thị trường của Công ty ngày càng ổn định mà mở rộng
PV: Hiện nay trên thị trường, sản phẩm bia đang bị cạnh tranh gay gắt, không chỉ là các sản phẩm trong nước mà còn có các sản phẩm nước ngoài, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập. Bia Thanh Hóa sẽ làm như thế nào để tiếp tục đưa Công ty phát triển trước tình hình đó?
alt
Dây chuyền chiết chai của Công ty.
Ông Nguyễn Kiên Cường: Chúng tôi luôn xác định việc đa dạng hóa sản phẩm, đi cùng với ổn định, nâng cao chất lượng là phương châm hoạt động của Công ty. Bia Thanh Hóa đã liên tục nghiên cứu, cải tiến mẫu mã bia chai Thanh Hoa, bia lon Thanh Hoa để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là những sản phẩm bia mới như bia hơi đóng KEG (BOX) 2 lít. Đó chính là chiến lược mà Công ty đang hướng tới trong tương lai.
PV: Để phát triển được thương hiệu Bia Thanh Hoa và mở rộng sản xuất, sắp tới Công ty phải làm gì?
Ông Nguyễn Kiên Cường: Sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá truyền thông, các chương trình tài trợ. Đồng thời với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Tiếp tục hoàn thiện kênh phân phối, mở rộng phát triển thị trường., kết hợp với việc đào tạo, nâng cao kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, kiến thức marketing cho đội ngũ làm công tác thị trường.
PV: Nhân dịp Xuân mới, ông có lời nhắn nhủ gì đến người tiêu dùng?
Nhân dịp đầu xuân năm mới, thay mặt toàn thể CBCNV Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa, tôi xin cảm ơn và gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới quý khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa trong suốt thời gian qua. Xin kính chúc Quý khách hàng một năm mới An khang, Thịnh vượng. Bia Thanh Hóa mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự mến mộ và ủng hộ tin dùng của Quý khách!
PV: Trân trọng cảm ơn ông !


PV


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 



 



 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay7989
mod_vvisit_counterHôm qua13844
mod_vvisit_counterTuần này77562
mod_vvisit_counterTuần trước95973
mod_vvisit_counterTháng này287252
mod_vvisit_counterTháng trước465255
mod_vvisit_counterTất cả27709039