HABECO vững bước thành công
Thứ tư, 27 Tháng 1 2016 14:59
Trước thềm Xuân mới, nhìn lại một năm đã qua, chắc mỗi chúng ta không khỏi không có những cảm xúc bồi hồi. Đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi sự kiện, chặng đường đã qua sẽ như là chất xúc tác, giúp doanh nghiệp có thêm được những kinh nghiệm quý báu và thêm vững bước cho những thành công mới.
Nằm trên mảnh đất thủ đô Thăng Long – Hà Nội 1.000 năm văn hiến, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tự hào là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam. Với 126 năm hình thành, xây dựng và phát triển, HABECO ngày một khẳng định uy tín trên thị trường khắp trong và ngoài nước. Bằng những dòng sản phẩm chất lượng cao như Bia Trúc Bạch, Bia Hà Nội, nước uống Uniaqua…, HABECO không những chinh phục đông đảo người tiêu dùng mà còn được vinh danh Thương hiệu quốc gia trong nhiều năm qua.
alt
Bia Hà Nội nhãn xanh được người tiêu dùng miền Trung đón nhận nồng nhiệt.
Dưới góc độ người tiêu dùng, nhìn lại năm vừa qua, mặc dù tình hình kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực không ngừng, HABECO đã vượt qua thử thách, ổn định sản xuất kinh doanh, giữ vững và tiếp tục mở rộng, phát triển thị trường, nêu cao uy tín, thương hiệu qua một số hoạt động truyền thống tiêu biểu.
Hàng năm, cứ mỗi độ Xuân về, HABECO lại tổ chức Chương trình khuyến mại bia lon Tết. Đây là một hoạt động thường niên và được đông đảo người mến mộ, người tiêu dùng hưởng ứng mạnh mẽ. Tính đến nay, chương trình khuyến mại vào dịp Tết của HABECO đã thực hiện được 15 năm liên tiếp. Đây không những là chương trình sẽ được duy trì đều đặn hàng năm mà còn được chứng kiến đổi mới cả về nội dung. Sản lượng bia lon Tết không ngừng tăng lên qua từng năm, từ hơn 1 triệu lít vào năm 2000, đến Tết Ất Mùi 2015 là 23,5 triệu lít, tổng giá trị giải thưởng khuyến mại Tết 2015 lên tới 21 tỷ đồng, tăng 2 lần so với chương trình khuyến mại Tết 2014. Đặc biệt, nhân dịp Tết Bính Thân 2016, với chủ đề: “Tết trao tài lộc – Xuân chúc an khang”. Chương trình có nhiều giải thưởng lớn và phù hợp nhu cầu tiêu dùng hiện nay, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 23 tỷ đồng, tăng 15% so với chương trình khuyến mại Tết 2015.  Những con số kể trên cho thấy, vị thế và sức hút thật hấp dẫn của sản phẩm Bia lon Hà Nội đối với người tiêu dùng mỗi dịp Tết đến Xuân về.
Tháng 5/2015, HABECO đã tiến hành thay hình ảnh nắp và nhãn cho sản phẩm Bia Hà Nội chai 450ml. Sự thay đổi đã đem lại cho sản phẩm một “diện mạo” mới, hiện đại nhưng vẫn mang cảm giác gần gũi và ấm áp. Các họa tiết trên nắp chai được in 4 mầu trên nền vàng nhũ ánh kim, phối hợp cùng nhãn chính tạo nên một sản phẩm rất “sáng” và bắt mắt. Những dấu hiệu đó càng khẳng định thêm về “chất lượng” bia – một dòng bia khác biệt bởi vị đậm, êm dịu và hương thơm đặc trưng. Có thể nói, trên thị trường và trong tâm trí người tiêu dùng, Bia Hà Nội từ lâu đã là một thương hiệu dẫn đầu, luôn “tiên phong” về chất lượng sản phẩm. Sự thay đổi hình ảnh chai 450ml lần này là một trong những hoạt động để Bia Hà Nội tiếp tục giữ vững và thể hiện khí phách của mình, xứng đáng với vị thế đã được khẳng định.
Trong năm 2015, HABECO liên tiếp tổ chức thành công Ngày hội Bia Hà Nội tại nhiều tỉnh thành trên cả nước và tham gia các hội chợ, lễ hội quốc tế. Có thể nói, Ngày hội Bia Hà Nội là một trong những hoạt động truyền thống khá nổi bật của HABECO, vừa thỏa mãn niềm mong đợi, mến mộ của đông đảo người tiêu dùng, khẳng định thương hiệu nổi tiếng đất Thăng Long. Trong những năm qua, ngoài việc tổ chức ở thủ đô vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 12 hàng năm, Ngày hội còn được HABECO nhân rộng ra nhiều tỉnh thành có tính chất là những thị trường quan trọng như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Phú Thọ, Tuyên Quang, Nghệ An, Quảng Bình. Các chuyên gia trong ngành đã từng nhận xét: “Thương hiệu Bia Hà Nội phát triển trong suốt những năm qua là nhờ một phần ủng hộ nhiệt thành không nhỏ của hàng triệu khách hàng từ Bắc tới Nam, từ trong nước ra thế giới. Chính sự ủng hộ này là nguồn động viên to lớn, giúp Bia Hà Nội phát triển như ngày hôm nay. Bởi vậy, Bia Hà Nội ngày càng đạt được nhiều thành quả và tiếp tục giữ vững vị thế Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, với các dòng sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng như bia Trúc Bạch, bia HaNoi Premium, bia chai, bia lon Hà Nội và bia hơi Hà Nội truyền thống”.
Ngoài ra, HABECO đã cho ra mắt thành công 2 sản phẩm bia chai Hà Nội 450ml và bia lon Hà Nội 330ml nhãn xanh tại thị trường miền Trung. Trong những năm gần đây, trước yêu cầu phát triển, mở rộng thị trường miền Trung, Bia Hà Nội đã từng bước đầu tư, xây dựng các công ty bia tại Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị và các kho, chi nhánh ở các tỉnh. Cùng với việc đầu tư, xây dựng các nhà máy, Bia Hà Nội cũng thực hiện các chương trình, hoạt động phát triển thị trường, tổ chức nhiều sự kiện, chương trình hỗ trợ cho các đại lý, người tiêu dùng tại địa phương. Đến nay, các sản phẩm Bia Hà Nội đã được thị trường chấp nhận và ưa chuộng. Năm 2015, HABECO cho ra mắt sản phẩm bia chai, bia lon Hà Nội nhãn xanh, ngay lập tức, sản phẩm này đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt và trở thành đồ uống quen thuộc. Đây là một trong những dòng sản phẩm mà Bia Hà Nội có nhiều kỳ vọng, cũng như mong muốn đó sẽ là những sản phẩm phù hợp với thói quen tiêu dùng, phù hợp khẩu vị với đối tượng khách hàng khu vực miền Trung. Ông Trần Đình Thanh – Phó Tổng Giám đốc Bia Hà Nội từng nhấn mạnh: “Sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh có ưu việt về bí quyết nấu bia và lên men truyền thống dài ngày, nguyên liệu sản xuất chính là đại mạch. Hoa bia được lựa chọn và nhập khẩu từ các vùng cung cấp nguyên liệu tốt nhất trên thế giới như Czech, Pháp, Úc và phải là loại lúa mạch vụ xuân nhằm giữ được hương vị trọn vẹn đầy đủ nhất cho bia. Sản phẩm mới Bia Hà Nội nhãn xanh lon 330ml sẽ mang lại cho người tiêu dùng cảm xúc êm dịu và là một trải nghiệm không thể nào quên.
alt
Ngày hội Bia Hà Nội thường niên luôn được đông đảo người tiêu dùng mong chờ, đón đợi.
Một điểm nhấn nữa trong năm 2015 là, HABECO đã tổ chức thành công Hội thao truyền thống CNVCLĐ lần thứ VII. Hội thao truyền thống cùng với Hội diễn Nghệ thuật quần chúng là hai trong những phong trào quần chúng sôi nổi, hấp dẫn của HABECO. Nếu Hội diễn Nghệ thuật quần chúng đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ thì Hội thao đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất trong CNVCLĐ HABECO, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm. Đánh giá về Hội thao vừa qua, đại diện lãnh đạo HABECO từng nhấn mạnh: “Hội thao truyền thống của HABECO là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, nhằm thực hiện có hiệu quả đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác xã hội hóa văn hóa, thể dục, thể thao. Đồng thời, cũng là dịp để các đơn vị thành viên trong Tổng công ty hội tụ, giao lưu, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, thể hiện tinh thần đoàn kết cùng nhau phát triển. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Hai sự kiện âm nhạc quy mô lớn tại Thủ đô Hà Nội là: Đêm nhạc EXCITING HABECO 2015 sôi động đón Giáng sinh và Đại nhạc hội Bia Hà Nội Countdown 2016 – món quà mừng năm mới. Đây là những sự kiện âm nhạc lớn, được HABECO luôn coi trọng và coi đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường tri ân khách hàng, khuyếch trương quảng bá thương hiệu vô cùng hữu hiệu.
Năm 2016, bên cạnh việc tiếp tục phát huy những hoạt động có ý nghĩa thì HABECO tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả đồng vốn, nâng cao năng suất lao động, khai thác tối đa năng lực hiện có; Tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm, từ nguyên vật liệu đầu vào cho đến thành phẩm tới tay người tiêu dùng; Tiếp tục đổi mới, nghiên cứu phát triển thị trường, đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, công tác bán hàng theo hướng gắn sản xuất với tiêu dùng, gắn hệ thống sản xuất với lưu thông phân phối; củng cố và phát triển Thương hiệu HABECO,  Bia Hà Nội trong lòng người tiêu dùng khắp trong và ngoài nước…

Hà Đăng
 



 
 

 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay5386
mod_vvisit_counterHôm qua14629
mod_vvisit_counterTuần này5386
mod_vvisit_counterTuần trước102180
mod_vvisit_counterTháng này276652
mod_vvisit_counterTháng trước405446
mod_vvisit_counterTất cả27233184