“Tết nghĩa tình” của Bia Sài Gòn
Thứ tư, 27 Tháng 1 2016 15:11
Đón Xuân Bính Thân 2016, Bia Sài Gòn đang cùng khách hàng hồi tưởng lại những kỷ niệm của Xuân cũ, Tết xưa bằng chương trình chia sẻ “cái Tết đáng nhớ nhất” của bạn. Hãng bia lớn nhất Việt Nam cũng đốt nóng không khí của giới trẻ bằng loạt sự kiện tiệc đón giao thừa (Countdown Party) tại các tỉnh thành khắp cả nước. Nhưng có những việc làm thầm lặng hơn của Bia Sài Gòn, giúp rất nhiều đồng bào nghèo có được cái Tết yên ấm, an vui mà chúng tôi xin được gọi là “Tết nghĩa tình”. Với chúng tôi, đó mới là cái Tết ấn tượng nhất, đáng nhớ nhất mà Bia Sài Gòn đã mang đến!
alt
Nhân dịp Xuân mới, Bia Sài Gòn trao tặng 1,2 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của một số tỉnh.
Đêm giao thừa 31/12/2015, nhằm ghi dấu thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, Bia Sài Gòn đã đồng loạt tổ chức sự kiện “Cùng tạo nên khoảnh khắc đáng nhớ” - Special Countdown Party tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cà Mau. Đây là chuỗi sự kiện được đầu tư công phu với những công nghệ hiện đại về âm thanh, ánh sáng và sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ, DJ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam và thế giới. Chương trình được gắn liền với nhãn hàng Bia Saigon Special, loại bia cao cấp hướng đến giới trẻ cá tính và năng động .
Đầu tháng 1 năm 2016, Bia Sài Gòn tổ chức Lễ tổng kết tình hình sản xuất kinh doanh năm 2015, xác định phương hướng hoạt động năm 2016. Năm 2015 qua đi trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước do tác động của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn tiếp diễn. Bên cạnh đó, các ràng buộc mang tính luật định trong hoạt động kinh doanh đặc thù của ngành như: Chính sách hạn chế tiêu thụ rượu bia của Nhà nước, việc tăng Thuế tiêu thụ Đặc biệt… cũng ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của Tổng công ty. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt là từ các hãng bia nước ngoài với nguồn lực tài chính mạnh, không ngừng đầu tư cho quảng cáo, tiếp thị, mở rộng công suất, đã tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh của Bia Sài Gòn. Tuy nhiên, với truyền thống bề dày 140 năm lịch sử, cùng sự đoàn kết một lòng của các thế hệ cán bộ - công nhân viên, Bia Sài Gòn đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn để phát triển.
alt
Ông Võ Thanh Hà - Chủ tịch HĐQT Bia Sài Gòn tại Lễ tổng kết.
Chất lượng Bia Sài Gòn ngày càng được khẳng định rộng rãi không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn rộng ra thế giới. Năm 2015 có thể gọi là năm “bội thu” các giải thưởng, danh hiệu quốc tế của Bia Sài Gòn:  Đạt giải Vàng cho Bia 333 export tại Liên hoan Bia quốc tế AIBA tại Úc; đứng vị trí thứ 17 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới; nằm trong Top các nhà sản xuất bia hàng đầu khu vực Đông Nam Á và là thành viên thứ 351 tại Học viện Bia Berlin – một trong những cái nôi của văn hóa bia toàn cầu. Chất lượng cao, ổn định cùng với giá thành phù hợp với nhu cầu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng là những yếu tố then chốt giúp Bia Sài Gòn ngày càng được đông đảo khách hàng ưa chuộng.
Kết thúc năm 2015, Bia Sài Gòn đã đạt và vượt toàn bộ các chỉ tiêu đề ra cho sản phẩm bia, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ mà Hội đồng Quản trị giao phó: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 1,465 tỷ lít, bằng 106 % kế hoạch và tăng 8% so với năm 2014. Tổng doanh thu 31.875 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch và tăng 4% so với năm 2014. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.231 tỷ đồng, bằng 100 %  kế hoạch, tăng 8 %  so với năm 2014. Tổng nộp ngân sách đạt 7.739 tỷ đồng, bằng 100 %  kế hoạch, tăng 3 %  so với năm 2014. Kim ngạch xuất khẩu đạt 2 triệu USD, bằng 110 % so kế hoạch, tăng 22 % so với năm 2014. Thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 26 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so với năm 2014. Năm 2015 cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của Bia lon Saigon Lager (tăng 82% so với năm 2014), sự phục hồi của Bia chai Saigon Export tại các thị trường (tăng 8%  so với năm 2014). Bia chai và lon Saigon Special tăng trưởng tốt (tăng 10% so với năm 2014) và vẫn còn có thể tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo.
alt
Bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương tại Lễ tổng kết.
Bước sang năm 2016, để duy trì nhịp độ tăng trưởng, một số nhiệm vụ trọng tâm mà Bia Sài Gòn xác định tập trung là: Giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Bên cạnh đó, gia tăng tỷ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, đảm bảo tiến độ nâng cấp sản phẩm về chất lượng và mẫu mã, dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Việc đẩy mạnh xuất khẩu, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga.... được chú trọng hơn.
Trở lại với điều đáng nhớ nhất mà chúng tôi đề cập trong phần đầu bài viết, đó không phải chỉ là những kết quả sản xuất kinh doanh thắng lợi kể trên, mà là những nghĩa cử cao đẹp của Bia Sài Gòn mỗi khi Tết đến Xuân về. Đã thành truyền thống, hầu như bất kể sự kiện nào được tổ chức, Bia Sài Gòn cũng không bao giờ quên dành một phần lớn tình cảm quan tâm đến đồng bào nghèo trên cả nước. Trong loạt sự kiện tiệc đón giao thừa Countdown Party vừa qua, Bia Sài Gòn đã trao tặng 1,2 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam và trao trực tiếp tại các tỉnh thành Hải Phòng, Đà Nẵng, Cà Mau mỗi địa phương 300 triệu đồng.
alt
Hình ảnh hoạt động chào đón năm mới 2016 và trao tặng từ thiện xã hội của Bia Sài Gòn.
Cũng nhân dịp năm mới 2016, Bia Sài Gòn đã tài trợ 4,6 tỷ đồng xây dựng 2 trạm y tế tại huyện vùng cao Như Xuân (Thanh Hóa); trao tặng 1 tỷ đồng và 1.500 suất quà cho chương trình “Xuân nơi đảo xa”; tài trợ 500 triệu đồng cho cho Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Báo cựu chiến binh Việt Nam và 500 triệu đồng Quỹ Hội khuyến học Việt Nam… Đây chỉ là một vài hoạt động trong số gần 50 tỷ đồng đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội năm 2015, và hơn 210 tỷ đồng trong giai đoạn 2010 – 2015 của Bia Sài Gòn.
Đó mới thực sự là những con số đáng nhớ nhất, mang lại những “cái Tết nghĩa tình” ấm áp, thấm đượm tính nhân văn cho đồng bào cả nước, và cũng là dấu ấn tốt đẹp nhất của Bia Sài Gòn đối với cộng đồng.

PV
 



 
 

 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay14804
mod_vvisit_counterHôm qua14379
mod_vvisit_counterTuần này104264
mod_vvisit_counterTuần trước102180
mod_vvisit_counterTháng này375530
mod_vvisit_counterTháng trước405446
mod_vvisit_counterTất cả27332062