Ngành Thực phẩm và Đồ uống Indonesia
Thứ ba, 21 Tháng 10 2014 13:59

Là quốc gia lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia có dân số đứng thứ 4 thế giới với hơn 253 triệu người, hơn 1 nửa dưới 35 tuổi.

Đây là 1 thị trường rất lớn có giá trị hơn 19,1 tỉ USD với rất nhiều cơ hội phát triển kinh doanh cho công ty trong ngành thực phẩm nội địa và quốc tế:
- Thị trường thực phẩm tươi lớn thứ 5 thế giới, với tổng sản phẩm 48,1 triệu tấn (2010);
- Đa số là người đạo Hồi với các sản phẩm từ thịt phải đạt chứng nhận halal;
- 77% ngành bán lẻ là các chợ ngoài trời và cửa hàng độc lập, nhỏ và truyền thống; phần còn lại các đại siêu thị, siêu thị và cửa hàng tiện ích.
Trong tháng 8 vừa qua, tác giả đã có cơ hội được tiếp cận cụ thể hơn tới thị trường nhiều tiềm năng này khi được mời tới thủ đô Jakarta để tham quan nhà máy sản xuất của 3 công ty lớn tiêu biểu của ngành thực phẩm Indonesia.
Tổ chức Frisian Flag Indonesia (FFI), hoạt động dưới quyền FrieslandCampina, là 1 phần gắn liền với sự phát triển của các gia đình Indonesia gần 90 năm nay, nổi tiếng với nhiều chủng loại loại sữa dinh dưỡng cho trẻ từ tuổi sơ sinh đến vị thành niên. Các sản phẩm của FFI được sản xuất tại 2 nhà máy sản xuất công nghệ cao năm ở Pasar Rebo và Circas, Đông Jakarta với hơn 2,500 lao động địa phương. Hàng năm, FFI sử dụng tới 600 triệu lít sữa tươi để chế biến thành các sản phẩm sữa bột, sữa uống và sữa đặc tới người tiêu dùng.

alt

Đoàn tham quan do FFI tổ chức.

Công ty Indesso được thành lập gần Purwokerto, miền Trung Java, vào năm 1968 bởi Robert H. Gunawan. Indesso từ chỗ chỉ là 1 công ty địa phương nhỏ chuyên chiết xuất dầu từ lá đinh hương đã vươn lên thành doanh nghiệp trị giá hàng chục triệu USD, đứng đầu ngành trong việc cung cấp các loại nguyên liệu hương và mùi vị sử dụng trong ngành thực phẩm và nước hoa. Các sản phẩm của Indesso bao gồm: Các loại hóa chất hương liệu, tinh dầu và các chất chiết xuất tự nhiên và được sản xuất bởi công nghệ tự động hiện đại, thân thiện với môi trường nhất hiện nay.

alt

Thiết bị sản xuất hiện đại, tự động hóa cao.

Công ty Cổ phần PT Nippon Indosari Corpindo (TBK), tiền thân là 1 xưởng sản xuất bánh mì quy mô công nghiệp tại Cikarang được thành lập vào năm 1995, và đến nay, TBK đã mở rộng phạm vi hoạt đông ra tới Đông Java với hơn 6 nhà máy lớn, nhỏ. TBK trở thành công ty cổ phần vào năm 2010. Tuy phân khúc bánh mì công nghiệp chỉ chiếm 12% tổng thị phần trên thị trường nhưng TBK đã vươn lên trở thành công ty đầu ngành, lớn nhất của Indonesia, chiếm lĩnh 92% thị phần bánh mì công nghiệp của quốc gia này.

alt

Sản phẩm đa dạng.

Với mức tiêu thụ thực phẩm, đồ uống và doanh thu ước tính tăng trưởng trung bình 7,6% và 7% cho các năm 2014-2018, thị trường thực phẩm Indonesia là 1 môi trường đầu tư đầy tiềm năng với các nhu cầu rất lớn về nguyên liệu thực phẩm, hương vị và nhân lực.


Việt Anh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3207
mod_vvisit_counterHôm qua24274
mod_vvisit_counterTuần này145487
mod_vvisit_counterTuần trước120417
mod_vvisit_counterTháng này364201
mod_vvisit_counterTháng trước625431
mod_vvisit_counterTất cả34258092
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương