Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh chiếc nôi bền vững của Bia Sài Gòn
Thứ bảy, 20 Tháng 12 2014 11:17

Ngày 2-12-2014, Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh (Tổng Công ty CP Bia - Rượu – NGK Sài Gòn đã về đích kế hoạch 2014,

góp phần cùng với toàn hệ thống các nhà máy thành viên của Bia Sài Gòn  hoàn thành kế hoạch sản xuất của Tổng Công ty.

alt

Chiếc nôi của Bia Sài Gòn
Nhà máy được thành lập từ năm 1875 do người Pháp xây dựng, đến năm 1977, Chính phủ đã tiếp quản và khôi phục Nhà máy. Các sản phẩm của Nhà máy được sản xuất theo công nghệ sản xuất bia theo công nghệ lên men cổ điển trên hệ thống thiết bị chuyên dụng hiện đại.
Nhà máy Bia Sài Gòn – Nguyễn Chí Thanh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể qua các năm.

alt

Sản phẩm của Bia Sài Gòn có mặt ở 63 tỉnh thành trên cả nước, thông qua hệ thống các Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ, Đông Bắc, Miền Trung Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, Miền Đông, Trung tâm, Sông Tiền, Sông Hậu.
Ngoài ra, Bia Sài Gòn còn chinh phục các thị trường nước ngoài như Mỹ, Canada, Úc, Singapore, Campuchia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Gana, Hà Lan, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Anh…
Đến nay, Bia Sài Gòn này đứng ở vị trí 33/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới. Có thể nói, cùng với sự phát triển của thương hiệu Bia Sài Gòn, Nhà máy đã góp phần quan trọng vào Tổng công ty để chinh phục những tầm cao mới, với mục tiêu trở thành thương hiệu sản xuất, kinh doanh đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam và khẳng định đẳng cấp trong khu vực Đông Nam Á và Châu Á.
Nỗ lực vượt khó
Nhà máy được xây dựng từ thời pháp thuộc nên cơ sở hạ tầng cũ kỹ, diện tích nhỏ hẹp, cư ngụ trên địa bàn quận 5 là một trong những khu trung tâm nội ô thành phố nên gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Hiện nay, Nhà máy đang gặp không ít khó khăn về chính sách như hoạt động của các nhà hàng, quán bar, về công tác quy hoạch đô thị, quy định hạn chế quảng cáo, giới hạn độ tuổi sử dụng… Nhất là việc tăng thuế TTDB sẽ làm giá bia tăng làm giảm mức độ cạnh tranh của các sản phẩm trong nước so với các sản phẩm nhập khẩu. Các khó khăn này sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ, nộp ngân sách nhà nước, lao động và thu nhập của người lao động.

alt

Một khó khăn nữa là xu thế toàn cầu hóa, các sản phẩm Bia Sài Gòn phải cạnh tranh với các thương hiệu mạnh trên thế giới. Tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh huởng của khủng hoảng  kinh tế, niềm tin của người tiêu dùng vẫn chưa thực sự được phục hồi.
Trước thực tế trên, toàn thể cán bộ công nhân viên Nhà máy đã cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, đưa doanh nghiệp gặt hái nhiều thành công ngoài mong đợi.
Lãnh đạo Bia Sài Gòn chia sẻ: “Trong khó khăn, chúng tôi mới cảm nhận hết sự gắn bó của người lao động đối với Nhà máy. Tập thể người lao động đã phát huy nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Đến nay, Nhà máy đã về trước kế hoạch gần 1 tháng, đạt mức sản lượng kế hoạch 119 triệu lít, doanh thu năm 2014 đạt 2.105 tỷ đồng.
Trong các năm qua, Nhà máy đã đạt các danh hiệu cao quý như Cờ Thi đua của chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Công Thương, được vinh danh tập thể lao động xuất sắc.
Định hướng 2015
Phát huy những thành tích đã đạt trong năm 2014, năm 2015, toàn thể CBNV Nhà máy Bia Sài Gòn - Nguyễn Chí Thanh đã đề ra các mục tiêu cụ thể để phấn đấu hoàn thành. Trong đó, tiếp tục đảm bảo ổn định chất lượng sản phẩm, vệ sinh – An toàn thực phẩm, khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất máy móc thiết bị để thực hiện tiến độ xây dựng hệ thống tích hợp ISO 9001:2008, ISO14001:2005 và HACCP; phối hợp với Tổng Công ty tiếp tục thực hiện các công tác đầu tư cải tạo mặt bằng nhà xưởng máy móc thiết bị. Bên cạnh đó, Nhà máy còn phải luôn duy trì và xây dựng văn hóa con người, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động văn hóa./.


Hạnh Lê


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1050
mod_vvisit_counterHôm qua19130
mod_vvisit_counterTuần này95336
mod_vvisit_counterTuần trước133403
mod_vvisit_counterTháng này41162
mod_vvisit_counterTháng trước581299
mod_vvisit_counterTất cả30800945
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương