Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Mốc son lịch sử từ cái nhìn của độc giả |
Thứ năm, 04 Tháng 6 2015 15:43 |
Chưa bao giờ chúng tôi lại có cảm giác háo hức, đợi chờ và mong đến ngày Tạp chí Đồ uống Việt Nam tròn 15 tuổi. Đó là quảng thời gian chưa dài nhưng đủ để một tập thể chỉ có vỏn vẹn 10 người khẳng định mình. Bắt tay vào từ những ngày đầu khó khăn nhất, một tờ Tạp chí ngành chưa có tên tuổi, cơ sở vật chất thiếu thốn, thậm chí Phóng viên mỗi lần đi tác nghiệp rất khó tiếp cận với các doanh nghiệp trong ngành. Thế nhưng sau 15 năm hoạt động, Tạp chí đã khẳng định được mình thông qua các bài viết ý nghĩa, sâu sắc và bổ ích cho nhiều doanh nghiệp cùng bạn đọc. Các ấn phẩm thường xuyên được chọn lọc từ nhiều bài viết trong và ngoài nước, cập nhật thông tin chính sách, khoa học ứng dụng, sức khỏe với đồ uống. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và sự nhạy bén, năng động, sáng tạo của cán bộ phóng viên, nhân viên. Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vinh dự nhận nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước, các bộ, ngành liên quan. Đó là niềm vui khôn xiết của tập thể Tạp chí chúng tôi. Tuy nhiên, để Tạp chí ngày càng phát triển hơn nữa chúng tôi cần sự đóng góp chân thành từ các doanh nghiệp và bạn đọc. Sau đây là một số cách nhìn nhận của độc giả đối với Tạp chí Đồ uống Việt Nam. GS. TS Đinh Văn Thuận – Chủ tịch Tập đoàn POLYCO nhận xét: “Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam được tổ chức khá bài bản, có đủ các thành phần tham dự từ cấp Nhà nước đến địa phương, doanh nghiệp, bạn đọc… Những phần thưởng cao quý mà Tạp chí vinh dự được nhận, cho thấy sự phấn đấu nỗ lực rất cao của chính những cán bộ, phóng viên nơi đây. Là doanh nghiệp trong ngành tôi mong muốn Tạp chí ngày càng phát huy thế mạnh của mình để tiếp tục là cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước; thường xuyên cập nhật thông tin mới về các vấn đề của ngành, đặc biệt là khoa học kỹ thuật. Bên cạnh đó, Tạp chí cũng nên mở rộng mục khoa học để các bài viết của học viên đăng tải được chấm điểm…” Trong quá trình hoạt động, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tuyên truyền các chủ trương, chính sách liên quan đến ngành Đồ uống, phản ánh kịp thời các hoạt động của các bộ, ngành; quảng bá các thương hiệu có uy tín, các sản phẩm an toàn, hướng dẫn người tiêu dùng sử dụng đồ uống đúng cách và tẩy chay các sản phẩm hàng giả, hàng nhái kém chất lượng… Ông Vũ Đức Vận - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đông Phương cho hay: “Với nhiều phần thưởng cao quý mà Tạp chí Đồ uống Việt Nam vinh dự đón nhận tại Lễ kỷ niệm cho thấy Tạp chí đã thực sự trưởng thành và phát triển vượt bậc. Các hoạt động của VBA được cập nhật kịp thời, đội ngũ phóng viên linh hoạt, nhiệt tình. Các bài viết định hướng người tiêu dùng về cách sử dụng đúng, hợp lý cũng như cách phân biệt hàng thật, hàng giả. Tạp chí đã làm tốt công tác cầu nối giữa doanh nghiệp và Chính phủ như việc đề xuất, góp ý và tư vấn cho các cơ quan chức năng áp dụng có hiệu quả hơn”. Tuy có chất lượng ngày càng cao, nhưng cần cao hơn nữa, nên phối hợp với các ngành có liên quan đến đồ uống như nông nghiệp, môi trường, y tế… Ngay cả Bộ Công Thương cũng nên được sự chỉ đạo chặt chẽ và kịp thời. Tìm nhiều phóng viên và cộng tác viên có chất lượng, ước được những đồng chí như Nghệ sĩ ưu tú Vũ Hà (đã mất). Đồng thời, nên để tiết mục “Nghệ thuật ẩm thực”, “Ẩm giả và thơ” như những năm đầu.
Lê Bá Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
|