Tình hình thị trường nước giải khát Anh quốc
Thứ sáu, 10 Tháng 7 2015 15:37

Theo kết quả nghiên cứu của Tập đoàn Khảo sát thị trường Kantar Worldpanel của Anh quốc – một doanh nghiệp đa quốc gia chuyên tư vấn và nghiên cứu thị trường,

có chi nhánh tại 55 quốc gia trên thế giới thì thì, lượng đường và calo trong nước giải khát đang bị tiết giảm với tốc độ nhanh hơn bất kỳ loại thực phẩm hay đồ uống nào khác. Cụ thể là, hàm lượng calo trong các loại nước giải khát đã giảm 7,3% còn đường giảm 8,3% so với ba năm trước.
Điều này phù hợp với việc các nhà sản xuất điều chỉnh lại công thức sản phẩm, thu nhỏ kích cỡ bao bì và đa dạng hoá danh mục sản phẩm theo hướng ít hoặc không chứa calo. Bằng chứng là, trong năm nay, nhiều công ty nước giải khát đã tăng gấp rưỡi chi phí quảng cáo các sản phẩm này so với năm ngoái. Một báo cáo khác về thị trường nước giải khát ở Vương quốc Anh năm 2015 cũng do Kantar thực hiện, lại nhấn mạnh đến sự thay đổi cơ cấu tiêu dùng. 49% lượng nước giải khát có ga ở Anh quốc hiện nay đều có rất ít hoặc không có calo; Doanh số tiêu thụ nước đóng chai vẫn đang rất khả quan khi tăng tới 9,3% vào năm 2014.

alt

Mặc dù một số loại nước giải khát có tốc độ phát triển khá so với năm 2014, song lượng tiêu thụ nước giải khát nói chung trong năm nay lại giảm 0,5%. Trong đó riêng sản phẩm nước hoa quả giảm 9,5%
Trong một diễn biến khác, một trong những nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu châu Âu là Britvic lại cho rằng, thị trường nước giải khát tại nước Anh đang phục hồi, doanh thu năm 2014 tại Anh quốc tăng 0,4%, đạt 7,6 tỷ bảng.
Trước những thống kê đầy hứa hẹn, ngành Nước giải khát lại đang đối mặt với làn sóng công kích gần đây.
Tháng Hai năm nay, một chiến dịch gọi là Gulp – viết tắt của cụm từ “Give up loving pop” đã được khởi xướng. Mục đích của hoạt động này là kêu gọi cộng đồng không uống nước ngọt có ga vì lo ngại tác hại của những thức giải khát có đường này. Tuy nhiên, Hiệp hội Thực phẩm & Đồ uống lại phản bác: “Thông điệp mang tính đồn thổi mà chương trình này gửi tới chỉ khiến người dân hoang mang chứ không dựa trên căn cứ khoa học nào. Chỉ có giáo dục và hoạt động thể chất mới giúp cuộc sống lành mạnh hơn chứ không phải xúc phạm cả ngành Thực phẩm & Đồ uống nói chung”.

Theo foodanddrinktechnology.com


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay16238
mod_vvisit_counterHôm qua17421
mod_vvisit_counterTuần này87235
mod_vvisit_counterTuần trước109185
mod_vvisit_counterTháng này329382
mod_vvisit_counterTháng trước515494
mod_vvisit_counterTất cả30053390
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương