Chinh phục trọn trái tim người tiêu dùng – khát vọng của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát
Thứ bảy, 23 Tháng 1 2016 11:02

Number 1 - Tân Hiệp Phát là Tập đoàn sản xuất nước giải khát lớn nhất Việt Nam, sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên có lợi cho sức khỏe cộng đồng. Nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016, phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát.
PV: Năm 2015 đã đi qua – Một năm với biết bao điều đáng nói đối với doanh nghiệp sản xuất nước giải khát hàng đầu Việt Nam, nhất là trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cảm nhận điều này thế nào?
Bà Trần Uyên Phương: Nhân dịp xuân mới, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, may mắn, thành công và lời biết ơn chân thành đến Quý bạn đọc và Ban biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã đồng hành cùng Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát trong suốt thời gian qua.
Năm 2015 là năm Tập đoàn Number 1 kỷ niệm 21 năm thành lập. Trong quá trình 21 năm hình thành và phát triển, điều chúng tôi hướng đến là lợi ích và sức khỏe của khách hàng; sự đóng góp, cống hiến cho đất nước, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.
alt
Dây chuyền sản xuất Trà Xanh Không Độ Nhà máy Hà Nam.
Như các bạn đã thấy, năm 2015 mở ra hàng loạt sự kiện quốc tế ảnh hưởng lớn đến toàn bộ nền kinh tế Việt Nam, với 2 sự kiện nổi bật là: Gia nhập cộng đồng kinh tế chung ASEAN-AEC và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP. Đây vừa mở ra những cơ hội lớn cũng như những thách thức. Trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục đứng vững và phát triển mạnh mẽ, tự hào xây dựng được vị thế của thương hiệu Việt, có đủ năng lực để cạnh tranh ngang hàng với các thương hiệu quốc tế ngay trên sân nhà bằng “khí phách và trái tim Việt Nam”.
Nhân đây tôi cũng xin chân thành biết ơn mọi góp ý, đóng góp để chúng tôi ngày càng trưởng thành, phục vụ tốt hơn người tiêu dùng Việt Nam - nền tảng làm nên thành công của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát trong cuộc cạnh tranh gay gắt với các thương hiệu lớn của nước ngoài.
PV: Trong thời gian qua, đặc biệt là năm 2015 Tập đoàn Number 1 -  Tân Hiệp Phát đã có nhiều nỗ lực như thế nào trong việc nghiên cứu sản xuất và cho ra thị trường những sản phẩm mới chất lượng cao có lợi cho sức khỏe cộng đồng? Xin cho những ví dụ.
Bà Trần Uyên Phương: Là một thương hiệu Việt Nam, đi từ cội nguồn và sức vươn lên thần kỳ của dân tộc Việt, chúng tôi hiểu rằng, trước hết phải phục vụ đồng bào mình, dân tộc mình tốt nhất. Muốn trở thành một thương hiệu lớn của quốc gia thì mỗi sản phẩm làm ra - ngay từ đầu - phải giành được sự tin tưởng đối với từng sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.
alt
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát.
Để đảm bảo tốt nhất chất lượng của từng sản phẩm, từ năm 2013 chúng tôi đã đầu tư trang bị dây chuyền hiện đại nhất của châu Âu. Cho đến nay, Number 1  là công ty duy nhất tại Việt Nam sở hữu dây chuyền hiện đại này. Nhờ có hệ thống máy móc hiện đại, tự động hoá hoàn toàn, có máy chiếu và chụp hình kiểm định từng chai nước sau khi đóng nắp chai, nên quá trình sản xuất đảm bảo tuyệt đối không thể lọt sản phẩm có dị vật vào bên trong. Tất cả các sản phẩm đảm bảo an toàn tối đa cho người tiêu dùng, đáp ứng các qui định về An toàn Vệ sinh Thực phẩm (ATVSTP) của Bộ Y tế và được Bộ Y tế chứng nhận.
Thành công của Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát là tạo ra được những dòng sản phẩm đặc biệt, chất lượng cao, vừa mang tính giải khát, vừa có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng như Nước tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thảo Mộc Dr Thanh, nước uống vận động Number 1 Active Chanh Mối, Sữa đậu nành Number 1 Soya, Trà Bí Đao Không Độ… Ngoài những sản phẩm trên, chúng tôi vẫn đi theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; chẳng hạn như Trà Ô Long Linh Chi là sản phẩm mà chúng tôi tập trung phát triển trong năm 2015.
Sản phẩm Trà Ô Long Linh Chi là một sản phẩm điển hình cho định hướng tạo ra những đồ uống đặc biệt, có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài tinh chất trà Ô long, sản phẩm còn có sự kết hợp của Linh chi giúp ổn định hệ thần kinh, giảm mệt mỏi, nhanh trấn tĩnh, hỗ trợ thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt. Linh chi dùng để trị chứng đau đầu, mất ngủ, thần kinh suy nhược, stress gây lo âu căng thẳng nên đây thực sự là giải pháp giúp người sử dụng có được tinh thần sảng khoái, trí não minh mẫn.
PV: Chúng tôi được biết, hiện nay thị trường nước giải khát Việt Nam rất sôi động và cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, nhất là sau khi Việt Nam ra nhập TPP (Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên thái Bình Dương) thì sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chuẩn bị hành trang như thế nào để giữ vững và tăng dần thị phần thị trường nội địa?
Bà Trần Uyên Phương: Để đứng vững được trên thị trường đầy khốc liệt, chúng tôi tâm niệm rằng, Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát muốn được người tiêu dùng tin tưởng và ủng hộ, thì chỉ có một con đường duy nhất là không ngừng hoàn thiện nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng. Đó cũng chính là phương châm phát triển của Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát trong suốt 21 năm qua.
Bên cạnh đó, chúng tôi đã có sự đột phá về quản trị, đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại nhất thế giới, mở rộng sản xuất, tăng khả năng cung ứng. Sản phẩm của Tập đoàn tiếp tục được đa dạng hóa, kiểm soát chất lượng chặt chẽ để phục vụ người tiêu dùng cả nước nói chung.

PV: Trong thời gian qua Number 1 - Tân Hiệp Phát đã đầu tư thêm nhiều nhà máy mới trên cả nước. Ông có thể cho biết hiệu quả của công tác đầu tư này đã phát huy như thế nào?.
Bà Trần Uyên Phương: Thời gian qua, Number 1 – Tân Hiệp Phát đã xúc tiến các dự án lớn như nhà máy Number 1 Chu Lai, Hà Nam, Hậu Giang. Trong đó, Nhà máy Number 1 Hà Nam đã đi vào hoạt động; các nhà máy khác đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị đưa vào sản xuất.
Hiệu quả cụ thể của các nhà máy này sẽ cần thời gian để chứng minh. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, việc xây dựng nhiều nhà máy sẽ tạo một lợi thế cạnh tranh rất lớn cho các sản phẩm của Tập đoàn khi giảm thiểu chi phí vận chuyển, nguyên liệu, bảo quản. Đặc biệt, đây sẽ là tiền đề quan trọng để Tập đoàn Number 1 cụ thể hóa mục tiêu trở thành nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất Việt Nam và một trong những Tập đoàn hàng đầu Châu Á.
PV: Để tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình là sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe và có trách nhiệm với cộng đồng, năm 2016 Tân Hiệp Phát sẽ có những dự định gì mới?
Bà Trần Uyên Phương: Một trong những giải pháp cơ bản nhất mà Tập đoàn đã và sẽ thực hiện là đổi mới công tác quản trị và tổ chức nhân sự. Cụ thể, vừa qua, Tập đoàn đã bổ nhiệm ông Roland Ruiz- một người có kinh nghiệm tại nhiều tập đoàn đa quốc gia và là cố vấn lâu năm của Number 1 vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Dịch vụ tổ chức và quản trị doanh nghiệp của Tập đoàn. Tập đoàn cũng bổ nhiệm mới nhân sự trẻ, năng động và nhiều kinh nghiệm cho các phòng ban. Chúng tôi muốn xây dựng một đội ngũ lãnh đạo kế nhiệm được đào tạo bài bản, năng động và nhiều hoài bão.
Chúng tôi cũng đang tập trung xây dựng đội ngũ bán hàng kỷ luật, tinh nhuệ. Trong đó, sự hợp tác giữa Tập đoàn với hệ thống các nhà phân phối đối tác và các địa lý cấp 1 sẽ trở nên chuyên, đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi quan niệm rằng, vai trò của Nhà phân phối và Đại lý rất quan trọng và tương đương nhau; sự thành công của Number 1 trên thương trường cũng phụ thuộc vào cánh tay nối dài là các Đại lý và Nhà phân phối.
alt
Sản phẩm được đóng thùng.
Trong 21 năm qua, Tập đoàn Number 1 đã có nhiều đóng góp vào công cuộc đổi mới của đất nước và an sinh xã hội. Hàng năm, Tập đoàn Number 1 đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách của nhà nước, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động. Bên cạnh đó, chúng tôi tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, mang yêu thương chia sẻ đến với những người có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp một phần cho các hoạt động thể dục - thể thao nước nhà. Một dấu ấn trong công tác từ thiện xã hội của Number 1 – Tân Hiệp Phát trong năm 2015 là thực hiện chương trình “Nhịp cầu ước mơ – kết nối đôi bờ”. Chương trình này hướng đến việc xây dựng mỗi tháng 1 cây cầu trị giá khoảng 700 triệu đồng cho các địa phương khó khăn theo tinh thần hỗ trợ một cách bền vững, tạo ra động lực thoát nghèo. Công tác từ thiện xã hội của Number 1 – Tân Hiệp Phát cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp, thường xuyên hơn khi chúng tôi kết hợp với một đơn vị có uy tín như quỹ Tấm lòng Việt của Đài truyền hình Việt Nam.
PV: Nhân dịp Tết đến Xuân về là một doanh nghiệp sản xuất nước giải khát hàng đầu Việt Nam, ông có những lời khuyên, chúc mừng gì đến người tiêu dùng của mình?
Bà Trần Uyên Phương: Chúng tôi muốn nói rằng, hai mươi mốt tuổi, Number 1 – Tân Hiệp Phát như chàng thanh niên, như cô gái đến độ xuân thì; nhiều khát vọng hoài bão vươn lên để chinh phục những đỉnh cao mới.
Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi hiểu rằng, đòi hỏi tiêu dùng với Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát ngày càng cao hơn theo thời gian. Chúng tôi trân trọng và lắng nghe mỗi phản hồi của người tiêu dùng trên tất cả các kênh thông tin và đang tiếp tục tìm kiếm giải pháp tốt nhất để cải thiện hơn nữa các khâu liên quan đến sản xuất, phân phối, vận chuyển để sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng giữ nguyên chất lượng như khi xuất xưởng.
Nhân dịp năm mới, chúng tôi mong quý khách hàng đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn; cổ vũ sản phẩm mang thương hiệu Việt có cơ hội phát nhanh, mạnh hơn. 
Một lần nữa, xin chúc sức khỏe, hạnh phúc thành công đến toàn thể quý khách hàng.
Xin cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện thú vị này.

PV


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay23399
mod_vvisit_counterHôm qua23729
mod_vvisit_counterTuần này122040
mod_vvisit_counterTuần trước122426
mod_vvisit_counterTháng này360119
mod_vvisit_counterTháng trước625431
mod_vvisit_counterTất cả34254010
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương