Bia Dung Quất – niềm tin của người tiêu dùng
Thứ hai, 25 Tháng 1 2016 11:46

Sở hữu công nghệ sản xuất của hãng bia Branik nổi tiếng của Tiệp từ năm 1993. Nhà máy máy Bia Dung Quất đã cho ra đời nhiều sản phẩm nổi tiếng mang hương vị rất riêng. Đến nay Bia Dung Quất đã không ngừng tăng trưởng và khẳng định thương hiệu trên thị trường.
Sau hơn 22 năm hội nhập và phát triển, Bia Dung Quất đã trải qua không ít thăng trầm. Có những thời điểm sản lượng tiêu thụ Bia Dung Quất sụt giảm lao dốc. Sau những khó khăn lại thêm những bài học mới. Ban lãnh đạo công ty đã đánh giá và xác định rằng, muốn tồn tại trước sự cạnh tranh khốc liệt của các dòng bia trên thị trường, phải đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng. Vì vậy, Công ty đã quyết định đầu tư hàng trăm tỷ đồng để thực hiện mục tiêu trên. Bên cạnh thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến là nguyên liệu được lựa chọn nhập khẩu từ các nước uy tín của Châu Âu. Vì thế, các sản phẩm Bia Dung Quất ngày càng thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, bởi hương thơm và vị đậm đà…
alt
Dây chuyền sản xuất của Công ty.
Ông Nguyễn Đức Tiễn - Phó Giám đốc phụ trách Nhà máy Bia Dung Quất cho biết: “Hiện nay, Bia Dung Quất đã có được niềm tin và sự tín nhiệm của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Điều này được minh chứng qua sự lien tục gia tăng sản lượng tiêu thụ. Nếu như năm 2010, sản lượng bia Dung Quất chỉ tiêu thụ được 43,6 triệu lít thì đến năm 2014 sản lượng tiêu thụ đã đạt 67 triệu lít.”
Có sự tăng trưởng như vậy là nhờ sự kiểm soát chất lượng khắt khe theo tiêu chuẩn ISO. Từ việc lựa chọn chủng loại nguyên liệu đầu vào đến các quy trình, công đoạn sản xuất đều được kiểm soát một cách chặt chẽ và khoa học. Nhờ vậy Bia Dung Quất luôn được sản xuất đúng quy trình và có chất lượng ổn định.
Tính chuyên nghiệp và hiện đại hóa đã được áp dụng từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Trước đây, nhà máy Bia Dung Quất vừa sản xuất vừa phải lo đầu ra, thì nay khâu tiêu thụ đã được giao hẳn cho Công ty Thương mại Thành Phát, một đơn vị thành viên của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi.
Đã có khâu tiêu thụ nên Nhà máy Bia Dung Quất chuyên sâu vào sản xuất, tập trung vào khâu nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Nhờ đó mà sản phẩm của Nhà máy đã khẳng định thương hiệu và đạt nhiều giải thưởng uy tín cấp quốc gia như: Sao vàng Đất Việt, giải Vàng vệ sinh an toàn thực phẩm, Giải thưởng chất lượng Quốc gia, Thương hiệu Vàng thực phẩm Việt Nam, Thương hiệu vì môi trường. Đặc biệt, bia Dung Quất được người tiêu dung bình cọn là Thực phẩm đồ uống được ưa chuộng nhất Việt Nam…
Ngoài thị trường tiêu thụ chính tại Quảng Ngãi (chiếm khoảng 80% sản lượng tiêu thụ), bia Dung Quất đã khôi phục thành công thị trường ở các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Không những thế, thương hiệu bia Dung Quất đã xuất hiện ở thị trường nước ngoài. Với các bước đi vững chắc trong việc quảng bá, xây dựng thị trường, đến nay các dòng sản phẩm bia Dung Quất đã có mặt tại thị trường các nước Campuchia, Lào, Trung Quốc, Nhật bản và mới nhất là Myanmar.
alt
Sau nhiều lần mở rộng, đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực sản xuất, nhà máy bia Dung Quất đã hội nhập và phát triển; từ một nhà máy chỉ có công suất 3 triệu lít bia/năm trong ngày đầu thành lập, đến nay, đã có công suất 100 triệu lít bia/năm, nằm trong top các nhà máy có công suất lớn của Việt Nam. Nhà máy đã và đang từng bước chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phát triển bền vững trong thời kỳ Việt Nam hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm luôn được cải tiến nâng cao với giá cả phù hợp, nhà máy bia Dung Quất còn coi trọng công tác chăm sóc khách hàng, có truyền thống nhân ái chung tay chia xẻ cùng cộng đồng. Những điều đó đã tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm bia Dung Quất. Nhờ đó, Nhà máy Bia Dung Quất liên tục tăng trưởng cả về sản lượng tiêu thụ, doanh thu và đóng góp cho ngân sách nhà nước trong những năm gần đây. Sản lượng tiêu thụ của nhà máy trong năm 2015  ước đạt trên 70 triệu lít, doanh thu gần 1000 tỷ đồng.
 

Lê Ba


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay11012
mod_vvisit_counterHôm qua14576
mod_vvisit_counterTuần này71044
mod_vvisit_counterTuần trước104523
mod_vvisit_counterTháng này217073
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28450299
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương