HABECO chú trọng các giải pháp phát triển thương hiệu
Thứ ba, 01 Tháng 3 2016 10:37
và Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) nói riêng rất quan tâm đến công tác phát triển thương hiệu.

 

Năm 2016 tiếp tục là một năm có nhiều cơ hội và thách thức. Dự báo kinh tế thế giới và thị trường hàng hóa sẽ tiếp tục chịu tác động từ các cuộc khủng hoảng chính trị, tranh chấp chủ quyền tại nhiều khu vực trên thế giới, ảnh hưởng đến kinh tế trong nước.
Việc hình thành cộng đồng ASEAN và việc ký kết, triển khai các Hiệp định thương mại tự do FTA mang lại nhiều cơ hội, nhưng cũng tạo ra những thách thức rất lớn cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và những quy định mới trong việc tính thuế sẽ ảnh hưởng lớn đến mục tiêu lợi nhuận trong những năm tới... Đó là những khó khăn mà Tổng Công ty sẽ  phải đối mặt trong năm 2016.
alt
Các sản phẩm của HABECO.
Để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2016, tăng trưởng hơn so với năm 2015 như: Tiêu thụ bia các loại phấn đấu đạt: 715 triệu lít, tăng 2,4% so với cùng kỳ (trong đó, bia thương hiệu bia Hà Nội: 588,4 triệu lít, tăng 2,9% so với cùng kỳ; Bia thương hiệu địa phương: 126 triệu lít, tăng 0,1% so với cùng kỳ); Tiêu thụ rượu các loại phấn đấu đạt: 10,2 triệu lít, tăng 38% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách: 4.908 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ, HABECO đã đặt ra các giải pháp để phát triển thương hiệu.
Trong công tác sản xuất, Tổng Công ty đã và đang theo dõi sát sao, cân đối hoạt động sản xuất tại các đơn vị thành viên, đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu của kế hoạch năm. Bên cạnh đó, HABECO tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát huy năng lực hiện có, chủ động đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm đang có lợi thế trên thị trường; Thực hiện tốt công tác tiết kiệm, chống lãng phí tại tất cả các khâu trong quá trình sản xuất, lưu thông; Chú trọng công tác phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tuyên truyền ý thức, tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, bảo vệ môi trường cho người lao động nhằm phát huy tối đa tính sáng tạo, trình độ, năng lực của người lao động ; Thực hiện tốt công tác sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu của san xuất;… 
alt
HABECO chú trọng giám sát chất lượng sản phẩm.
Về công tác thị trường, HABECO tập trung triển khai các chương trình khuyến mại, hỗ trợ bán hàng hàng tháng cho các đại lý, khách hàng cấp 2, các nhà hàng trọng điểm và các chương trình khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng; Tổ chức các sự kiện để quảng bá Thương hiệu của Tổng công ty và các sản phẩm, tham gia các chương trình bình chọn thương hiệu...; Tiếp tục triển khai, áp dụng thí điểm hệ thống quản lý bán hàng trực tuyến; Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối, phối hợp với các đơn vị thành viên trong việc củng cố và phát triển thị trường cho các sản phẩm của Tổng công ty; Quản lý đồng bộ thương hiệu của các công ty thành viên; Mở rộng thị trường, tìm kiếm thêm cơ hội xuất khẩu.
alt
HABECO tập trung đẩy mạnh sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường.
Song song với các hoạt động trên, Tổng công ty còn thường xuyên rà soát lại tiến độ của các dự án để có biện pháp chỉ đạo, giám sát, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm đẩy nhanh tiến độ đầu tư; Chú ý các vấn đề về chất lượng và thủ tục pháp lý của từng dự án đầu tư; Tổ chức thực hiện, cập nhật những kiến thức, quy định mới của Nhà nước trong lĩnh vực đầu tư xây dựng để thực hiện đúng. Phối hợp kịp thời với các bộ, ngành để giải quyết những vấn đề phát sinh trong công tác đầu tư, xây dựng.
Một số giải pháp khác như Công tác tổ chức lao động; tài chính; chất lượng, kỹ thuật và nghiên cứu khoa học; Công tác công đoàn cũng được Tổng Công ty quan tâm thực hiện, nhằm tạo nên một hiệu ứng đồng bộ, đạt kết quả cao trên nhiều phương diện trong bối cảnh còn nhiều thử thách.
Đến dự Lễ tổng kết năm 2015, bà Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Để đạt được kết quả tốt, tiếp tục phát triển và cạnh tranh tốt trên thị trong nước và quốc tế, Bộ Công Thương đề nghị HABECO cần quan tâm, thực hiện một số công việc cụ thể. Một là, khẩn trương hoàn thiện Đề án tái cấu trúc HABECO theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương; Thực hiện sắp xếp, điều chỉnh các bộ phận chuyên môn trong cơ cấu tổ chức cho phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh; Tập trung nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin, nâng cao khả năng quản trị số liệu một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hai là, khẩn trương đổi mới hệ thống thương mại nhằm tinh gọn bộ máy, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển thị trường, tăng hiệu quả quản lý, phù hợp với chính sách pháp luật về thuế của Nhà nước. Ba là, Tổng công ty cần xây dựng mô hình quản lý tài chính tập trung để phát huy được nguồn lực tài chính, kiểm soát được dòng tiền. Bốn là, khẩn trương sửa đổi, điều chỉnh Điều lệ HABECO cho phù hợp với quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Năm là, quan tâm hơn nữa đến việc xây dựng thương hiệu, xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả hơn nữa, nâng cao uy tín của HABECO và sản phẩm Bia Hà Nội trên thị trường; Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với người lao động và người tiêu dùng,...”.

Hương Việt

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1566
mod_vvisit_counterHôm qua17525
mod_vvisit_counterTuần này36109
mod_vvisit_counterTuần trước105942
mod_vvisit_counterTháng này272245
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28505471
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương