HABECO với công tác phát triển thị trường
Thứ tư, 13 Tháng 4 2016 08:45
Bài toán giữ được thị phần và phát triển thương hiệu chỉ thành công với những doanh nghiệp có sản phẩm tốt, dịch vụ tốt và đội ngũ bán hàng ưu việt. Nắm bắt rõ điều đó, nên Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, quyết liệt trong công tác marketing, phát triển thương hiệu.

Để thương hiệu ngày một phát triển, bay cao, vươn xa, xứng tầm là một trong những thương hiệu Quốc gia, HABECO cần phải có những bước đi nhanh nhạy trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, quan trọng là phải luôn ổn định và ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm, làm tốt công tác thị trường, quảng bá thương hiệu…
Ý thức rõ được điều đó, HABECO đã luôn đặt yếu tố chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm lên hàng đầu. Bởi sức khỏe của người tiêu dùng sẽ phản ánh về chất lượng. Cùng với đó, HABECO đã và đang tích cực nghiên cứu sở thích theo vùng miền để đưa ra những sản phẩm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng.
alt
Một chương trình khuyến mại của HABECO thu hút đông đảo người tiêu dùng tham gia và trúng thưởng.
Hiện nay, HABECO tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh các sản phẩm có lợi thế như Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia Trúc Bạch, Bia lon Hà Nội truyền thống, Bia hơi Hà Nội… Đồng thời, xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh mới, khai thác, mở rộng thị trường; Nâng cao năng lực máy móc, thiết bị và phát huy hiệu quả các nhà máy, phát triển hệ thống bán hàng, tăng cường các chính sách sau bán hàng như khuyến mãi và dịch vụ chăm sóc khách hàng; Chú trọng các khâu quản lý chất lượng, hoàn thiện hệ thống phân phối để không tạo nên điểm nghẽn hay sự độc quyền về phân phối bia. Tất cả những điều đó nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu Bia Hà Nội trong lòng người tiêu dùng.
Năm vừa qua, HABECO cũng đã thành công với việc ra mắt sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh ở khu vực miền Trung, được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao, nhiệt liệt hưởng ứng. Nhờ đó, sản lượng ở phân khúc này ngày một tăng.
Ông Nguyễn Minh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Quảng Bình cho biết: “Nhờ những ưu điểm khá hấp dẫn so với các sản phẩm cùng loại như giá cả cạnh tranh, hình thức bắt mắt, chất lượng hảo hạng, hợp gu người miền Trung mà sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh tiêu thụ rất tốt, không chỉ ở các hội nghị, lễ tiệc mà sản phẩm còn đi sâu vào từng ngõ ngách khu phố, làng quê ”.
Bên cạnh Bia Hà Nội nhãn xanh, HABECO cũng thành công với việc phục hồi thương hiệu bia “Trúc Bạch” – sản phẩm thượng hạng được nhiều người tiêu dùng yêu thích, phù hợp khẩu vị của người Việt, với mẫu mã chai lon các loại, nhãn bạc ánh kim đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu của phân khúc cao cấp cả về hình thức lẫn chất lượng. Đây cũng là sản phẩm hoàn toàn có thể cạnh tranh trên sân nhà.
alt
Thưởng thức Bia Trúc Bạch.
Để định vị thương hiệu Bia Trúc Bạch, HABECO đã nhạy bén khi gắn sản phẩm vào một chương trình âm nhạc đẳng cấp cao nhất Việt Nam là Trúc Bạch Beer Private Concert gần đây. Chương trình được tổ chức với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, nhà sản xuất hàng đầu Việt Nam như Nhạc sĩ Quốc Trung, hai diva Thanh Lam, Hồng Nhung và hai divo Quang Dũng, Tùng Dương.
Nói về thách thức trên thị trường bia năm 2016, bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Habeco nhấn mạnh: “Để lôi cuốn, hấp dẫn người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ, bên cạnh yếu tố chất lượng, HABECO cũng cần đẩy mạnh việc xây dựng đội ngũ bán hàng giỏi. Đây cũng là mục tiêu rất quan trọng. Bởi chỉ cần một tháng bán hàng chậm là tăng tồn kho, có thể dẫn tới ngừng sản xuất với một số nhà máy. Do vậy, Công ty phải rất sát sao với thị trường và luôn nắm bắt được biến động để có các chính sách phù hợp và bán được hàng...”.
Thời gian tới, cơ hội và thách thức còn nhiều, HABECO cần nhanh nhạy, quyết liệt hơn nữa trong mọi hoạt động để giữ vững và đẩy mạnh phát triển thương hiệu với các sản phẩm có “Bí quyết duy nhất, truyền thống trăm năm”.
 

An Phú


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 







Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1282
mod_vvisit_counterHôm qua15271
mod_vvisit_counterTuần này62573
mod_vvisit_counterTuần trước102679
mod_vvisit_counterTháng này192767
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28425993
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương