Sức lan tỏa của thương hiệu Sagota trên dải đất miền Trung
Thứ ba, 12 Tháng 7 2016 09:55
Chuyến đi lần này ngoài việc tìm hiểu về mảnh đất, con người nơi đây, thì có một điều hết sức thú vị khác mà chúng tôi vô tình được biết trước chuyến đi. Đó là việc tạo dựng thương hiệu và mở rộng thị trường hết sức thành công của một thương hiệu bia tại nơi đây. Tuy không phải là một thành phố lớn sôi động, náo nhiệt với nhiều trung tâm vui chơi, mua sắm, dù chỉ là một tỉnh nhỏ nơi miền Trung xa xôi nhưng Quảng Trị lại là nơi mà Bia Sagota – thương hiệu của Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây ghi dấu ấn nhiều thành công, với nhiều đại lý lớn. 
Quảng Trị - trung tâm của dải đất Bình Trị Thiên rộng lớn trước kia, được tạo nên bởi một không gian lãnh thổ mang sắc thái khí hậu nhiệt đới ẩm, điển hình của vành đai nội chí tuyến Bắc bán cầu và chịu ảnh hưởng rất lớn của biển Đông. Phía Tây của tỉnh giáp với tỉnh Savanakhet (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), với chiều dài biên giới chung hơn 200 km, được phân chia bởi dãy Trường Sơn hùng vĩ. Phía Đông giáp biển Đông với chiều dài bờ biển 75 km và được án ngữ bởi đảo Cồn Cỏ. Chiều ngang trung bình của tỉnh chỉ hơn 60 km – địa hình hẹp và hiểm trở, tạo nên hình ảnh “khúc ruột miền Trung” nổi tiếng. Với những đặc trưng về địa lý, khí hậu đó, cùng với tố chất con người nơi đây luôn cần cù, chịu thương khịu khó, Quảng Trị là mảnh đất khá lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, giao thương hai miền Nam Bắc cũng như mở rộng thị trường sang nước bạn Lào. Đặc biệt là với các sản phẩm đồ uống, giải khát, vốn rất cần cho miền đất quanh năm nắng nóng này. Đó cũng là điều mà Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây với thương hiệu Sagota đã sớm nhận ra và có kế hoạch triển khai thực tế.
alt
Nhân viên đang vận chuyển Bia Sagota đến các cửa hàng.
Địa chỉ đầu tiên mà chúng tôi tìm đến trong hành trình này là tổng Đại lý Bia Sagota tại Quảng Trị (thuộc Doanh nghiệp tư nhân Thương mại và Dịch vụ Quốc Trung). Anh Hoàng Hữu Cảm – GĐ doanh nghiệp mở đầu câu chuyện bằng một thông tin rất ngạc nhiên, đó là anh mới làm tổng đại lý Bia Sagota từ ngày 1/1/2016, đến thời điểm chúng tôi vào thăm là vẻn vẹn được 7 tháng lẻ 7 ngày. Một quãng thời gian khá ngắn ngủi nhưng không hề có sự non nớt, một doanh nghiệp trẻ trung nhưng năng động , đầy sức sống như chính thương hiệu Sagota mà anh đang phát triển tại nơi đây. Anh cho biết, trước khi quyết định làm tổng đại lý bia Sagota, anh cũng đã nhiều đêm trăn trở, suy tính. Liệu rằng một thương hiệu bia mới như thế có thế phát triển được tại mảnh đất khó khăn này không? Làm cách nào để người tiêu dùng hiểu và đặt niềm tin vào sản phẩm? Biết bao nhiêu câu hỏi cứ hiện ra trong đầu người giám đốc dũng cảm đó. Nói rằng đó là sự dũng cảm bởi không phải ai cũng sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua những thứ có sẵn, an toàn, dám thử sức với những thứ mới lạ, dám bứt phá khỏi những điều đã thành quy luật sáo mòn. Anh Cảm cũng đã bỏ nhiều thời gian, công sức để đi tham khảo thị trường về tất cả các loại bia trong nước và nước ngoài Và cuối cùng, anh đã quyết định chọn Sagota, vì lòng đam mê và quyết tâm chuyển hướng sang kinh doanh một lĩnh vực mới.
Và với sự quyết tâm, nỗ lực mạnh mẽ đó, chỉ hơn nửa năm xuất phát từ con số không, hiện nay, Bia Sagota đã theo chân anh trải dài khắp tỉnh Quảng Trị. Hiện tại, anh đang tập trung đẩy mạnh thị trường tại các huyện miền tây của tỉnh như Triệu Phong, Hướng Hóa, Khe Sanh, Lao Bảo. Chiến lược phát triển thị trường được anh đề ra hết sức rõ ràng. Đó là chắc chắn, vững vàng từng bước, tập trung dồn lực vào từng thị trường, khi nào xong khu vực này mới chuyển sang khu vực khác. Với anh, đã xác định làm là tập trung cao độ, dồn mọi tâm huyết. Chỉ trong một thời gian ngắn từ khi bắt đầu làm tổng đại lý Bia Sagota, anh đã tự bỏ tiền túi ra làm thị trường chi phí hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ kịp thời từ thương hiệu Sagota, cung cấp sản phẩm để tiếp thị tại các thị trường mới, mà một trong số đó là thị trường tiềm năng tại nước bạn Lào.
alt
Ông Hoàng Hữu Cảm - Tổng đại lý Sagota và bà Vương Thị Kiều Nga - Đại lý C1 Bia Sài Gòn.
Khi được hỏi về mong muốn đối với thương hiệu Sagota, anh Cảm cho biết, chỉ cần Công ty có đủ nhân viên tiếp thị, nhân viên thị trường, biển hiệu, quà tặng và hơn cả là sự quyết tâm, nhiệt huyết thì việc mở rộng thị trường sẽ nhanh chóng, hiệu quả hơn rất nhiều. Đó cũng là những điều đã góp phần tạo nên thành công của tổng đại lý Sagota tại Quảng Trị, với sản lượng bán bình quân từ 13.000 đến 15.000 thùng/1 tháng.
Điểm đến tiếp theo của chuyến đi là đại lý cấp 1 ở địa chỉ Quốc lộ 9, An Tiêm, Triệu Thành, Hướng Hóa, Quảng Trị do chị Vương Thị Kiều Nga làm chủ. Chị cho biết đã có kinh nghiệm bán bia và nước giải khát được 26 năm và làm đại lý cấp 1 cho bia Sài Gòn được 5 năm. Đến nay, đại lý của chị vẫn là đại lý bia Sài Gòn hàng đầu tại vùng này trên. Từ khi có bia Sagota, chị có thêm một lựa chọn chất lượng nữa để giới thiệu cho khách hàng. Hiện nay, sản lượng bia Sagota trung bình tiêu thụ tại đại lý của chị Nga khoảng 6.000 thùng/1 tháng, một con số tuy không phải quá lớn nhưng rất ấn tượng đối với một đại lý cấp 1 tại một huyện vùng cao như Hướng Hóa, và đặc biệt là với một thương hiệu bia còn khá mới mẻ như Sagota.
Đó chỉ là hai trong số rất nhiều các mô hình đại lý thành công của bia Sagota mà chúng tôi có dịp ghé thăm, nhưng chưa thể chia sẻ hết bởi giới hạn trong khuôn khổ bài viết nhỏ này. Với những đối tác đầy nhiệt huyết, kinh nghiệm và sự dấn thân như thế này, tin tưởng rằng trong tương lai không xa, bia Sagota sẽ ghi tên mình vào hàng ngũ những thương hiệu bia hàng đầu tại thị trường Việt Nam, về cả uy tín và doanh số kinh doanh.

PV

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook






 




 







Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay522
mod_vvisit_counterHôm qua15563
mod_vvisit_counterTuần này522
mod_vvisit_counterTuần trước111953
mod_vvisit_counterTháng này248163
mod_vvisit_counterTháng trước599949
mod_vvisit_counterTất cả36431181
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương