Bia Hà Nội với nhiều hoạt động phát triển thương hiệu, nâng cao chất lượng
Thứ bảy, 13 Tháng 8 2016 16:02
Thời gian qua, bên cạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, các hoạt động từ thiện xã hội, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) còn đẩy mạnh nhiều hoạt động thị trường nhằm thúc đẩy phát triển thương hiệu.
Đầu tháng 7/2016, HABECO đã ra mắt Chi nhánh mới tại thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng Giám đốc HABECO cho biết, Chi nhánh Đà Nẵng không chỉ thoả mãn nhu cầu thưởng thức những sản phẩm bia Hà Nội chất lượng cao của người dân và du khách địa phương, mà còn giúp HABECO mở rộng quy mô phân phối, tăng trưởng thị phần, tối đa hoá công tác phục vụ khách hàng tại Đà Nẵng. Đồng thời, nguồn thu từ chi nhánh cũng sẽ hỗ trợ tăng ngân sách và giải quyết vấn đề việc làm cho nhiều người dân địa phương. Việc ra mắt Chi nhánh mới tại Đà Nẵng của HABECO là một động thái tích cực nhằm củng cố, phát triển thị trường.
alt
Ông Đỗ Xuân Hạ - Chủ tịch HĐQT HABECO phát biểu tịa buổi Lễ ra mắt Chi nhánh Đà Nẵng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương đã chúc mừng HABECO mở Chi nhánh tại Đà Nẵng. Thứ trưởng khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu lâu đời của Bia Hà Nội. Chi nhánh mới sẽ giúp HABECO thêm sức mạnh, đáp ứng được nhu cầu của du khách cũng như người tiêu dùng ở hai khu vực đang phát triển nhanh là Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Với việc thành lập Chi nhánh, người tiêu dùng và các nhà phân phối tại khu vực sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn, điều kiện phục vụ và kinh doanh thuận lợi hơn. Mong rằng, một thương hiệu bia có công nghệ sản xuất hiện đại và có uy tín chất lượng như Bia Hà Nội sẽ được người tiêu dùng Đà Nẵng và các tỉnh lân cận đón nhận và ủng hộ.
Thành phố Đà Nẵng là thành phố du lịch hấp dẫn, là thị trường của nhiều thương hiệu bia, rượu, nước giải khát uy tín ở cả trong và ngoài nước, riêng năm 2015 toàn thành phố tiêu thu đạt 70 triệu lít.
alt
Một sự kiện âm nhạc do HABECO tổ chức.
Cùng với việc ra mắt Chi nhánh mới, HABECO còn tổ chức nhiều sự kiện, chương trình ca nhạc nhằm phát triển thị trường như Ngày hội Bia Hà Nội tại Bắc Giang, tổ chức Đêm nhạc EDM ở các khu vực trọng điểm, tài trợ, tham gia các sự kiện lớn ở nhiều địa phương trên cả nước... Đáng kể là Đêm nhạc hoành tráng tại bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), với chủ đề “Bia Hà Nội - Biển - Một tình yêu”. Đêm nhạc có sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như: Ca sỹ Cao Thái Sơn, Mỹ Dung, Miu Lê, Duy Khoa… Với sân khấu hoành tráng cùng hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, màn hình led cực lớn, “Bia Hà Nội - Biển- Một tình yêu” là một trong những chương trình âm nhạc quy mô nhất trong năm 2016 của tỉnh Thanh Hóa, thu hút đông đảo các khán giả cũng như những người hâm mộ, yêu mến Bia Hà Nội từ khắp mọi miền Tổ quốc đến với tỉnh Thanh Hóa trong những ngày hè nắng nóng.
Bên cạnh các hoạt động phát triển thị trường, HABECO còn luôn quan tâm đến nâng cao chất lượng sản phẩm, phối hợp cùng Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức khóa đào tạo “Kỹ thuật nấu bia tiên tiến nhằm đảm bảo và nâng cao sự ổn định chất lượng bia”. Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi 3 khóa đào tạo nhằm nâng cao năng lực sản xuất Bia Hà Nội trong các đơn vị toàn hệ thống và được triển khai thực hiện trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa HABECO và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
Ông Trần Đình Thanh – Phó Tổng Giám đốc HABECO nhấn mạnh, hiện nay, trình độ sản xuất bia của Việt Nam nói chung và của Tổng Công ty nói riêng so với thế giới còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, việc tổ chức chuỗi 3 khóa đào tạo về kỹ thuật sản xuất bia là rất cần thiết nhằm giải quyết các vấn đề hiện hữu đang gặp phải liên quan tới công nghệ, đồng thời cập nhật các kiến thức mới nhất trên thế giới liên quan tới kỹ thuật sản xuất với mục tiêu không ngừng tăng cường chất lượng các sản phẩm Bia Hà Nội.
Khóa đào tạo có sự tham gia giảng dạy của Tiến sĩ Bill Simpson, chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực cảm quan và công nghệ lên men bia, người có trên 30 năm kinh nghiệm về công nghệ sản xuất bia. Ông đã đào tạo và tư vấn cho hàng trăm hãng bia trên thế giới tại hơn 70 quốc gia.
Sau khóa đào tạo đầu tiên, HABECO tiếp tục phối hợp với trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức “khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ thuật lên men” và “khóa đào tạo đảm bảo độ bền hương vị cho bia lager” trên cơ sở mô hình kết hợp doanh nghiệp và nhà trường trong vấn đề nâng cao công nghệ, nâng cao kiến thức, kỹ năng của các cán bộ kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh ngày càng cao trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.
Trong thời gian tới, để nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp ngành Bia nói chung và HABECO nói riêng cần tiếp tục đẩy mạnh mọi hoạt động, tăng cường xúc tiến thương mại, phát huy các thế mạnh của mình...

Nam Hà
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 






Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay8468
mod_vvisit_counterHôm qua15526
mod_vvisit_counterTuần này8468
mod_vvisit_counterTuần trước86669
mod_vvisit_counterTháng này173295
mod_vvisit_counterTháng trước416233
mod_vvisit_counterTất cả28011315