Một hình ảnh Bia Hà Nội rất khác…
Thứ bảy, 13 Tháng 8 2016 16:10
vẫn có những bước phát triển mạnh mẽ. Có được thành công đó, phần nhiều là do sự đổi mới tư duy, không ngừng sáng tạo trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường của ban lãnh đạo cũng như tập thể CBCNV Tổng công ty. Vẫn là một nét văn hóa Hà Nội truyền thống trăm năm, nhưng Bia Hà Nội ngày nay đã khoác lên mình một hình ảnh tươi mới, trẻ trung, năng động hơn rất nhiều.
Là một nhà báo đã nhiều năm gắn bó với những chặng đường thăng trầm của Bia Hà Nội, tôi cũng cảm nhận được sự đổi mới từ những điều đơn giản nhất. Nếu như trước kia nhắc đến Bia Hà Nội là nhiều người nghĩ đến một nhà máy bia nằm ngay giữa lòng thành phố chật chội, với nguồn nước duy nhất mang đậm tính đặc trưng vùng miền, bia ngon nhưng khó mua, phải xếp hàng dài đợi chờ… thì nay, mọi chuyện đã khác rất nhiều. Bia Hà Nội với hàng chục công ty con, công ty liên kết rải khắp đất nước, với dây chuyền thiết bị hiện đại, đồng nhất về tiêu chuẩn chất lượng, đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng mọi miền. Hệ thống quản lý chất lượng hiện đại được áp dụng tại tất cả các nhà máy sản xuất Bia Hà Nội đã tạo nên niềm tin cho khách hàng, dù mua sản phẩm tại bất cứ đâu. Ngoài địa điểm truyền thống là nhà máy ở 183 Hoàng Hoa Thám, Bia Hà Nội ngày nay còn có những nhà máy hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, mà điển hình là Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh, được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.
alt
Dây chuyền sản xuất bia của HABECO.
Về các hoạt động phong trào, nếu như trước kia Bia Hà Nội chủ yếu tập trung vào mảng từ thiện xã hội, trao nhà tình nghĩa, tổ chức các hội thao, hội diễn hàng năm thì ngày nay, vẫn những hoạt động truyền thống đó nhưng được đa dạng hóa để trở nên phong phú hơn rất nhiều. Đặc biệt, các hoặt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường rất được Tổng công ty chú trọng, vừa có chiều sâu nội dung, vừa tươi mới trong hình thức thể hiện. Tiêu biểu nhất phải kể đến chuỗi Lễ hội Bia Hà Nội tại khắp các tỉnh thành trên cả nước (trước kia chỉ là Bia hơi và tổ chức tại Hà Nội). Đây là sự kiện được những người nghiền bia rất chờ đợi, minh chứng là lần tổ chức nào cũng trong tình trạng luôn chật cứng người tham gia. Những thời điểm có các hoạt động thể thao gắn liền với việc thưởng thức bia cũng được Bia Hà Nội nắm bắt rất nhanh. Đó là chương trình khuyến mại “Đam mê bóng đá - Khám phá bất ngờ” trong dịp Worldcup 2014 hay chương trình "Ướp lạnh ngày hè - Hòa nhịp Euro" trong dịp Euro 2016 vừa qua.
Vừa là thể hiện tinh thần dân tộc, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, năm 2014 khi vấn đề chủ quyền biển đảo đang nóng lên từng ngày, cùng với việc tổ chức xếp hình bản đồ Tổ quốc, Bia Hà Nội còn vận động các đại lý, khách hàng mua Bia hơi Hà Nội tại Công ty HABECO Trading tham gia chương trình ủng hộ Quỹ “Chung sức giữ vững chủ quyền Biển Đông”. Theo đó, tất cả các đại lý, khách hàng khi làm thủ tục mua Bia hơi Hà Nội sẽ đóng góp ủng hộ 100 đồng/lít vào Quỹ này để ủng hộ ực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân đang đứng giữa nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.
Các hoạt động xây dựng thương hiệu như tổ chức đêm nhạc, tài trợ các giải thể thao cũng được Bia Hà Nội đẩy mạnh trong thời gian gần đây, khác với trước kia chủ yếu là các chương trình hội chợ hay khuyến mại nhân dịp lễ tết. Đầu năm 2016, dạ tiệc âm nhạc chào xuân 2016 với chủ đề: “Trúc Bạch Beer Prviate Concert – Vì ta cần nhau” được Bia Hà Nội tổ chức rất thành công, thu hút sự chú ý của dư luận. Từ năm 2013 đến nay, Bia Hà Nội cũng tham gia tài trợ “Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội – Cup Bia Hà Nội”. Đây là một hoạt động thể thao quần chúng, rất phù hợp với việc quảng bá sản phẩm bia.
Trong chuỗi các sự kiện mùa hè – mùa chính của thị trường bia, thì việc tài trợ cho các hoạt động du lịch biển như khai hội biển, festival biển… cũng được Bia Hà Nội chú trọng. Bên cạnh đó, chuỗi chương trình âm nhạc HABECO Hot Summer Sound Fest đã được Tổng công ty  tổ chức thành công, thu hút đông đảo giới trẻ, qua đó giới thiệu đến các khách hàng trẻ tuổi một hình ảnh Bia Hà Nội trẻ trung, năng động, sành điệu hơn.
Việc phát triển sản phẩm mới như Bia Trúc Bạch (ra mắt năm 2010), Bia Hà Nội nhãn xanh – lon 330ml (năm 2015) đã tạo nên sự đa dạng về chủng loại sản phẩm cho thương hiệu Bia Hà Nội.
Tất cả nhưng sự đổi mới trên đã tạo ra một ấn tượng tốt cho đông đảo người tiêu dùng ở nhiều vùng miền, lứa tuổi khác nhau. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Bia Hà Nội sẽ tiếp tục có những tìm tòi, sáng tạo mới để những sản phẩm của mình sẽ vươn cao, vươn xa hơn nữa trong thời kỳ hội nhập.
Tình hình sản xuất kinh doanh của HABECO 6 tháng đầu năm:
Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của toàn tổ hợp đều tăng trưởng so với cùng kỳ. Doanh thu sản xuất công nghiệp của Tổng Công ty đạt 2.976,3 tỷ đồng. Sản lượng thực tế của bia các loại đạt 306,1 triệu lít/năm, trong khi sản lượng thực tế của rượu các loại và nước uống đóng chai UniAqua lần lượt là 2,1 triệu lít/năm và 0,37 triệu lít/năm; lợi nhuận trước thuế là 373,7 tỷ đồng, và nộp vào ngân sách nhà nước 1.994,5 tỷ đồng.
Chỉ tiêu chính 6 tháng cuối năm:
Sản lượng bia các loại: 410 triệu lít.
Sản lượng rượu: 6,2 triệu lít.
Sản lượng nước uống đóng chai UniAqua: 1,6 triệu lít.
Nộp ngân sách : 2.772 tỷ đồng.


Thái Hòa

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10733
mod_vvisit_counterHôm qua17525
mod_vvisit_counterTuần này28258
mod_vvisit_counterTuần trước107125
mod_vvisit_counterTháng này281412
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28514638
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương