Tin tức trong tháng
Thứ bảy, 08 Tháng 10 2016 13:20
Ban Thường vụ VBA thông qua một số nhiệm vụ quan trọng
Vừa qua, Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) đã có phiên họp thông qua một số chương trình quan trọng của Hiệp hội trong thời gian tới. Tham dự có đại diện Bộ Công Thương, Ban cố vấn của Hiệp hội. Chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA đã tóm tắt kết quả hoạt động của VBA trong  8 tháng đầu năm 2016, trong đó nhấn mạnh những đóng góp quan trọng của Hiệp hội về việc tham gia xây dựng chính sách, truyền thông …tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp trong ngành. Trao đổi về phương hướng, nhiệm vụ công tác những tháng còn lại từ nay đến cuối năm, Ban Thường vụ đã thống nhất thông qua những nội dung cụ thể và phân công nhiệm vụ triển khai thành lập Quỹ “Văn hóa uống và phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn”; Tiếp tục tham gia góp ý kiến về các chính sách liên quan đến ngành, trong đó có nội dung vì sao bia không cồn vẫn phải chịu thuế Tiêu thụ đặc biệt; xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2017; Xuất bản cuốn “Vị trí, vai trò của ngành Bia Việt Nam’; kiện toàn nhân sự, đổi mới nội dung, hình thức, hoạt động của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, đẩy mạnh truyền thông về ngành một cách thiết thực, hiệu quả,…
alt
Ban Thường vụ VBA họp tại TP.HCM thông qua nhiều chương trình quan trọng.

Tin và ảnh: Nguyễn Văn     

“Ngành Đồ uống Việt Nam trong tiến trình hội nhập”

Đó là chủ đề của buổi Hội thảo do Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức vào tháng 8 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh.
Qua Hội thảo, đại biểu tham dự đã nắm bắt rõ hơn về vị trí, vai trò của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam. Đây là một ngành kinh tế quan trọng, sản xuất ra nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đóng góp ngày càng nhiều cho ngân sách nhà nước. Các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát được sản xuất đạt chất lượng cao, có uy tín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đa dạng về mẫu mã và chủng loại, có thương hiệu...

alt
Quang cảnh Hội thảo

Đặc biệt, qua các chuyên đề được trình bày tại Hội thảo, các đại biểu và doanh nghiệp đã có thêm thông tin cập nhật về sự phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam và nắm bắt được hệ thống văn bản, các vấn đề cạnh tranh trên thị trường hiện nay để có thể áp dụng vào thực tế. Theo VBA, 6 tháng đầu năm 2016, ngành Bia – Rượu – Nước giải khát tăng trưởng đạt 5,5% (giảm 0,4% so cùng kỳ năm ngoái 5,9%). Trong đó, một số doanh nghiệp giảm tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái, một số doanh nghiệp lại tăng trưởng cao. Sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt, nhiều thương hiệu nước ngoài đang khai thác mạnh thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp trong ngành còn chịu áp lực bởi các chính sách quản lý mới, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt…

Hà Đăng


Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) thông báo đổi tên
Từ ngày 01/08/2016, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (gọi tắt là Nhà máy Bia Heineken Việt Nam) và công bố logo mới.
Nhà máy Bia Heineken Việt Nam là liên doanh giữa Tổng Công ty Thương Mại Sài Gòn (Satra - 40%) và Heineken Asia Pacific (60%). Tuy doanh nghiệp thay đổi về tên giao dịch nhưng cơ cấu tổ chức quản lý và mô hình hoạt động sản xuất, kinh doanh và quyền sở hữu đối với các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Larue, BGI, Bivina, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow Cider vẫn được giữ nguyên.

alt
Logo cũ    Logo mới

Nhà máy Bia Heineken Việt Nam sẽ bắt đầu áp dụng tên mới trên toàn bộ bao bì sản phẩm của Công ty kể từ tháng 1 năm 2017. Những sản phẩm mang tên Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam sẽ tiếp tục lưu thông trên thị trường trong nửa đầu năm 2017 đều có chất lượng đồng nhất với sản phẩm mang tên mới là Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.
Cùng với việc áp dụng tên và diện mạo mới, địa chỉ website của Công ty cũng sẽ đổi thành www.heineken-vietnam.com.vn

Nam Hà   

Chung tay chống hàng giả, xâm phạm sở hữu trí tuệ
Mới đây, tại Hà Nội, Cục Quản lý Thị trường (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Anh tại Hà Nội tổ chức Hội thảo “Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa doanh nghiệp và lực lượng thực thi trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ”. Trong những năm qua, Việt Nam luôn coi trọng Quyền Sở hữu trí tuệ (SHTT), chống hàng giả, bảo vệ quyền xâm phạm SHTT, thể hiện bằng việc thành lập Ban chỉ đạo 389 Quốc gia. Tuy nhiên, tình hình hàng giả, xâm phạm quyền SHTT vẫn diễn biến hết sức tinh vi, phức tạp và mang cả yếu tố nước ngoài. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định, để đạt được kết quả như mong muốn cần có sự hợp tác một cách chủ động, tích cực của các doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh và sự tham gia của toàn xã hội. Trong đó, các DN cần có bộ phận chuyên trách về bảo vệ quyền SHTT và chủ động phối hợp, hỗ trợ cơ quan thực thi trong công tác chống hàng giả… Các cơ quan thực thi cũng cần chia sẻ thông tin với các DN, tạo điều kiện để các DN tham gia vào quá trình kiểm tra, xử lý, tăng cường hiệu quả điều tra, xử lý các vi phạm về hàng giả, quyền SHTT.
Tại Hội thảo, Đại sứ quán Vương quốc Anh đã chia sẻ các kết quả nghiên cứu về xâm phạm và thực thi quyền SHTT, có sự hợp tác hiệu quả với Việt Nam thông qua các chương trình, dự án nâng cao năng lực cho cán bộ QLTT, tăng cường phối hợp giữa các cơ quan thực thi, nâng cao hiệu qua thực thi quyền SHTT…

Minh Thư

Lễ hội Bia lần đầu tiên tổ chức tại Bà Nà Hills
Lễ hội Bia B’estival 2016 diễn ra từ 26/8 – 2/9 tại Khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) đã thu hút khoảng chục nghìn lượt du khách trong và ngoài nước tham dự. Đây là lễ hội bia được tổ chức lần đầu tiên tại khu du lịch Bà Nà Hills và là sự kiện tiếp theo sau Lễ hội hoa Xuân, Lễ hội Mùa hè, Lễ hội Rượu van… Trong thời gian diễn ra Lễ hội, du khách được thưởng thức miễn phí 2 dòng bia tươi Đức nổi tiếng là Gauden và Red Rock (bia đen và bia vàng).
Hai dòng bia này được nấu, lên men bằng những nguyên liệu hảo hạng theo công thức lâu đời. Tới đây, du khách được các chàng trai, cô gái xinh đẹp người Đức phục vụ những cốc bia tươi mát; đồng thời được hòa mình vào không khí của Lễ hội, với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu cùng các nghệ sĩ đến từ châu Âu trong khung cảnh lãng mạn đậm chất đồng quê châu Âu. Nhiều du khách nhận xét, Lễ hội ở đây gần giống với lễ hội bia lớn nhất thế giới Oktoberfest được tổ chức tại Munich (Đức). So với Oktoberfest, B’estival Bà Nà Hills của Việt Nam cũng náo nhiệt và sôi động không kém. Mấy năm gần đây, khu du lịch Bà Nà Hills (thuộc Tập đoàn Sun Group) trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Kim Tươi (tổng hợp)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 



 
 

 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10087
mod_vvisit_counterHôm qua13127
mod_vvisit_counterTuần này97638
mod_vvisit_counterTuần trước104757
mod_vvisit_counterTháng này266724
mod_vvisit_counterTháng trước405446
mod_vvisit_counterTất cả27223256