Bia Dung Quất phấn đấu đạt Thương hiệu Quốc gia
Thứ ba, 11 Tháng 10 2016 12:30
Nhưng có lẽ niềm tự hào lớn nhất đối người dân xứ Quảng chính là thương hiệu Bia Dung Quất.
Nhà máy Bia Dung Quất là một trong những Công ty con thuộc Tổng Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi, Tổng Công ty này tạo việc làm cho khoảng 5.000 lao động địa phương. Đó là niềm tự hào lớn của con em quê hương nơi đây.
alt
Ông Nguyễn Đức Tiễn – Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất.

Khác với các giám đốc khác, thường né tránh khi phóng viên muốn tiếp cận. Nhưng đối với ông Nguyễn Đức Tiễn – Giám đốc Nhà máy Bia Dung Quất (Chi nhánh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi) thì ngược lại, gặp gỡ là để chia sẻ những khó khăn, thuận lợi cũng như trăn trở, niềm tự hào của chính công việc mà mình đang điều hành. Ấn tượng đầu tiên khi gặp ông Tiễn là cái bắt tay chặt và nụ cười thân thiện, ông nói “Từ nhiều năm nay, Nhà máy Bia Dung Quất đóng ngân sách cho tỉnh Quảng Ngãi cao thứ 2 sau Nhà máy Lọc dầu Dung Quất”.
Nhà máy Bia Dung Quất liên tục đầu tư và hoàn thiện nhiều hạng mục, máy mọc thiết bị tự động hóa trong hệ thống sản xuất. Đây là thời kỳ phát triển khá ổn định, năm 2012 đạt công suất 50 triệu lít/năm và đến nay năm 2016 là 70 triệu lít/năm. Theo ông Nguyễn Đức Tiễn, việc hiện đại hóa dây chuyền sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm là nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tăng năng lực cạnh tranh của sản phẩm Bia Dung Quất khi Việt Nam gia nhập sâu vào các hiệp ước kinh tế quốc tế.
alt
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Bia Dung Quất.

Sau khi nâng cấp công suất lên 100 triệu lít/năm (năm 2013 – tổng vốn đầu tư khoảng 603 tỷ đồng), Nhà máy Bia Dung Quất đảm bảo cung ứng đủ sản phẩm bia chất lượng cao cho thị trường. Hiện nay, Nhà máy đang thực hiện chương trình mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Bia Dung Quất đang xây dựng thương hiệu để nâng lên tầm Thương hiệu Quốc gia chuẩn bị cho giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.
Quảng Ngãi được xem là thị trường chiến lược của Bia Dung Quất, nơi đây tiêu thụ trên 70% sản lượng của nhà máy. Bia Dung Quất tiếp tục mở rộng thị trường ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như: Đà Nẵng, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa... Ngoài ra, hàng năm nhà máy xuất khẩu các loại sản phẩm bia lon ra thị trường nhiều nước như: Nhật Bản, Newzealand, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan…
Đầu tư nâng cao công suất và hiện đại hóa dây chuyền sản xuất đã mang lại cho Nhà máy những kết quả thiết thực như: nhà máy đã thực hiện tốt hơn công tác bảo vệ môi trường; nâng cao mẫu mã, bao bì và chất lượng sản phẩm; tăng năng suất lao động; giảm chi phí đầu vào... Bên cạnh đó, Nhà máy Bia Dung Quất đang giải quyết việc làm cho 250 lao động và bộ phận bán hàng khoảng 200 lao động, thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.
alt
Tank lên men của Nhà máy Bia Dung Quất.

Không chỉ chú trọng vào việc sản xuất, kinh doanh, Nhà máy còn quan tâm đến các vấn đề xã hội như: Ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, xây nhà đại đoàn kết, cứu trợ sau thiên tai… với số tiền hàng năm khoảng 300 triệu đồng. Mỗi năm nộp ngân sách của tỉnh Quảng Ngãi gần 400 tỷ đồng.
Nhà máy được các cơ quang Trung ương và tỉnh ghi nhận bằng các giải thưởng như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, thương hiệu hàng đầu năm 2015, sản phẩm đồ uống được ưa chuộng nhất năm 2013...
Trong thời gian tới, Nhà máy sẽ ứng dụng kỹ thuật mới để đưa vào quá trình sản xuất. Tiếp tục nâng cao thương hiệu trong công tác quản trị để tiến tới giữ vững và xây dựng thương hiệu bia Việt.

Lê Ba
 



 



 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1052
mod_vvisit_counterHôm qua12724
mod_vvisit_counterTuần này1052
mod_vvisit_counterTuần trước96261
mod_vvisit_counterTháng này293039
mod_vvisit_counterTháng trước465255
mod_vvisit_counterTất cả27714826