Bộ Công Thương giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại…
Thứ ba, 11 Tháng 10 2016 14:40
Một trong những hoạt động nổi bật mà Bộ Công Thương thực hiện trong thời gian qua phải kể đến việc Bộ chủ trì, phối hợp với các địa phương, cơ quan liên quan tổ chức Đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CABIS 2016), diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/9/2016 tại thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Đây là một trong những chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016 mà Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) thực hiện. alt
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm các gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016).

Theo Cục Xúc tiến Thương mại, năm nay, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ gồm 140 doanh nghiệp (DN) đến từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước, với 250 gian hàng trên diện tích 5.000 m2. Đó là các DN thuộc nhóm, ngành hàng có tiềm năng và thế mạnh xuất khẩu như: nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất… Đoàn DN Việt Nam tham gia Hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và tiếp tục đứng đầu các nước ASEAN về số lượng DN và qui mô gian hàng tại Hội chợ (chỉ sau nước chủ nhà Trung Quốc).
Trong thời gian diễn ra Hội chợ, khu gian hàng Việt Nam đón tiếp hơn 55.000 lượt khách là các DN và công chúng Trung Quốc và quốc tế tới tham quan, giao dịch; Hợp đồng hợp tác kinh doanh và đầu tư, doanh số bán hàng trực tiếp tại Hội chợ đạt khoảng 120 triệu USD. Nhóm hàng thực phẩm chế biến như sữa (TH Truemilk, Hanoi Milk…), gạo, bánh kẹo, cà phê, hạt điều… có nhiều tiềm năng để tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc. Có khoảng trên 60% DN tham gia đã tìm được đối tác xuất nhập khẩu tại chỗ, nhiều DN đạt được những thỏa thuận ban đầu cho việc hợp tác kinh doanh, đầu tư lâu dài…
alt
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm các gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 13 (CAEXPO 2016).

Cục Xúc tiến Thương mại cũng mới tổ chức Hội thảo “Quảng bá thương hiệu Việt Nam sang thị trường Vương quốc Anh” nhằm giúp các DN Việt Nam thâm nhập vào thị trường nước này. Hội thảo đã cung cấp cho các DN những thông tin bổ ích về thương hiệu và thủ tục đăng ký nhãn hiệu tại Vương quốc Anh; hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức đưa thương hiệu thâm nhập vào thị trường này; xây dựng và quảng bá thương hiệu; đề xuất giải pháp nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh cho thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường thông qua Thương hiệu Quốc gia. Anh là một thị trường có sức mua lớn, nhưng cũng rất kén chọn. Cà phê Việt Nam là một trong những ngành hàng đang phát triển tốt tại thị trường này.
Oxtraylia (Úc) cũng là thị trường tiềm năng cho nông sản Việt Nam. Mới đây, chuyến xoài đầu tiên của Việt Nam đã vượt qua được hàng rào kiểm dịch nghiêm ngặt của Úc và được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị NP Supermarket ở Thành phố Perth, Tây Úc. Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp). Như vậy, vải, xoài là 2 loại quả tươi của Việt Nam đã có mặt tại Úc. Hy vọng trong thời gian tới, thành long, chanh leo, nhãn, vú sữa… sẽ  có mặt tại thị trường này.

Thu Nga (tổng hợp)

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 






Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3144
mod_vvisit_counterHôm qua15975
mod_vvisit_counterTuần này34645
mod_vvisit_counterTuần trước82367
mod_vvisit_counterTháng này183946
mod_vvisit_counterTháng trước416233
mod_vvisit_counterTất cả28021966