Hãy đồng hành cùng hàng Việt
Thứ bảy, 05 Tháng 11 2016 08:23
sức cạnh tranh mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Với tầm quan trọng đó, đầu tháng 10 vừa qua, tại Hà Nội, sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã diễn ra sôi động tại Công viên Thống nhất, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Đây là hoạt động do Sở Công Thương TP. Hà Nội phối hợp với Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội và các cơ quan hữu quan tổ chức nhằm tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam” trên quy mô toàn quốc.
alt
Nhiều gian hàng thương hiệu Việt tham gia Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” 2016.

Tham dự Chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh: Sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các trường Đại học, Cao đẳng, doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố, tạo ra sự kết nối giữa DN với người tiêu dùng trẻ. Sự kiện giúp các DN Việt Nam có thêm cơ hội để giới thiệu đến sinh viên những hàng hóa có chất lượng, giá cả phù hợp, với nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Qua đó, thúc đẩy hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại của các DN tại thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…
Chương trình “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt 2016” thu hút gần 100 doanh nghiệp Việt lớn nhỏ tham gia như Bia Hà Nội, Rượu Hà Nội, Bia Đại Việt, Bánh kẹo Richy, Hanoi milk, Vinaphone..., với 150 gian hàng theo hình thức lều trại mang màu sắc tươi mới, trẻ trung, đậm chất sinh viên. Sự kiện đã thu hút hơn 10.000 lượt người tiêu dùng và khoảng 30.000 lượt sinh viên đến từ các trường như Đại học Hà Nội, Đại học Văn hóa, Kinh tế Quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Xây dựng, Luật, Thương mại.... tham gia. Đây là sự kiện khởi động cho Tháng khuyến mại Hà Nội 2016,
Em Nguyễn Thị Hải Hà (sinh viên trường Đại học Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để sinh viên chúng em kết nối, giao lưu và tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu tiêu biểu của Việt Nam. Từ đó thêm tự hào về hàng Việt, có ý thức kế thừa và phát triển văn hóa Việt. Qua tham quan, mua sắm, em nhận thấy, hầu hết các gian hàng Việt đều ngập tràn sản phẩm chất lượng cao, với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, quà tặng cho khách hàng… Em mong rằng, Hà Nội cũng như các địa phương khác sẽ duy trì tổ chức chương trình này ngày một tốt hơn”.
Dưới góc độ nhà sản xuất, cung ứng thương mại, anh Mai Tuấn – cán bộ Phòng Thị trường, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội cho biết: “Giới trẻ hiện nay hoàn toàn có thể tin tưởng vào các thương hiệu Việt chân chính. Bởi với các sản phẩm cùng loại, sản phẩm thương hiệu Việt không hề thua kém về chất lượng, hình thức cũng như dịch vụ hậu mãi. Ví dụ như Bia Trúc Bạch. Đây là sản phẩm bia cao cấp có thể cạnh tranh tốt với các sản phẩm bia đồng loại mang thương hiệu ngoại quốc trên thị trường Việt Nam mà nhiều bạn trẻ chưa nắm rõ”.
alt
Nhiều bạn trẻ yêu thích thương hiệu Việt, chụp ảnh lưu niệm tại gian hàng HABECO – nhà tài trợ Vàng sự kiện “Tuổi trẻ Việt đồng hành cùng hàng Việt” 2016.

Như vậy, việc đồng hành cùng hàng Việt là rất thiết thực, mà giới trẻ nói riêng và người tiêu dùng cả nước nói chung cần nhận thức rõ hơn trong việc lựa chọn mua sản phẩm. Đó còn là hành động thể hiện ý thức, trách nhiệm, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân đối với hàng Việt. 
Box: Đất nước ta ngày càng hội nhập sâu vào nền kinh tế quốc tế. Sự cạnh tranh trên thị trường quốc tế cũng như nội địa đối với các sản phẩm hàng hóa Việt Nam càng ngày càng gay gắt, đòi hỏi tuổi trẻ Việt Nam nói riêng và toàn dân nói chung hãy phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, cùng chung tay xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, ủng hộ doanh nghiệp, thương hiệu Việt chân chính.

Hà Đăng
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2970
mod_vvisit_counterHôm qua18549
mod_vvisit_counterTuần này39911
mod_vvisit_counterTuần trước131447
mod_vvisit_counterTháng này116605
mod_vvisit_counterTháng trước608941
mod_vvisit_counterTất cả32747583
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương