Văn hóa Doanh nghiệp phải vì cộng đồng
Thứ bảy, 05 Tháng 11 2016 10:13
vị trí của Văn hóa Doanh nghiệp trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế.
Điều đó thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với cộng đồng doanh nghiệp. Song cũng yêu cầu các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp ngành Đồ uống nói riêng ngoài nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh còn cần phải coi trọng công tác xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp, bởi đó chính là thương hiệu, là uy tín của doanh nghiệp mình.
alt
Các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2015.

Để xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp trước tiên phải đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức cho cán bộ, công nhân viên lao động của đơn vị về Văn hóa Doanh nghiệp. Mỗi cá nhân, tập thể phải thấy rõ trách nhiệm của mình với đơn vị và với cộng đồng. Doanh nghiệp cần sản xuất, kinh doanh với tinh thần thượng tôn pháp luật, đề cao đạo đức kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh... Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp thành công trên thương trường, được người tiêu dùng tin tưởng họ đều đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện ở lề lối làm việc nghiêm túc, ứng xử có văn hóa, làm ăn chân chính, cho ra đời các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, vì sức khỏe người tiêu dùng. Đó cũng là những doanh nghiệp chấp hành tốt chính sách pháp luật, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, giải quyết nhiều việc làm cho người dân địa phương, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm đang ở mức báo động thì việc xây dựng và giữ gìn Văn hóa Doanh nghiệp ngày càng được coi trọng. Có như vậy, doanh nghiệp mới có thể trụ vững trước sự cạnh tranh của các đối thủ trong và ngoài nước. Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh thông tin báo chí, mạng xã hội như ngày nay thì kiểu làm ăn chộp giật, cạnh tranh không lành mạnh, sản phẩm kém chất lượng sẽ khó mà tồn tại. Người tiêu dùng giờ đây có đủ thông tin để nhận biết đâu là doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc, sản phẩm đảm bảo chất lượng, đâu là cơ sở làm ăn gian dối, hàng kém chất lượng… Những cá nhân, tổ chức làm ăn gian dối sẽ bị lật tẩy, mất uy tín và bị người tiêu dùng tảy chay, điều đó đồng nghĩa với việc phá sản.    
Văn hóa doanh nghiệp còn được thể hiện ở biện pháp xử lý khủng hoảng một cách thấu tình đạt lý, có trách nhiệm khi đơn vị gặp sự cố, gây chú ý của dư luận. Doanh nghiệp cần phải chủ động cung cấp thông tin một cách khách quan, chính xác, kịp thời, coi báo chí là người bạn đồng hành nhằm giúp người tiêu dùng hiểu đúng vấn đề, tránh hiểu lầm gây thiệt hại không đáng có cho doanh nghiệp.

Trường Văn
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3008
mod_vvisit_counterHôm qua18549
mod_vvisit_counterTuần này39949
mod_vvisit_counterTuần trước131447
mod_vvisit_counterTháng này116643
mod_vvisit_counterTháng trước608941
mod_vvisit_counterTất cả32747621
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương