HALICO đổi mới để phát triển
Thứ sáu, 13 Tháng 1 2017 19:22
Kết hợp truyền thống với hiện đại
HALICO là thương hiệu rượu có truyền thống lâu đời và có nhà máy sản xuất hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Tiền thân là Nhà máy Rượu Hà Nội, được thành lập từ năm 1898 (là nhà máy lớn nhất trong 5 nhà máy được công ty Fontaine của Pháp xây dựng ở Đông Dương). Sau ngày hòa bình lập lại, Nhà máy được Chính phủ Việt Nam tiếp quản và phục hồi sản xuất. Năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Năm 2008, HALICO được nâng hạng trở thành doanh nghiệp loại I, được cấp chứng chỉ chất lượng ISO 9000: 2008; ISO 22.000: 2005; ISO 14.001: 2015, ISO 9001: 2015; ISO 22.000: 2005 và OHSAS 18.001: 2007. Từ năm 2008, HALICO bắt đầu quá trình phủ sóng thị trường toàn quốc, thành lập các Chi nhánh tại Đà Nẵng, CầnThơ, Nha Trang, văn phòng đại diện tại Lào…
alt
Hệ thống 8 tháp lọc hiệ đại của HALICO.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, năm 2011, HALICO đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Diageo – một trong những tập đoàn đồ uống lớn trên thế giới. Năm 2012, HALICO có bước chuyển mình ấn tượng khi khánh thành Nhà máy Rượu Hà Nội tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh). Nhà máy được các chuyên gia, nhà quản lý đánh giá là dây chuyền sản xuất cồn rượu hiện đại và quy mô nhất Đông Nam Á. Nhà máy có diện tích hơn 23,5ha, lắp đặt dây chuyền chiết chai tự động công suất 26.000 chai/giờ của Tập đoàn Krones (CHLB Đức), đồng bộ với dây chuyền pha chế, chiết, dập nắp, dán nhãn, đóng thùng… Đặc biệt, Nhà máy có hệ thống 8 tháp chưng cất cùng với Phòng thí nghiệm được trang bị các máy móc hiện đại, cho ra đời các sản phẩm tinh sạch và khử tối đa các độc tố, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của Quốc tế.
alt

Tháng 11.2016, HALICO tự hào đón nhận chứng nhận ISO 9001:2015, ISO 22000:2005; ISO 14001: 2015 và OHSAS 18001:2007 do tổ chức QMS Australia cấp. QMS Certification Services – Tổ chức chứng nhận quốc tế này đã liên tục phát triển và trở thành một trong những tổ chức đánh giá chứng nhận các hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế có uy tín trên thế giới. Đây là một trong những nỗ lực của Công ty trong việc tối ưu hóa quản lý sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ phục vụ khác hàng.
Với đội ngũ cán bộ công nhân viên giàu kinh nghiệm và những người trẻ năng động, sáng tạo cùng dây chuyền sản xuất rượu và hệ thống chưng cất cồn hiện đại, HALICO đã cho ra đời những sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn, được người tiêu dùng trong nước và quốc tế yêu thích như: Lúa mới, Nếp mới, Vodka Hà Nội, Vina Vodka, Vodka 94 Lò Đúc, Ba Kích Sealion,... Sản phẩm của Công ty không chỉ phủ khắp ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Đông Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...
Đổi mới để phát triển
Trong bối cảnh ngành rượu đang gặp không ít khó khăn, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt như hiện nay, tập thể cán bộ, công nhân viên HALICO đã không ngừng nỗ lực, đổi mới tư duy, đưa ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ cũng như khả năng cạnh tranh. HALICO đã công bố logo mới, đổi mới phương thức bán hàng, phong cách làm việc chuyên nghiệp, tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm về thực phẩm, đồ uống, tổ chức các chương trình ca nhạc, khuyến mại nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng hiểu hơn về chất lượng sản phẩm cũng như nỗ lực của Công ty.
Gian hàng của HALICO tại Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2016 (ở TP.HCM) và Hội chợ ở Công viên Thống Nhất (Hà Nội) luôn thu hút nhiều khách hàng tới tham quan và mua sắm, bởi uy tín của thương hiệu và phong cách trẻ trung, hiện đại. Mới đây, HALICO vinh dự đón nhận chứng nhận đạt danh hiệu Top 30 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2016. Sản phẩm Vodka lọt vào top 30 hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là minh chứng cho thấy sản phẩm HALICO khẳng định thương hiệu Việt, doanh nghiệp uy tín về sản phẩm với chất lượng cao, có tính cạnh tranh với các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Năm 2016, HALICO đã được tặng Giấy khen tại Lễ tôn vinh Sản phẩm và dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2016 do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội (HATAP). Kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2016 của Công ty đã có bước tăng trưởng hơn so với năm ngoái, người tiêu dùng ngày thêm tin tưởng, yêu mến về chất lượng sản phẩm của HALICO.  
alt
Nhà máy Rượu Hà Nội ở KCN Yên Phong (Bắc Ninh).

Để phục vụ nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2017, Công ty đã đầu tư nâng cấp, trang hoàng cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại 94 Lò Đúc, đồng thời tổ chức các chương trình âm nhạc nhằm thu hút khách hàng. Đây là một cách để HALICO làm mới mình và khẳng định đẳng cấp của thương hiệu đã trên 118 tuổi. Hiện nay, hình ảnh, thương hiệu của HALICO ngày càng có sức thuyết phục hơn trong mắt người tiêu dùng, đây là tín hiệu đáng mừng để công ty phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2017.
Box: HALICO đã đạt được nhiều giải thưởng uy tín như: Hàng Việt Nam Chất lượng cao từ năm 2000 – 2012; Danh hiệu “Thương hiệu nổi tiếng thế kỷ 21” năm 2013; Top 100 “Sao vàng đất Việt” năm 2009, 2011, 2013; Giải Vàng cho rượu Vodka Việt Nam và giải bạc dòng Vodka thế giới tại Cuộc thi Quốc tế rượu mạnh tổ chức tại New York, Hoa Kỳ tháng 10.2015; Siêu cup “Nhãn hiệu cạnh tranh và nổi tiếng Quốc gia”. Thương hiệu HALICO là một trong 15 Thương hiệu lớn trong cả nước được bình chọn và trao cup.

Nhân Văn

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 



 



 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3062
mod_vvisit_counterHôm qua14145
mod_vvisit_counterTuần này72755
mod_vvisit_counterTuần trước95394
mod_vvisit_counterTháng này268481
mod_vvisit_counterTháng trước465255
mod_vvisit_counterTất cả27690268