Tăng cường xuất khẩu bia SAGOTA
Thứ năm, 16 Tháng 3 2017 09:56
Đây là những nỗ lực mới của Bia Sài Gòn – Bình Tây, vừa mở rộng thị trường trong nước, vừa tăng cường xuất khẩu sản phẩm bia Sagota sang thị trường các nước trong khu vực và trên thế giới.
Phấn đấu xuất khẩu 21.500 thùng/tháng
Không phải đến giờ Sagota mới được xuất lô hàng đầu tiên mà trong mấy năm gần đây sản phẩm Sagota đã được xuất khẩu qua nhiều nước. Ngay sau ra mắt sản phẩm bia Sagota đầu tiên vào năm 2012, sản phẩm này đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam công nhận là sản phẩm đồ uống của ngành du lịch. Đồng thời, ban lãnh đạo công ty cũng nỗ lực thúc đẩy sản phẩm Sagota xuất khẩu sang các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Malasia, Campuchia, Thái Lan…
Riêng thị trường Philippines, do gu uống của người dân nơi đây tương đồng với Việt Nam, vì vậy bia lon Sagota vàng được yêu thích. Vị bia Sagota vàng đậm đà, hương thơm nồng, đang trở thành một sản phẩm được tiêu thụ mạnh tại thị trường này. Sàn lượng xuất khẩu Sagota vàng tăng lên liên tục và đạt 16.800 thùng/tháng hiện nay.
alt
Dây chuyền sản xuất bia Sagota.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty Bia Sài Gòn-Bình Tây, cho biết: “Tới đây công đang nỗ lực thúc đẩy để đến tháng 6 này có thể xuất lên mức bình quân 21.500 thùng Sagota/tháng vào những tháng cuối năm. Đồng thời, công ty cũng đang xem xét thị trường Lào để đưa bia Sagota sang thị trường này”. Trao đổi với chúng tôi, ông Văn Thanh Liêm cho biết trước mắt Sagota phấu đấu xuất khẩu đạt mức 3 triệu lít bia vào tất cả các thị trường. 
Chinh phục thị trường trong nước
Sản lượng tiêu thụ bia Sagota không ngừng tăng trưởng trong những năm gần đây. Trong đó, Sagota đã có những sản phẩm đi theo từng phân khúc thị trường rõ nét. Sagota xanh dành cho người thành đạt và các doanh nhân. Sagota vàng cho những người thích gu uống đậm đà, được nhiều người ưa thích. Sagota light, vị nhẹ và hương thơm, phù hợp với giới trẻ. Sagota không cồn dành cho những người thích uống bia mà không say, chẳng hạn cho phụ nữ, lái xe, chùa chiền…
Sagota được công nhận là bia của ngành du lịch nên tinh thần phục vụ du khách rất cao. Mới đây, một du khách người nước ngoài đến Phú Quốc ngụ tại resort La Verranda có nhu cầu uống bia không cồn, đã yêu cầu resort này phục vụ mà không có. Với nickname Alex Nightingale, vị du khách này đã vào Fanpage Sagota Beer để yêu cầu hỗ trợ. Ngay lập tức, hệ thống marketing Sagota đã thông báo cho đại lý tại khu vực Miền Tây và Phú Quốc liên hệ phục vụ. Ngay trong ngày, vị khách đã nhận được theo yêu cầu 20 lon bia Sagota không cồn.
alt

Bà Đặng Hồng, người trực tiếp xử lý yêu cầu này cho biết, một thùng bia có 24 lon mà vị khách này chỉ mua 20 lon nhưng đại lý vẫn phục vụ. “Chúng tôi mong muốn các du khách đến Việt Nam được thưởng thức đúng bia của ngành du lịch nên không nề hà dù số lượng ít”, bà Đặng Hồng nói với chúng tôi.
Và niềm vui của những người đang phát triển thương hiệu bia Sagota cũng được nhân lên nhiều lần khi du khách Alex Nightingale đã phản hồi cám ơn, khen sản phẩm bia ngon và chụp ảnh ông đang cầm lon bia Sagota không cồn bên bờ biển để gửi lại trên Fanpage. Sức lan tỏa của thương hiệu Sagota qua các du khách nước ngoài đang tạo nên sức nóng cho chính người tiêu dùng trong nước…

Văn Minh Hoa

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay10115
mod_vvisit_counterHôm qua18440
mod_vvisit_counterTuần này76364
mod_vvisit_counterTuần trước107125
mod_vvisit_counterTháng này329518
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28562744
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương