CTCP Bia Hà Nội – Hải Dương vượt khó giữ vững nhịp độ phát triển
Thứ sáu, 21 Tháng 4 2017 15:08
Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 của Công ty gặp nhiều khó khăn.
Sản lượng bia chai Hà Nội giao thấp nhất so với các năm gần đây, giá mua bia của Tổng công ty giảm. Trên thị trường tại Hải Dương có sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều thương hiệu bia quốc gia như bia Hà Nội, bia Sài Gòn, bia Heineken…. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016 tuy đạt thấp, sản lượng bia các loại thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Nhưng doanh thu đã hoàn thành 100% mục tiêu kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, sản lượng tiêu thụ nội tỉnh là 20,9 triệu lít (chiếm tỷ lệ 86%) và tiêu thụ ngoại tỉnh là 3,3 triệu lít (tỷ lệ 14%). Giữ vững 100% kênh phân phối cấp I ở nội tỉnh, thanh lý 1 đại lý ngoại tỉnh và ký mới 1 đại lý. Thực hiện 3 chương trình khuyến mại đối với bia chai và 1 chương trình giảm giá tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 25 năm ngày sản xuất bia.
Năm 2016 Công ty đã vinh dự được nhận các danh hiệu: Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen. Công ty được Bộ Công thương tặng bằng khen. Công đoàn được Công đoàn Bộ Công Thương Việt Nam tặng cờ thi đua. Đoàn thanh niên được Tỉnh đoàn tặng bằng khen. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Bộ Công thương và Tổng công ty.
Về công tác kỹ thuật, Công ty đã ban hành mới Quy trình vận hành máy nén khí, máy phát điện, quy trình vận hành thiết bị hệ Nghiền - Nấu sau cải tạo. Cùng với đó là quy định về bảo dưỡng các cụm thiết bị sản xuất cũng được ban hành mới. Công ty đã tích hợp 2 hệ thống ISO 9001:2008 và HACCP thành ISO 22000:2005. Bên cạnh đó là hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004 và chương trình 5S được tiếp tục duy trì.
Từ quý IV/2016, Công ty triển khai xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Công ty đã chú trọng đầu tư cho công tác nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới, bao gồm nghiên cứu nâng cao chất lượng của sản phẩm truyền thống và nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm.
Trong công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật với 22 sáng kiến, giải pháp kinh tế kỹ thuật được công nhận và khen thưởng đã giải quyết kịp thời những yêu cầu của sản xuất, mang lại hiệu quả và lợi ích thiết thực trong việc phát triển thương hiệu của Công ty.
Công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm mới được trú trọng đầu tư và phát triển mạnh. Điển hình là việc  trong tháng 5/2016 đã đưa sản phẩm bia chai Pengo 330ml có chất lượng cao đưa vào thị trường. Tổng sản lượng tiêu thụ trong năm đạt 77.985 lít.

PV

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay14046
mod_vvisit_counterHôm qua19872
mod_vvisit_counterTuần này101529
mod_vvisit_counterTuần trước144201
mod_vvisit_counterTháng này604956
mod_vvisit_counterTháng trước625690
mod_vvisit_counterTất cả31990429
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương