Ngày mai hợp long cầu dây văng dài nhất Đồng bằng sông Cửu Long

Sau đúng 4 năm thi công, cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu với số vốn đầu tư hơn 7 nghìn tỷ đồng sẽ được hợp long vào ngày mai 29/9.

Thông tin từ Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long, đơn vị trực tiếp quản lý dự án cầu Vàm Cống), ngày 29/9, tại công trình cầu Vàm Cống giữa huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (thành phố Cần Thơ), Công ty Cửu Long phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và UBND thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức hợp long cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông.

Cầu dây văng Vàm Cống trước ngày hợp long (ảnh chụp ngày 28/9).
Cầu dây văng Vàm Cống trước ngày hợp long (ảnh chụp ngày 28/9).

Công trình cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013 nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ, củng cố quốc phòng an ninh, đáp ứng nhu cầu vận tải và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội không chỉ riêng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cầu Vàm Cống là cây cầu dây văng lớn nhất của dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông, là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 1,5km về phía hạ lưu, cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.

Cầu Vàm Cống được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m với tổng mức đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng.

Cầu được thiết kế dây văng hình rẻ quạt gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp; cầu dẫn phía Cần Thơ gồm 25 nhịp.

Anh Hồ Thanh Sơn (thủy thủ phà Vàm Cống, quê An Giang) rất vui khi quê hương có cây cầu lớn nhưng anh cũng nặng nỗi lo về tương lại của mình cũng như các đồng nghiệp.

Anh Hồ Thanh Sơn (thủy thủ phà Vàm Cống, quê An Giang) rất vui khi quê hương có cây cầu lớn nhưng anh cũng nặng nỗi lo về tương lại của mình cũng như các đồng nghiệp.

Với việc hoàn thành cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh (đã hợp long ngày 1/9 vừa qua), cùng với dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (đang triển khai thi công), sẽ rút ngắn đáng kể thời gian lưu thông từ TPHCM đến các địa phương trên tuyến và ngược lại, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao và giảm ùn tắc trên quốc lộ 1, đồng thời kết nối giao thông thông suốt tạo động lực mạnh mẽ để phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng cho khu vực.
theo dantri


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay17265
mod_vvisit_counterHôm qua19160
mod_vvisit_counterTuần này94161
mod_vvisit_counterTuần trước153599
mod_vvisit_counterTháng này134525
mod_vvisit_counterTháng trước637482
mod_vvisit_counterTất cả33402985
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương