Doanh nghiệp Ai Cập quan tâm thị trường Việt Nam
Thứ sáu, 22 Tháng 12 2017 10:07
Doanh nghiệp Ai Cập quan tâm đến thị trường Việt Nam, mong có nhiều thông tin về thị trường để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.
Ngày 20/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Ai Cập tổ chức Hội thảo kinh tế Việt Nam - Ai Cập với chủ đề "Thị trường Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội kinh doanh". Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp có thêm thông tin về thị trường Việt Nam và quảng bá các mặt hàng xuất khẩu của Ai Cập.        

Hội thảo là hoạt động thiết thực, thúc đẩy và hiện thực hóa nội dung của các biên bản ghi nhớ được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Ai Cập El-sisi hồi tháng 9 vừa qua.

Qua trao đổi tại hội thảo, các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh và chính sách thương mại của Việt Nam, các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam như hạt tiêu, cà phê, tôm đông lạnh, cá basa… được nhiều người dân ưa chuộng.
alt
Ban chủ trì hội thảo "Thị trường Việt Nam: Tiềm năng và cơ hội kinh doanh".

Hiệp hội doanh nghiệp Ai Cập cũng đã giới thiệu những thông tin thị trường, các sản phẩm chủ lực có thể xuất khẩu sang Việt Nam như mặt hàng hóa chất, thuốc, bông, rau củ quả…nhất là khi nhiều mặt hàng nông sản của Ai Cập được phép xuất khẩu vào Việt Nam.

Giám đốc xuất khẩu của công ty Riyada, ông Ala Aly Eissa rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, mong có được nhiều thông tin về thị trường tiềm năng của Việt Nam để tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.

“Nếu có thể tiếp cận được ít nhất 4 hay 5 nhà nhập khẩu của Việt Nam, tôi sẽ đến Việt Nam trực tiếp làm việc với họ. Tôi quan tâm đến Việt Nam vì bản thân tôi là một người dùng hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thương hiệu như giày và áo thể thao. Tôi rất tin vào hàng Việt Nam vì chất lượng thực sự tốt”, ông Ala Aly Eissa cho biết.

Chuyến thăm của Tổng thống El-sisi đến Việt Nam được kỳ vọng là nền tảng thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư giữa hai nước. Nhiều hoạt động trao đổi đoàn nghiên cứu thị trường, hội thảo doanh nghiệp được tổ chức.

Việt Nam hiện đã có 11 doanh nghiệp đầu tư vào Ai Cập trong lĩnh vực dịch vụ, công nghiệp và du lịch với vốn đầu tư khiêm tốn. Hai bên kỳ vọng với những cơ chế mà các bộ ngành liên quan đang thúc đẩy trong những năm tới sẽ chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ hơn trong hoạt động kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Ai Cập.

Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập Đỗ Hoàng Long cho biết, cuộc họp này có tính đột phá, tìm ra những giải pháp tốt nhất thúc đẩy việc thực hiện các hiệp định và Việt Nam có 3 vấn đề cần tập trung.

Thứ nhất là cung cấp đầy đủ thông tin và chính xác cho doanh nghiệp hai bên nhằm tạo được một nhận thức của hai bên về thị trường của nhau. Thứ hai, tạo được cơ chế theo dõi, thúc đẩy và tìm ra được nguồn lực cần thiết để triển khai các hiệp định. Thứ ba, thông qua các phương tiện thông tin, truyền thông của hai bên để không chỉ doanh nghiệp, các giới và kể cả nhân dân của hai nước có sự hiểu biết đầy đủ hơn, có những tình cảm tốt đẹp, qua đó sẽ tạo điều kiện, tạo môi trường tốt hơn cho hoạt động của doanh nghiệp.

Năm 2017, kim ngạch thương mại hai nước ước đạt 350 triệu USD (tăng 10% so với năm 2016), trong đó chủ yếu Việt Nam xuất siêu. So với tiềm năng và lợi thế của hai nước, các doanh nghiệp cho rằng kết quả này còn khiêm tốn và hoàn toàn có thể đạt được 1 tỷ USD như kỳ vọng của Chính phủ và doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới./.

VOV.VN

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

 

 







Liên kết website