Công luận không đồng tình với nhiều quy định trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia
Chủ nhật, 22 Tháng 4 2018 08:37
Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia do Bộ Y tế soạn thảo đã vấp phải sự phản ứng của công luận khi có nhiều quy định không hợp lý.
Chúng tôi xin trích đăng một số bài báo đề cập về vấn đề này.
Báo Tin Tức – Thông tấn xã: “Nhiều ý kiến chưa đồng thuận về dự Luật Phòng chống tác hại rượu, bia”
“Tọa đàm lấy ý kiến về dự luật này sáng 18/4 đã nhận được nhiều ý kiến phản biện của các luật sư, chuyên gia, đại biểu Quốc hội. Đặc biệt xung quanh đề xuất thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe và quy định cấm quảng cáo, tài trợ đối với đồ uống có cồn.
Dự luật do Bộ Y tế xây dựng, dự kiến sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến vào kì họp thứ 6 khai mạc vào cuối tháng 10 năm nay. Tuy nhiên, đến nay dự án luật vẫn còn nhiều điểm chưa hoàn thiện, chưa nhận được sự đồng thuận của các chuyên gia, đại biểu Quốc hội. Liên quan đến đề xuất thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe trong dự luật, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bia, rượu đang gặp nhiều khó khăn như giá nguyên liệu tăng, môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt và đang chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 65%. Chính phủ đã có chủ trương giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. Do đó, theo Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), việc quy định doanh nghiệp phải đóng góp thêm 1 - 2% trên giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đưa vào Quỹ nâng cao sức khỏe là không phù hợp.
alt
Ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch VBA, quan ngại về tính hiệu quả của việc thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe tại Điều 19 trong Dự thảo Luật. Theo ông Việt, Quỹ chưa có cơ chế ràng buộc trách nhiệm đầy đủ (Điều 19.8 quy định Chính phủ báo cáo Quốc hội về kết quả hoạt động của quỹ chỉ hai năm một lần). Dự thảo đề xuất kết hợp quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá và quỹ phòng, chống tác hại lạm dụng đồ uống có cồn vào chung một quỹ sẽ dẫn tới việc sử dụng ngân quỹ do ngành rượu, bia đóng góp để hỗ trợ những vấn đề khác, không liên quan tới ngành.
"Việc đánh đồng rượu, bia với thuốc lá là không phù hợp khi chính sách, chủ trương cho 2 ngành hàng này là hoàn toàn khác nhau. Đối với thuốc lá là chủ trương giảm tiêu thụ - do không có bất kỳ phương thức nào để sử dụng thuốc lá an toàn. Còn đối với rượu, bia, chủ trương là phát triển ngành một cách có trách nhiệm song hành với mục tiêu giảm tình trạng lạm dụng và nghiện đồ uống có cồn", ông Việt cho hay.
alt
Các đại biểu Quốc hội cùng chung quan điểm về việc lập Quỹ này. Theo bà Nguyễn Thị Kim Thúy, Ủy viên thường trực Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội (cơ quan chủ trì thẩm tra dự án luật này), việc hợp nhất với quỹ phòng chống tác hại thuốc lá là không thuyết phục. Đồng thời, bà Thúy đặt câu hỏi: "Liệu có đánh giá được kết quả thực hiện mục tiêu về sức khỏe khi thực hiện quỹ này hay không?". Còn theo ông Trần Quang Chiểu, Ủy viên thường trực Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, dự thảo luật dành hơn 3 trang nói về Quỹ Nâng cao sức khỏe cần phải tính toán thêm.
"Với tư cách đại biểu Quốc hội, tôi cho là cần nghiên cứu. Quy mô nền kinh tế của ta nhỏ, nguồn lực phân tán nhiều. Năm 2018, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội sẽ giám sát các quỹ ngoài ngân sách nên việc thành lập quỹ này phải cân nhắc. Đừng để nguồn lực nhà nước, nguồn lực của dân bị phân tán vì có quá nhiều loại quỹ. Khoản thu này không phải thuế nhưng không khác thuế, thu trên giá trị tuyệt đối doanh thu của doanh nghiệp. Với tờ trình như hiện nay, nếu Ủy ban Tài chính - Ngân sách thẩm tra thì khó mà được thông qua", ông Chiểu cho hay.
VBA kiến nghị bỏ đề xuất thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe vì các công ty kinh doanh/sản xuất đồ uống có cồn đang dành một khoản tiền lớn cho các chiến dịch tuyên truyền, giáo dục về uống có trách nhiệm, nên được ghi nhận để tạo động lực giúp các công ty này tiếp tục thực hiện các chiến dịch khác.
Cấm quảng cáo có hợp lý?
alt
Theo VBA, việc cấm quảng cáo và tài trợ đồ uống có cồn như dự thảo sẽ không có tác dụng làm giảm thiểu hành vi lạm dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam mà sẽ dẫn tới những thiệt hại đáng kể cho phát triển du lịch, kinh tế và xã hội. Các hoạt động văn hóa và thể thao xã hội hóa (do các doanh nghiệp tài trợ) đem đến cho công chúng Việt Nam các chương trình giải trí hấp dẫn, đẳng cấp quốc tế. Những hoạt động này đang góp phần giúp hỗ trợ phát triển ngành dịch vụ du lịch, đóng góp cho nền kinh tế ở các địa phương.
Kinh nghiệm tại các quốc gia trên thế giới cho thấy, việc cấm quảng cáo sẽ không có hiệu quả đối với nhóm thiểu số những cá nhân có hành vi lạm dụng đồ uống có cồn. Số liệu thống kê và kinh nghiệm ở các nước khác cho thấy việc cấm quảng cáo đồ uống có cồn/bia thực tế không có tác động đến lượng tiêu thụ các sản phẩm này.

Theo đại biểu Quốc hội Trần Quang Chiểu, dự luật khó đi vào cuộc sống do có thể không phù hợp cam kết quốc tế. "Luật Quảng cáo không cấm quảng cáo bia. Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt đã thông qua, chúng tôi thẩm tra thấy chi phí quảng cáo không bị giới hạn 15% nữa mà được tính trong thu nhập chịu thuế dù là doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp tư nhân. Vậy việc cấm quảng cáo có đúng không?", ông Chiểu đặt câu hỏi.
Đại diện hãng bia Heineken cho rằng, quy mô của thị trường đồ uống trái phép ở Việt Nam rất lớn. Theo một khảo sát năm 2015 của Euromonitor cho thấy, 28% sản lượng bia rượu trên thị trường là bất hợp pháp bao gồm rượu gạo, rượu lậu... gây thất thoát hơn 400 triệu USD ngân sách. Nếu ngăn cản và cấm hoạt động quảng cáo thì người dân sẽ khó phân biệt sản phẩm bia rượu chính hãng, an toàn với các sản phẩm bất hợp pháp.
Ông Trần Hùng, đại diện Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho rằng dự luật không nêu được mặt tích cực của rượu, bia đóng góp cho xã hội. "Doanh nghiệp quảng cáo chúng tôi thu được hàng nghìn tỷ đồng từ quảng cáo của các hãng bia, nếu cấm quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến nhiều ngành kinh doanh. Chúng tôi ủng hộ cần chống tác hại của việc lạm dụng bia rượu, chống rượu thủ công gây chết người nhưng không thể đánh đồng bia với rượu, cần có khoản riêng cho rượu/bia", ông Hùng đề nghị.
Cho rằng tên luật như hiện nay đã mặc nhiên coi rượu, bia là chất độc hại cần phòng chống, nhiều ý kiến đề nghị cần đổi tên luật cho phù hợp và bao quát hơn. Luật sư Trương Thanh Đức đề nghị xem xét đổi tên thành Luật Kiểm soát đồ uống có cồn hoặc Luật Phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn. Liên quan đến vấn đề này, đại biểu Quốc hội Trương Minh Hoàng cho rằng, tên gọi của Luật sẽ còn được các đại biểu bàn thảo, trước khi thông qua vẫn còn có thể đổi tên như trường hợp Luật Lâm nghiệp mới đây.
Báo Tiền Phong Online: “Doanh nghiệp lo đóng thêm thuế vì Luật Phòng chống tác hại rượu, bia”
“TPO - Theo Hiệp hội Bia - rượu – Nước giải khát Việt Nam, dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia mà Bộ Y tế đề xuất sẽ khiến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu bia tiếp tục phải gánh thêm thuế.
Tại tọa đàm về dự án Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia diễn ra sáng 18/4, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho rằng, dự thảo Luật của Bộ Y tế đang tồn tại nhiều điểm bất hợp lý như tên gọi, vấn đề quảng cáo và việc thành lập Quỹ nâng cao sức khỏe.
 “Chưa có nước nào xây dựng Luật phòng, chống tác hại của rượu bia. Nếu thực sự cần thiết ban hành dự án luật thì phải là Luật Kiểm soát đồ uống có cồn hay Luật phòng chống lạm dụng rượu, bia”,  ông Việt nói.
Tuy nhiên, điều khiến các đại biểu lo ngại là nếu dự án Luật này được thông qua sẽ khiến các doanh nghiệp bia, rượu thêm nhiều gánh nặng khi thuế chồng thuế.
Theo ông Nguyễn Tiến Vỵ, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bia – Rượu - Nước giải khát Việt Nam, hiện nay các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh rượu, bia đã phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt với thuế suất 65% từ ngày 1/1/2018. Mỗi năm, các doanh nghiệp rượu, bia đóng góp hơn 46 nghìn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước. Do đó, việc quy định doanh nghiệp phải đóng góp thêm 1-2% trên giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt vào Qũy nâng cao sức khỏe cộng đồng là không phù hợp, khiến cho doanh nghiệp thêm nhiều gánh nặng hơn.
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao, Cty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam cũng bày tỏ lo ngại về hiệu quả của Quỹ nâng cao sức khỏe cộng đồng. Lý do bởi nếu quỹ này thành lập thì kinh phí dành cho quỹ sẽ rất lớn, khoảng hơn 1.000 tỷ đồng trong khi phải gộp chung với Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá và chỉ sử dụng 25% tổng kinh phí quỹ để thực hiện chương trình về đồ uống có cồn.
 "Thay vì chú ý vào việc thành lập quỹ và cấm quảng cáo đối với doanh nghiệp rượu, bia thì Bộ Y tế nên tập trung kiểm soát tốt tình trạng rượu, bia trái phép, không rõ nguồn gốc hiện nay", đại diện của Heineken chia sẻ.
Báo Dân trí - “Bán bia, rượu theo giờ: Chỉ khiến dân "nhậu" chui nhiều hơn”
Nhiều chuyên gia, đại diện doanh nghiệp bán rượu, bia và đồ uống có cồn cho rằng một số điều khoản trong dự thảo Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia là rất không hợp lý, không khả thi, không nghiêm túc.
Sáng nay (18/4), tại cuộc tọa đàm về dự án “Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia” do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cùng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, ông Nguyễn Tiến Vỵ, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam cho rằng, nếu thực hiện việc hạn chế giờ bán rượu, bia như trong dự thảo đưa ra thì chỉ khiến người dân mua hàng bất hợp pháp trong khung giờ cấm nhiều hơn.
Đồng tình với đó, ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao Heineken Viêt Nam cũng cho rằng trên thế giới hiện nay, những nước nào thực hiện luật cấm sử dụng rượu, bia theo giờ chỉ dẫn đến việc người dân làm trái hay cố tình lách luật thôi.
“Việc cấm bán rượu, bia trong khung giờ quy định chỉ khiến người dân uống nhiều hơn. Ví dụ cấm bán sau 10h đêm thì người ta sẽ cố uống nhiều nhất có thể trước 10h đêm và sau đó thì tìm đến những loại rượu, bia bất hợp pháp khác”, ông Wilson nói.
Do đó, nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện doanh nghiệp tham dự buổi tọa đàm đều cho rằng dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia không nên có điều khoản cấm bán rượu bia theo giờ.
“Việc kiểm tra giám sát mua bán rượu, bia rất khó. Bên cạnh đó nếu chỉ bán theo khung giờ sẽ khó hỗ trợ cho ngành du lịch, khách sạn. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy điều này chỉ khiến người tiêu dùng dùng rượu bia một cách thiếu trách nhiệm”, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhận định.
Trong khi đó, ông Vỵ cho hay, nước ta hiện đang không kiểm soát được 200 triệu lít rượu nấu thủ công, rượu lậu và 28% sản lượng bia, rượu trên thị trường là bất hợp pháp.
Đáng nói, tổng giá trị của thị trường bia, rượu bất hợp pháp này lên tới 910 triệu USD và khiến 441 triệu USD ngân sách Nhà nước bị thất thoát.
Thêm nữa, đề xuất thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe trong đó kết hợp quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá và quỹ phòng, chống tác hại lạm dụng đồ uống có cồn vào chung một Quỹ cũng không được các đại biểu quốc hội và chuyên gia và doanh nghiệp tại tọa đàm ủng hộ.
Theo ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, điều này sẽ dẫn tới việc sử dụng ngân quỹ do ngành rượu, bia đóng góp để hỗ trợ những vấn đề khác, không liên quan tới ngành.
“Hơn nữa, kinh nghiệm từ hoạt động của Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá, cho đến nay đã cho thấy mô hình này không thành công và không phải là phương pháp hiệu quả nhất để giảm tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn”, Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam cho biết.
Bên cạnh đó, một số đại biểu Quốc hội tại tọa đàm cũng cho rằng việc lập Quỹ Nâng cao sức khỏe này cần nghiên cứu thêm khi quy mô nền kinh tế nước ta còn nhỏ, nguồn lực nhỏ, ngoài ngân sách Nhà nước thì còn nhiều nguồn ngoài ngân sách nữa chưa kiểm soát giám sát được, khiến nguồn lực phân tán rất nhiều.
“Việc thành lập quỹ cần cân nhắc, đừng để nguồn lực của người dân bị phân tán. Nhất là khi khoản thu cho quỹ này như 1 khoản thu đặc biệt mà không có tên trên thế giới trong khi sự kiểm soát là rất kém”, ông Kiên nói thêm.
Báo Công Thương online: “Dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia- Còn nhiều bất cập”
Dự án “Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia”- dự luật do Bộ Y tế là cơ quan thường trực soạn thảo.có một số quy định chưa khả thi, chưa đánh giá đầy đủ tác động của Luật đối với đời sống xã hội.
Tại Tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi về sự cần thiết ban hành dự án Luật; tác động của Luật đối với phát triển kinh tế xã hội, phát triển của ngành sản xuất, kinh doanh rượu, bia. Bên cạnh đó, những quy định về kiểm soát giảm mức tiêu thụ rượu, bia hay kiểm soát việc cung cấp rượu, bia, giảm tác hại của lạm dụng rượu, bia cũng được đề cập đến.
Theo báo cáo về tình hình sản xuất bia toàn cầu theo từng quốc gia của Trường Đại học Beer Kirin Nhật Bản năm 2016,, sản lượng bia tiêu thụ theo bình quân đầu người/năm của Việt Nam là 40,8 lít/người/năm, xếp thứ 54 và đứng sau Hàn Quốc, được đánh giá thuộc loại trung bình thấp so với các nước trong khu vực và thế giới. Theo một báo cáo khác của WHO về tình hình sử dụng đồ uống có cồn và sức khỏe toàn cầu năm 2014, sử dụng chất có cồn ở Việt Nam nằm trong ngưỡng 5-7,4 lít/người/năm cồn nguyên chất. Mức sử dụng lượng cồn nguyên chất bình quân theo đầu người (+15 tuổi) của Việt Nam là 6,6 lít/người/năm, đứng thứ 94/194 nước thành viên của WHO.
Ông Nguyễn Văn Việt cho rằng, những số liệu trên cho thấy thực trạng sử dụng rượu, bia ở Việt Nam hiện nay không cao so với thế giới, và nếu sử dụng rượu, bia điều độ, phù hợp với khuyến cáo của bác sỹ thì bản thân rượu, bia không có hại cho sức khỏe mà ngược lại, còn có tác dụng tốt cho sức khỏe. Chỉ có lạm dụng rượu, bia mới gây ra tác hại đối với sức khỏe. Nguyên nhân chính gây ra tác hại hay các vụ ngộ độc là do người tiêu dùng sử dụng các loại rượu không có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác, không đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn về an toàn thực phẩm,
Nghiên cứu của Viện Dân số và Các vấn đề xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thực hiện tại 6 vùng kinh tế – xã hội của Việt Nam từ tháng 11/2014 đến tháng 1/2016 cho thấy, tỷ lệ rượu không kiểm soát được ở Việt Nam rất cao, chiếm tới 75% tổng lượng rượu tiêu thụ. Loại rượu này chất lượng rất kém và là nguyên nhân gây ra ngộ độc. Theo Bộ Y tế, hàng năm, rượu thủ công gây thất thu ngân sách tới 2.000 tỷ đồng.
Bởi vậy, theo ông Nguyễn Tiến Vỵ-– Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát, các cơ quan quản lý hữu quan cần kiểm soát tốt hoạt động nấu rượu thủ công bởi đây là nguyên nhân chính gây ra những vụ ngộ độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe người dân trong thời gian gần đây. Ông Việt cũng cho rằng, cần xem xét lại đối với Dự thảo Luật là đánh giá kỹ lưỡng về sự cần thiết xây dựng dự án luật này. Nếu có xây dựng Luật, cần xem xét đổi tên thành “Luật Kiểm soát đồ uống có cồn” hoặc “Luật phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn”.
Báo điện tử Kinh tế & Đô thị: Cần điều chỉnh dự án Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia
Tại buổi tọa đàm, nhiều chuyên gia kinh tế, đại diện DN tham dự cho rằng dự thảo Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia có một số quy định chưa khả thi, chưa đánh giá đầy đủ tác động của luật.
Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Tiến Vỵ cho rằng, nếu thực hiện việc hạn chế giờ bán rượu, bia như trong dự thảo đưa ra thì chỉ khiến người dân mua hàng bất hợp pháp trong khung giờ cấm nhiều hơn. Cũng theo ông Vỵ, hiện tại, ở Việt Nam đang không kiểm soát được 200 triệu lít rượu nấu thủ công, rượu lậu và 28% sản lượng bia, rượu trên thị trường là bất hợp pháp. Đáng nói, tổng giá trị của thị trường bia, rượu bất hợp pháp này lên tới 910 triệu USD và khiến 441 triệu USD ngân sách Nhà nước bị thất thoát.
Các đại biểu cũng chỉ ra rằng, việc xây dựng luật hiện nay cần tập trung vào các vấn đề quản lý rượu do người dân tự nấu; tăng cường việc thực thi các chính sách pháp luật liên quan đến việc sản xuất kinh doanh và sử dụng rượu, bia; đẩy mạnh công tác truyền thông nhằm thay đổi hành vi và xây dựng văn hóa uống rượu, bia...
Theo kết quả điều tra của Viện Dân số và Các vấn đề xã hội - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, hiện, ở nước ta, 75% lượng rượu tiêu thụ không kiểm soát được, trong khi lượng rượu này là nguyên nhân gây ra các vụ ngộ độc, gây thất thu ngân sách nhà nước.
PGS, TS. Lưu Bích Ngọc - Viện trưởng Viện Dân số và Các vấn đề xã hội - Trường ĐH Kinh tế Quốc dân kiến nghị, trong quá trình xây dựng luật cần quan tâm đặc biệt tới quản lý rượu tự nấu chứ không chỉ tập trung chính sách quản lý vào 25% rượu có nhãn mác. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng bày tỏ quan điểm việc đề xuất thành lập Quỹ Nâng cao sức khỏe trong đó kết hợp quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá và quỹ phòng, chống tác hại lạm dụng đồ uống có cồn vào chung một quỹ cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
Theo Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Đức Kiên, việc lập Quỹ Nâng cao sức khỏe này cần nghiên cứu thêm khi quy mô nền kinh tế nước ta còn nhỏ. “Việc thành lập quỹ cần cân nhắc, đừng để nguồn lực của người dân bị phân tán. Nhất là khi khoản thu cho quỹ này như một khoản thu đặc biệt mà không có tên trên thế giới trong khi sự kiểm soát là rất kém” - ông Kiên nói.
Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập, đã và đang tham gia các hiệp ước song phương, đa phương như CPTPP với sự đầu tư trong nước và nước ngoài ngày một tăng. Vì vậy, khi xây dựng chính sách, pháp luật đối với ngành rượu, bia trong quá trình hội nhập cần phải đánh giá đúng thực trạng để chính sách, pháp luật vừa tăng cường chức năng quản lý, kiểm soát. vừa thu huta đầu tư, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
    PV (tổng hợp)

 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6673
mod_vvisit_counterHôm qua11157
mod_vvisit_counterTuần này17830
mod_vvisit_counterTuần trước76917
mod_vvisit_counterTháng này275944
mod_vvisit_counterTháng trước350616
mod_vvisit_counterTất cả23876287