Thị trường nước giải khát ngày càng đa dạng
Thứ tư, 24 Tháng 4 2019 09:36
Hiện nay, người tiêu dùng đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường nước giải khát Việt Nam phong phú về chủng loại sản phẩm, bao gồm cả nước ngọt có gas, nước ngọt không có gas và nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đóng bình.
Chúng tôi đã có dịp tới một số siêu thị tại Hà Nội để tìm hiểu thị trường nước giải khát mùa hè.
Đến với gian hàng nước giải khát tại các siêu thị, thực sự người tiêu dùng phải chững lại vài giây để nhìn lại các nhãn hiệu nước giải khát. Có nhiều các mặt hàng đã rất quen thuộc với người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều sản phẩm mới của các thương hiệu khác nhau ở trong nước và nước ngoài. Chiếm thị phần lớn trong sản phẩm nước giải khát đang bán phổ biến trên thị trường là các “anh lớn” trong ngành sản xuất nước giải khát như: Tân Hiệp Phát, Coca-Cola, Pepsico, Lavie,...
 
alt
Người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát tại siêu thị.
Người dùng hiện nay ngày càng quan tâm đến sức khỏe nên việc chọn lựa thực phẩm và đồ uống cũng rất thận trọng. Họ ưu tiên hàng đầu tới các loại nước có nguyên liệu tự nhiên, ít đường, tốt cho sức khỏe. Nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, một số nhà sản xuất nước giải khát đã liên tục tung ra thị trường các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên như trà xanh hay thảo mộc. Tập đoàn Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường rất nhiều sản phẩm có nguyên liệu từ tự nhiên như:  Trà xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr. Thanh, Trà Ô Long Không Độ Linh Chi, Trà Bí đao colagen, đặc biệt sự kết hợp tinh tế từ lá trà xanh Thái Nguyên với lớp kem béo ngậy tạo nên sản phẩm Trà sữa Macchiato Không Độ được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bên cạnh đó, trên thị trường có nhiều sản phẩm có nguyên liệu tự nhiên như Trà Ô Long Tea + Plus, Trà xanh Nhật không đường, C2, Trà Hoa cúc, Lipton trà đen vị chanh,...
Sản phẩm trà sữa đóng chai hay các loại nước ngọt vị trái cây là sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ, nhất là các bạn nữ. Em Nga (học sinh trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội) chia sẻ: Em rất thích uống trà sữa Macchiato Không Độ vì có vị trà ngon, thơm béo của sữa, giá lại rẻ hơn so với một ly trà sữa tại các cửa hàng trà sữa mà vị không khác nhiều, rất phù hợp với túi tiền học sinh. Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường có nhiều loại trà sữa đóng chai, các loại nước ngọt hương trái cây: trà sữa Latte, Love Milk Tea, Tea Break, Fuze Tea, Vfresh Cam ép, Tropicana Twister, Trà Bí đao Wonderfarm,... có cả sản phẩm đóng chai và sản phẩm lon với nhiều dung tích khác nhau. Ngoài ra, còn nhiều loại nước ép trái cây nguyên chất như Le Fruit xoài, cam, ổi, chanh dây, dứa.
Nhịp sống nhanh, bận rộn với guồng quay công việc đã khiến cho nhiều người không còn đủ thời gian để thong thả tận hưởng cuộc sống. Họ dần ưa chuộng các sản phẩm sẵn có, dùng được ngay mà không phải tốn quá nhiều thời gian pha chế. Vì vậy, các sản phẩm nước ngọt đóng chai được người tiêu dùng ưa chuộng như trà sữa đóng chai, cà phê lon, nước hoa quả, sữa đậu nành. Một người tiêu dùng chia sẻ: Anh rất thích dùng sản phầm cà phê lon, lần nào đi siêu thị cũng phải mang vài lon về sử dụng. Tuy là cà phê lon nhưng vẫn giữ nguyên được vị đậm đà, mùi thơm đặc trưng của cà phê, rất tiện lợi có thể uống mọi lúc mọi nơi.
Các sản phẩm nước ngọt có gas như: Coca-Cola, Pepsi, Fanta cũng đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu người tiêu dùng. Coca-Cola với nhiều sản phẩm khác nhau chiếm một phần lớn gian trưng bày sản phẩm nước giải khát tại các siêu thị. Sản phẩm Coca – Cola vị nguyên bản vẫn được người tiêu dùng lựa chọn nhiều, ngoài ra sản phẩm Coca – Cola thêm cà phê cũng là sự lựa chọn mới hấp dẫn người mua. Pepsi tung ra nhiều sản phẩm: Pepsi muối khoáng, Mirinda, Sting, 7up,...
Bên cạnh đó, các sản phẩm nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đóng bình có nhiều thương hiệu: Lavie, Aquafina, nước tinh khiết Viewa, nước suối Dasani, nước khoáng Vital,... Hơn nữa còn có sản phẩm nước khoáng Leo với vị chanh tươi, chanh muối, chanh dây. Trên thị trường còn có những sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài như: nước rau xanh và trái cây tổng hợp Unif, nước ép dứa Malee (Thái Lan), nước giải khát vị Đông Trùng Hạ Thảo (Hàn Quốc),... Các sản phẩm được nhập khẩu có giá thành nhỉnh hơn so với sản phẩm nước giải khát được sản xuất trong nước.
Như vậy, với sự đa dạng của thị trường nước giải khát phong phú cả về sản phẩm, mẫu mã, hương vị và giá cả hứa hẹn mang lại nhiều sự lựa chọn phong phú hơn cho người tiêu dùng trong mùa hè này. Trong đó, các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như trà xanh, thảo mộc, nước ép trái cây là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.
Tươi Nguyễn

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2296
mod_vvisit_counterHôm qua14527
mod_vvisit_counterTuần này67123
mod_vvisit_counterTuần trước105942
mod_vvisit_counterTháng này303259
mod_vvisit_counterTháng trước395206
mod_vvisit_counterTất cả28536485
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương