SABECO triển khai Chiến lược phát triển bền vững vươn tầm quốc tế
Thứ năm, 20 Tháng 2 2020 10:38
Bên cạnh mục tiêu xây dựng Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, để người Việt có thể thực sự tự hào về SABECO – thương hiệu mang biểu tượng Rồng Vàng bay lên, Lãnh đạo SABECO còn đặc biệt coi trọng tới chiến lược phát triển bền vững, với mô hình 4C.

Đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước

Thương hiệu bia 145 năm tuổi đã đánh dấu sự trỗi dậy mạnh mẽ hơn của “rồng vàng” cùng loạt dự án nằm trong chiến lược phát triển dài hạn 4C với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) – Đất nước (Country) – Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn mô hình 4C này được phát triển với 4 yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
 
alt
 
Nằm trong mô hình kinh doanh bền vững của SABECO, chiến dịch “Về nhà ăn Tết” đưa 2.000 người lao động có thành tích nổi bật về quê sum họp gia đình là bước đi quan trọng của SABECO trong chiến lược 4C, khẳng định cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước. Dự án CSR “Về nhà ăn Tết” được xem như một bước đi quan trọng để hoàn chỉnh mô hình 4C từ yếu tố Country và Culture; qua đó khẳng định trách nhiệm của SABECO trong việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước, từng bước xây dựng và đưa niềm tự hào từ thương hiệu Việt vươn xa trên thị trường quốc tế. Ghi dấu ấn và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng vào đầu năm 2019, năm 2020 “Về nhà ăn Tết” tiếp tục được triển khai đã tạo ra những tác động lớn trong cộng đồng, truyền đi một thông điệp ý nghĩa về lòng tự hào và vai trò của mỗi người Việt trong việc góp sức vào sự phát triển bền vững của đất nước. Điều này phản ánh yếu tố “Country” trong chiến lược dài hạn trên.
 
alt
 
Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, SABECO đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 1.000 vé máy bay từ Thành phố Hồ Chí Minh về Hà Nội, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn và 1.000 vé xe khách từ Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hoà, Đaklak, Lâm Đồng, Cà Mau, Kiên Giang. Với 2.000 tấm vé trao đi là 2.000 câu chuyện thành công của người lao động Việt được lan tỏa. Những người lao động này có thể là bất kỳ ai, một chú công nhân, một chị thợ may, hay một anh nhân viên văn phòng. Họ không nhất thiết phải là người có sức ảnh hưởng lớn lao, nhưng bằng nỗ lực bền bỉ đã tạo ra sự thay đổi tích cực cho cộng đồng xung quanh và bản thân.
Những người được tặng vé là những người lao động có thành tích xuất sắc ở các khu công nghiệp, chẳng hạn như câu chuyện của anh Phan Trường Phát, nhân viên Công ty Cổ Phần cấp nước Phú Hòa Tân với sáng kiến “Thay thế thiết bị điều khiển bằng 2 bộ Pilot gần song song” giúp giảm nhân công và thời gian chỉ bằng 1/3 trước đây, tiết kiệm cho đơn vị hơn 12,6 tỷ đồng. Những thành tích nhỏ của mỗi cá nhân sẽ trở thành một viên gạch nhỏ, kết lại chặt chẽ trong quá trình kiến tạo thành tựu lớn cho doanh nghiệp, đất nước. Đối với SABECO, mọi thành công dù nhỏ đều cần được trân trọng và tán thưởng. Mỗi tấm vé từ chương trình là sự khích lệ, giúp người lao động vững tin, kiên định với mục tiêu phát triển của bản thân và tiếp tục đóng góp trí tuệ, sức lực vào xây dựng đất nước.
 
alt
 
Yếu tố “Country” ngày càng được khắc họa rõ nét hơn khi “Về nhà ăn Tết” đã vượt ra khỏi khuôn khổ của một chiến dịch CSR truyền thống đã tạo nên sự gắn kết và tương tác lớn với cộng đồng thông qua hoạt động online sáng tạo, ý nghĩa. Sau hơn 1 tháng khởi động “Về nhà ăn Tết” năm 2020 đã lan rộng khắp mạng xã hội và truyền đi khắp các vùng miền trên cả nước. Qua đó đã kể hàng ngàn câu chuyện cảm động, truyền đi cảm hứng về khát vọng vươn lên đến hàng triệu người Việt.
Ngoài ra, yếu tố “Country” còn được thể hiện thông qua nhiều chương trình khác mà thương hiệu bia khởi xướng. Cụ thể, SABECO còn trở thành nhà tài trợ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30, triển khai chương trình “Tết gắn kết” - mang đến 6.000 phần quà cho các gia đình tại miền Trung, Tây Nguyên và Đồng bằng sông Cửu Long.

Không ngừng gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam

Ngoài những hoạt động gắn liền với sự phát triển của đất nước, nuôi dưỡng niềm tự hào Việt Nam, chủ động bắt kịp nhịp phát triển của toàn cầu, SABECO vẫn luôn đồng hành cùng bao người Việt lưu giữ nét đẹp đoàn viên trong ngày Tết như một phần hồn của dân tộc.
 
alt
 
Bên cạnh đó, SABECO còn đồng hành cùng những lễ hội văn hoá của Việt Nam như Lễ hội Hoa Đà Lạt, Liên hoan Văn hóa ẩm thực, Lễ hội biển… Ngoài ra, với 10 năm gắn liền với Lễ hội Óc Om Booc - đua ghe Ngo của người Khơ Me, thương hiệu SABECO vừa giúp quảng bá một hình ảnh Đồng bằng Sông Cửu Long rộn ràng, đa màu sắc, vừa chung tay bảo tồn và phát huy truyền thống dân tộc.

Khẳng định tham vọng vươn tầm quốc tế

Từ mô hình kinh doanh bền vững đến kỳ vọng lên như rồng, SABECO đã thực hiện nhiều bước đi cụ thể và rõ ràng trong việc hoàn thiện 2C còn lại trong chiến lược 4C (Consumption - Conservation), cho thấy tham vọng vươn tầm quốc tế của thương hiệu.
Nằm trong chiến lược dài hạn 4C – cột mốc quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình trong hoạt động kinh doanh của mình, SABECO đã cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 8/2019.
 
alt
 
Với “Consumption - Tiêu thụ”, thương hiệu bia cam kết mang đến cho người tiêu dùng phong vị bia của người Việt, đảm bảo những sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền đồng bộ, hiện đại và nguồn nguyên liệu được nhập khẩu trực tiếp từ các quốc gia hàng đầu như Australia, Mỹ và châu Âu. Đây cũng là đơn vị truyền đi cam kết mạnh mẽ trong việc lan tỏa văn hóa uống có trách nhiệm, uống rượu, bia - không lái xe đến với cộng đồng. Từ đội ngũ lãnh đạo tới mỗi cán bộ nhân viên đều là một đại sứ nhiệt thành trong việc tuyên truyền, vận động khách hàng - người tiêu dùng sử dụng bia rượu một cách lành mạnh, góp phần xây dựng văn hóa sử dụng đồ uống có cồn văn minh.
Với “Conservation - Gắn hoạt động kinh doanh và sản xuất với bảo tồn và bảo vệ môi trường”, SABECO muốn khẳng định trách nhiệm của mình đối với tình hình biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua dự án đầu tư nâng cấp nhà máy sản xuất theo hướng giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, SABECO đã có hệ sinh thái gồm 26 nhà máy đáp ứng tiêu chuẩn về xử lý nước thải, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường Việt Nam.
Với việc áp dụng mô hình phát triển bền vững 4C, SABECO đã gặt hái được những thành quả nhất định, cụ thể doanh thu và lãi sau thuế lần lượt là 38.133 tỷ đồng, 5.370 tỷ đồng, tăng trưởng 6% và 22% so với năm trước. Đây cũng là mức lợi nhuận sau thuế cao nhất trong vòng 10 năm qua với sự tăng trưởng được ví như “rồng đang lên”.
Năm qua, SABECO còn đạt được nhiều thành tích nổi bật như: Giải vô địch hạng mục Germeny Heritage và 3 Huy chương Vàng, Bạc ở các hạng mục International-Style Pilsner và Light Lager tại “International Beer Cup” tổ chức tại Nhật Bản, Huy chương Vàng tại hạng mục Giải thưởng quốc tế dành cho dòng bia Lager dung tích nhỏ tại Giải thưởng Bia Quốc tế - International Brewing Awards (IBA) 2019...
Những giải thưởng này đã góp phần nâng cao uy tín và danh tiếng của nền sản xuất bia Việt Nam trong ngành công nghiệp sản xuất bia quốc tế, đồng thời khẳng định tầm nhìn của SABECO trong việc trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồ uống tại Việt Nam.
 
Nguyễn Kim
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay16245
mod_vvisit_counterHôm qua23729
mod_vvisit_counterTuần này114886
mod_vvisit_counterTuần trước122426
mod_vvisit_counterTháng này352965
mod_vvisit_counterTháng trước625431
mod_vvisit_counterTất cả34246856
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương