Hiệp hội góp phần mang sản phẩm đồ uống đến gần hơn với người tiêu dùng…
Thứ bảy, 20 Tháng 3 2021 10:20
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, bên cạnh việc làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) còn luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại
alt
  
tổ chức các hội chợ, triển lãm đồ uống, qua đó góp phần đưa các sản phẩm đồ uống tới gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ các cấp của doanh nghiệp, thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội…
Thông qua các kỳ hội chợ, triển lãm đồ uống do Hiệp hội tổ chức, người tiêu dùng và du khách bốn phương có dịp tìm hiểu, thưởng thức những sản phẩm mới của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống, hiểu hơn về những đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội. Hàng năm, Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam và Hội chợ Đồ uống Xuân đều được tổ chức thường kỳ vào dịp tháng 8 tại TP.Hồ Chí Minh và dịp giáp Tết Nguyên đán tại Hà Nội. Với việc tham gia các sự kiện này, các thương hiệu ngành đồ uống ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và yêu thích. Trong các kỳ hội chợ, triển lãm do Hiệp hội tổ chức đều có sự tham gia tích cực của các thương hiệu lớn như Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Bia Heineken, Bia Carlsberg, SAGOTA, Coca – Cola, Pepsico… và các doanh nghiệp đồ uống tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu đồ uống được đầu tư công phu, thiết kế đẹp mắt, thể hiện quy mô hoành tráng của hội chợ, triển lãm chuyên ngành Đồ uống. Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống còn có các doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất thực phẩm, đồ uống tham gia gian hàng. Tại các sự kiện này, người tiêu dùng và các doanh nhân không chỉ có dịp thưởng thức hương vị của các sản phẩm mới mà còn có dịp gặp gỡ, hợp tác, ký kết với các đối tác trong nước và quốc tế. Cùng với đó là những hội thảo chuyên ngành được Hiệp hội tổ chức nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên với các đối tác, khách hàng… Hội chợ Đồ uống Xuân cũng là một nét văn hóa, hoạt động thương mại trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.
 
alt
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phối hợp với nhiều tổ chức, công ty triển lãm uy tín như: ITEC, UBM, VINEDAD,... tổ chức thành công khoảng 10 sự kiện Triển lãm quốc tế Đồ uống Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội chợ Đồ uống Xuân tại Hà Nội với những đổi mới so với các kỳ đã qua về quy mô, nội dung, hình thức, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách tới tham quan, mua sắm. Đồng thời, Hiệp hội còn tổ chức thành công cho nhiều đoàn cán bộ của doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế đồ uống ở các nước như: Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công một số hội nghị kết nối cung cầu, tích cực tham gia các hoạt động về thương mại, quản lý thị trường, các chương trình hàng Việt, thị trường trong nước…
Với việc tăng cường các hoạt động kết nối, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, trong những năm qua Hiệp hội còn quan tâm đến công tác hợp tác quốc tế nhằm làm cấu nối cho các doanh nghiệp hội viên tìm kiếm đối tác, khách hàng, và giúp các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu thị trường để đầu tư tại Việt Nam. Hiệp hội đã đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại văn phòng, các bên cùng trao đổi kinh nghiệm hoạt động, tình hình ngành Bia-Rượu-Nước giải khát tại Việt Nam cũng như ở các nước. Thành phần đoàn làm việc đa dạng: từ lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế có trụ sở tại Việt Nam, các phái đoàn thương mại, sứ quán, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện...

alt

Nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận những thông tin mới phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội đã tổ chức nhiều lớp đào tạo với những nội dung bổ ích mà doanh nghiệp đang quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, Hiệp hội đã tổ chức được 14 lớp đào tạo cho 535 học viên từ các Tổng Công ty, Công ty với những chuyên đề bám sát tình hình phát triển cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật, chính sách của ngành như: Nâng cao năng lực Quản lý cấp trung và  kỹ năng giao việc cấp dưới và Quản lý Sản xuất tinh gọn LEAN Manufacturing; Hướng dẫn thanh kiểm tra thuế các loại, các sai phạm hóa đơn GTGT, kỹ năng Kiểm tra phát hiện sai sót năm trước, năm hiện tại với các loại thuế và các quy định mới về chính sách Bảo hiểm trong ngành Đồ uống VN; Kỹ năng quản lý điều hành sản xuất, giải quyết các vấn đề và ra quyết định trong DN sản xuất đồ uống Việt Nam; An toàn thực phẩm, phương pháp kiểm tra và những quy định mới của Nghị định 105, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP  củả Chính phủ về an toàn thực phẩm; Kỹ năng phát triển thị trường, quản trị kênh phân phối, chăm sóc và quản lý mối quan hệ với khách hàng; Xử lý chất thải rắn bảo vệ môi trường;...

alt

Như vậy, Hiệp hội đã làm tốt vai trò là cầu nối trong kết nối thương mại giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chương trình đào tạo để các doanh nghiệp hội viên sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Minh Thư
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 

  






 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay14463
mod_vvisit_counterHôm qua18310
mod_vvisit_counterTuần này82390
mod_vvisit_counterTuần trước126451
mod_vvisit_counterTháng này401884
mod_vvisit_counterTháng trước511664
mod_vvisit_counterTất cả38024683
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương