Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng khẳng định và bảo vệ thương hiệu
Thứ năm, 25 Tháng 10 2012 12:27
Đối với người dân đất Cảng, Bia hơi Hải Phòng của Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng từ lâu đã ăn sâu trong tiềm thức, trở thành nét văn hóa ẩm thực không thể thiếu trong mỗi gia đình, mỗi buổi liên hoan, tiệc tùng,…
Ngày nay, người tiêu dùng lại có thêm sản phẩm Bia chai Hải Phòng trong mỗi bữa tiệc gia đình, cưới hỏi… để cảm nhận hương vị của quê hương. Cùng với nhà sản xuất, người tiêu dùng nơi đây đang góp phần giữ gìn nét đặc trưng văn hóa của thành phố “Hoa phượng đỏ”. 

Năm nay, mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, song, thời tiết lại  ủng hộ cho các nhà sản xuất bia hơi. Vào thời điểm cuối mùa thu nhưng không khí uống Bia hơi Hải Phòng ở thành phố Cảng vẫn rất sôi động, những chiếc xe chở keg bia ra vào cổng Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng luôn tấp nập, nhộn nhịp. Hai nhà hàng phục vụ Bia hơi Hải Phòng trước cổng Công ty này được coi là điểm hẹn quen thuộc của những người yêu mến Bia hơi Hải Phòng. Vì thế vào buổi trưa, chiều tối, ở đây luôn đông khách, bên cạnh những người tiêu dùng trong thành phố còn có cả những du khách tới Hải Phòng công tác, thăm người thân cũng muốn được cảm nhận hương vị của Bia hơi Hải Phòng. Quả thật như vậy, khi đến mỗi vùng đất, ai cũng muốn được thưởng thức những đồ uống, ẩm thực đặc trưng của nơi đó để có thể chia sẻ với bạn bè, người thân. Một du khách tâm sự: “Đúng là uống Bia hơi Hải Phòng nhắm với đồ biển đặc trưng tại đất Cảng thì thật tuyệt vời. Nhất là lại được thưởng thức món thịt trâu đúng dịp diễn ra Lễ hội Chọi trâu Đồ Sơn. Uống từng cốc bia hơi trào bọt cảm giác thật soảng khoái, và đặc biệt là sau khi uống không bị đau đầu…”.
 
alt
 
Trong không khí của tháng có nhiều ngày lễ quan trọng như ngày Giải phóng Thủ đô 10-10, ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20 -10, chị Tạ Thu Thủy – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng như vui hơn khi mức tiêu thụ Bia hơi Hải Phòng vẫn tăng trưởng cho dù tình hình kinh tế gặp không ít khó khăn. Giám đốc Tạ Thu Thủy cho biết: “Nhờ có những giải pháp đúng đắn, kịp thời của Hội đồng quản trị, của Ban giám đốc cùng nỗ lực không ngừng của tập thể CBCNV-LĐ nên Công ty đã vượt qua khó khăn, kết quả sản xuất – kinh doanh 9 tháng năm 2012, bước đầu đạt kết quả đáng mừng. Sản lượng Bia hơi Hải Phòng tiêu thụ tăng hơn 2 triệu lít so với cùng kỳ năm ngoái. Các sản phẩm Bia chai Hải Phòng đã được người dân ưa dùng trong các bữa tiệc, cưới hỏi. Hy vọng, cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành kế hoạch đề ra”.
 
alt
 
Theo nữ Giám đốc Tạ Thu Thủy, hiện nay, các sản phẩm của Công ty đã có mặt ở tất cả các quận, huyện của thành phố Hải Phòng, chiếm 90% thị phần trên thị trường Hải Phòng. Đến nay, hầu hết, các cơ sở sản xuất bia hơi nhỏ trên địa bàn đều không còn tồn tại nhưng hiện nay có một số doanh nghiệp sản xuất bia ở các tỉnh phụ cận như  Quảng Ninh, Hải Dương lợi dụng uy tín thương hiệu của Bia Hải Phòng mở những điểm bán bia ghi biển hiệu kiểu lập lờ “bia hơi Hải Phòng”, thậm chí “logo” của Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng đã được bảo hộ cũng bị cơ sở này làm nhá nhem để gây hiểu lầm đối với người tiêu dùng. Nhằm giúp người tiêu hiểu rõ các sản phẩm của Công ty, chúng tôi đã khuyến cáo bằng cách phát tờ rơi, gửi công văn đến các cơ quan, đơn vị, người dân để cảnh báo cho khách hàng biết cách nhận biết sản phẩm. Hiện các sản phẩm của Công ty đều được ghi tên thương hiệu của Bia Hải Phòng. Một nét đặc trưng của thương hiệu Bia Hải Phòng là từ biển nhà hàng, ô bạt đến bàn ghế,… đều có màu vàng để giúp người tiêu dùng dễ nhận biết. Khách hàng cũng có thể nắm bắt thêm thông tin về các sản phẩm cũng như công nghệ của Công ty qua trang web: biahaiphong.com.vn. Để phòng chống tình trạng làm giả, làm nhái, bên cạnh sự chủ động, nỗ lực của doanh nghiệp còn cần có sự vào cuộc của lực lượng quản lý thị trường, các cơ quan trong ngành trong việc phát hiện, xử lý nghiêm hiện tượng làm giả, làm nhái để bảo vệ các thương hiệu có uy tín.
 
alt
 
Với thương hiệu đã được khẳng định, Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng không chỉ tăng cường công tác bảo vệ thương hiệu mà còn không ngừng đầu tư trang thiết bị, công nghệ, nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay. Nhà máy bia số 2 của Công ty ở Quán Trữ (Hải Phòng) có tổng diện tích 28.000m2 đang nơi sản xuất bia chai với dây chuyền chiết chai hiện đại của CHLB Đức. Năm 2011, Nhà máy đã đưa vào vận hành hệ thống xử lý nước thải đạt loại A theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp (công suất 1.500m3/ngày đêm, với mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng). Hiện nay, Nhà máy đang tiếp tục lắp đặt các thiết bị sản xuất bia hiện đại nhằm phục vụ cho việc di dời khu vực sản xuất của Nhà máy bia số 1 tại  16 Lạch Tray về đây trong năm 2013.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng còn luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của CBCNV-LĐ. Hiện đội văn nghệ của Công ty đang miệt mài luyện tập để tham gia Hội diễn Văn nghệ do Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội tổ chức tại Thanh Hóa vào tháng 11 tới. Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng còn là điểm sáng về các hoạt động “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”, nơi có hơn 50% số CBCNV-LĐ là nữ. Bản thân nữ Giám đốc Tạ Thu Thủy đã được Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì sự tiến bộ của phụ nữ”.

Minh Thư
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 



 



 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay1546
mod_vvisit_counterHôm qua12724
mod_vvisit_counterTuần này1546
mod_vvisit_counterTuần trước96261
mod_vvisit_counterTháng này293533
mod_vvisit_counterTháng trước465255
mod_vvisit_counterTất cả27715320