Cốc Bia hơi Hà Nội mới – Sự thay đổi mang nhiều ý nghĩa với HABECO
Thứ tư, 01 Tháng 5 2013 17:10
Hà Nội – mảnh đất nghìn năm văn hiến đã đi vào thơ ca, nhạc, họa của biết bao nghệ sĩ. Người Hà Nội có nhiều niềm tự hào bởi bề dày lịch sử và vẻ đẹp tiềm ẩn của truyền thống văn hóa, trong đó có văn hóa ẩm thực.
Và có một loại thức uống gắn với văn hóa của đất Hà thành chính là Bia Hơi Hà Nội. Bia Hơi Hà Nội chính là nét văn hóa của người Hà Nội, đã đi vào lòng người tiêu dùng hơn 100 năm qua các thế hệ khác nhau. Cùng với sản phẩm Bia Hơi Hà Nội là chiếc cốc vại truyền thống gắn liền nhiều sự tích khác nhau.
alt
Hiện nay, Bia Hơi Hà Nội không còn là sản phẩm duy nhất về bia hơi như thời bao cấp. Xã hội phát triển nên nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, Bia Hơi Hà Nội phải cạnh tranh gay gắt với các sản phẩm bia khác nhau. Vì vậy, chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ, vấn đề VSATTP, và việc quảng bá hình ảnh là những vấn đề hết sức quan trọng để thương hiệu Bia Hơi Hà Nội có sức sống mạnh mẽ trên thị trường. Chiếc cốc vại truyền thống của Bia hơi Hà Nội từ lâu đã đi vào tâm thức của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay do đặc điểm riêng biệt của chiếc cốc vại sản xuất thủ công không còn phù hợp. Bây giờ người tiêu dùng không chỉ có yêu cầu ngày càng cao về chất lượng sản phẩm mà còn đòi hỏi phải đổi mới hình thức, mẫu mã cốc uống bia để tạo nên hình ảnh đẹp của thương hiệu Bia Hơi Hà Nội, khẳng định vị thế trên thị trường với thương hiệu mạnh, sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Để phân biệt các loại bia khác nhau, hiện nay trên thị trường cả trong nước và thế giới hầu như mỗi hãng sản xuất đều có loại cốc riêng với kiểu dáng khác nhau. Các loại cốc này đều được sản xuất công nghiệp, sử dụng thủy tinh cao cấp, đồng đều về kích thước, màu sắc, thể tích và đảm bảo VSATTP do nhà cung cấp bia trang bị cho các nhà hàng. Thực tế, chiếc cốc đã góp phần không nhỏ cho việc quảng bá thương hiệu sản phẩm bia.
Đối với thị trường Bia Hơi Hà Nội hiện nay thì sao? Từ nhiều năm nay, ngưởi uống Bia Hơi Hà Nội vẫn quen với chiếc cốc vại truyền thống. Loại cốc này được sản xuất thủ công nên hình dáng, thể tích, thể tích, màu sắc, kích thước không đều nhau, giá thành lại rẻ nên các nhà hàng dù bán loại bia nào cũng có thể dùng được. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thương hiệu Bia Hơi Hà Nội có truyền thống trăm năm. Nhằm bảo vệ hình ảnh đẹp và khẳng định thương hiệu mạnh, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã quyết định thay đổi mẫu mã cốc uống Bia Hơi Hà Nội. Mẫu cốc mới được sản xuất theo khuôn mẫu riêng, có gắn lô gô độc quyền của HABECO. Loại cốc này được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, đảm bảo các yêu cầu về VSATTP, được phép dùng để sử dụng cho các loại đồ uống có cồn, sản xuất một lần không sử dụng thủy tinh tái chế. Về thể tích, trọng lượng, kích thước cơ bản không thay đổi so với chiếc cốc vại truyền thống, song hình dáng, màu sắc được thiết kế khác biệt. Chiếc cốc mới có hình trụ hơi thuôn, đáy to tạo sự vững chắc. Thân cốc có tạo một số đường vân dọc và vân hình ô van tạo tính thẩm mỹ và gây cảm hứng cho người uống qua sự phản chiếu ánh sáng từ cốc bia. Thân cốc cũng có một vành đai nổi in chữ Bia Hơi Hà Nội, đáy cốc in nổi chữ Bia Hơi Hà Nội. Cốc mới có quai, thân cốc dày dặn để khách hàng có thể chạm cốc nhiều lần mà không bị vỡ. Để tạo sự khác biệt với các chủng loại cốc khác cũng như tạo cảm giác mát lạnh cho cốc Bia Hơi Hà Nội, thân cốc được phun cát mờ trắng đục. Màu sắc của cốc mới giúp màu vàng của Bia Hơi Hà Nội óng hơn, đậm hơn. Loại cốc mới được đưa vào thực hiện đồng bộ tại các nhà hàng thuộc hệ thống Địa chỉ Vàng do HABECO TRADING quản lý và được tuyên truyền, quảng bá rộng rãi. Cuộc cách mạng thay đổi mẫu mã cốc mới phù hợp với nhu cầu phát triển của thị trường, đây cũng chính là một biện pháp để nâng cao hình ảnh thương hiệu của Bia Hơi Hà Nội.
Sau khi đưa vào sử dụng, loại cốc uống Bia Hơi Hà Nội mới được nhiều người kinh doanh, người tiêu dùng đánh giá là kiểu dáng đẹp, chắc chắn, màu sắc hài hòa. Tuy nhiên hiện nay, một số nhà hàng trên địa bàn Hà Nội vẫn còn sử dụng loại cốc cũ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chắc chắn trong thời gian không lâu nữa, loại cốc mới với nhiều ưu điểm nổi trội sẽ chiếm lĩnh niềm tin của người tiêu dùng và thay thế hoàn toàn loại cốc cũ.
Hiện nay, sự cạnh tranh trong thị trường bia ngày càng quyết liệt do có nhiều hãng biatrong nước và nước ngoài cũng có sản xuất bia hơi. Vì thế, việc đổi mới và nâng cao dịch vụ trở thành nhu cầu cấp thiết
tạo bước đột phá mới thông qua sự thay đổi chủng loại cốc là một biện pháp tốt trong việc quảng bá sản phẩm Bia Hơi Hà Nội nói riêng và các sản phẩm của HABECO nói chung. Đây cũng là biện pháp bảo vệ quyền lợi trực tiếp cho người tiêu dùng uống Bia Hơi Hà Nội. Hy vọng sự thay đổi mẫu cốc Bia Hơi Hà Nội sẽ đem lại thêm nhiều thành công cho HABECO. Sản phẩm của HABECO không chỉ còn là niềm tự hào của người Hà Nội mà còn là niềm tự hào của người Việt nói chung.

Huyền Châu

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay15048
mod_vvisit_counterHôm qua19795
mod_vvisit_counterTuần này53273
mod_vvisit_counterTuần trước134645
mod_vvisit_counterTháng này152162
mod_vvisit_counterTháng trước581299
mod_vvisit_counterTất cả30911945
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương