Vượt qua khó khăn, Habeco tiêp tục vững bước đi lên
Thứ ba, 23 Tháng 7 2013 15:24
Trong những năm qua, vượt qua nhiều thăng trầm, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động  của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đoàn kết một lòng, xây dựng Tổng Công ty ngày càng phát triển, xứng đáng là một doanh nghiệp hàng đầu của ngành  Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam.
Trong điều kiện nền kinh tế nước ta hiện nay đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức từ nền kinh tế thế giới, cũng như những yếu kém nội tại trong nước, các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp trong ngành  Bia - Rượu - Nước giải khát nói riêng càng phải có nhiều cố gắng hơn nữa mới có thể duy trì và phát triển.Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội đang trong giai đoạn thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 và đặc biệt đang hướng tới ngày kỷ niệm 55 năm thành lập Tổng Công ty (15/8/1958 – 15/8/2013). Nhân dịp này, chúng ta cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng và phát triển của Tổng Công ty; đồng thời cùng xác định những định hướng và giải pháp phấn đấu để hoàn thành kế hoạch năm 2013, cũng như kế hoạch 5 năm 2011-2015.Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội ngày nay tiền thân là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890. Đến năm 1935, Nhà máy Bia Hommel và các nhà máy bia khác ở Đông Dương hợp doanh lại thành Công ty Bia – Đá Đông Dương (tiếng Pháp là Brasserie  et Glacière de Iindochine, viết tắt là B.G.I). Thất bại ở Việt Nam, thực dân Pháp rút về nước đã tháo dỡ, phá hủy nhiều thiết bị, máy móc, tài liệu kỹ thuật của nhà máy. Hòa bình lập lại trên miền Bắc, Nhà máy được phục hồi và xây dựng lại và được đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội. Sản phẩm đầu tiên của nhà máy đã ra đời vào ngày 15/8/1958 với tên gọi Trúc Bạch, sản phẩm đầu tay của đội ngũ cán bộ, công nhân người Việt Nam sản xuất, đã và đang mãi in đậm trong tình cảm của nhiều thế hệ người lao động.
alt
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng (nay là Chủ tịch Quốc hội) và Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng đến dự Lễ khánh thành Nhà máy Bia Hà Nội - Mê Linh.
alt
Chủ tịch Hội đồng quản trị HABECO Nguyễn Tuấn Phong giới thiệu sản phẩm Bia Trúc Bạch với Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng tại Hội chợ EXPO 2012.
Cũng với sự kiện này, ngày 15/8/1958 đã được lấy làm ngày Truyền thống của Nhà máy Bia Hà Nội. Phát huy truyền thống năng động sáng tạo, tập thể đội ngũ người lao động đã không ngừng vượt qua khó khăn để vừa sản xuất đáp ứng nhu cầu của thị trường về mặt hàng bia, vừa từng bước đầu tư chiều sâu, đầu tư mở rộng, đưa năng lực sản xuất ngày một tăng cao như: lên 30 triệu lít/năm (giai đoạn 1989-1991), 50 triệu lít/năm (giai đoạn 1991- 1995), 100 triệu lít/năm (giai đoạn 2001- 2004) và hiện nay với hai nhà máy công suất là 300 triệu lít/năm tại riêng Công ty mẹ. Cùng với việc nâng cao năng lực sản xuất, chúng ta đã quan tâm tới các hoạt động đồng bộ khác để bảo đảm cho Tổng Công ty phát triển bền vững. Đó là từng bước đổi mới và mở rộng chủng loại sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu, đáp ứng các phân khúc tiêu dùng của xã hội với các nhãn hiệu hàng hóa được lựa chọn và xây dựng công phu như: Bia hơi Hà Nội, Bia chai Hà Nội, Bia lon Hà Nội, Hanoi Beer Premium, Trúc Bạch… Đó là việc mở rộng thị trường, từ Hà Nội ra các tỉnh phía Bắc, vào các tỉnh miền Trung và từng bước thâm nhập thị trường phía Nam, cùng với đổi mới phương thức lưu thông, bán hàng, xây dựng hệ thống phân phối, phát triển thương hiệu. Đó là việc quan tâm thường xuyên tới công tác nghiên cứu, nâng cao chất lượng sản phẩm, đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng, bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Và hơn hết là sự quan tâm tới việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Với tất cả những hoạt động đó, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đã từng bước vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch hàng năm mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Song song với nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn ý thức đồng hành, hợp tác cùng các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức xã hội trong việc góp phần nâng cao ý thức của người tiêu dùng, chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của rượu bia. Đồng thời, Tổng công ty thường xuyên quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tham gia tích cực nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp nhà nước lớn của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, một Thương hiệu Quốc gia có uy tín.
Đứng trước những đòi hỏi khách quan của thị trường, một thị trường của nền kinh tế đang hội nhập sâu với kinh tế thế giới, định hướng phát triển của Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội trong những năm tới đây cần tập trung vào những mục tiêu chủ yếu dưới đây:
- Rà soát, đánh giá kết quả và hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty sau 2 năm thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015 để có những điều chỉnh, bổ sung về mục tiêu và giải pháp, nhằm thực hiện kế hoạch một cách tốt nhất.
- Tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả đồng vốn, nâng cao năng suất lao động, khai thác tối đa năng lực hiện có.- Tăng cường công tác giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm, từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất cho đến thành phẩm đến tận tay người tiêu dùng.
- Tiếp tục đổi mới công tác phát triển thị trường, công tác bán hàng theo hướng gắn sản xuất với tiêu dùng, gắn hệ thống sản xuất với lưu thông phân phối; Đẩy mạnh việc phát triển Thương hiệu Habeco, Bia Hà Nội trong lòng người tiêu dùng trong và ngoài nước.
- Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.
- Chú trọng công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong tất cả các khâu của sản xuất và quản lý để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như  khả năng cạnh tranh của sản phẩm.
- Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp nhằm đảm bảo các nguồn lực của Tổng công ty được khai thác và sử dụng tập trung, có hiệu quả nhất.
- Làm tốt công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nhất là bộ máy quản lý, khoa học công nghệ để đảm bảo có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu của sản xuất kinh doanh, đảm nhiệm tốt các vị trí được giao. Phấn khởi và tự hào về truyền thống xây dựng và phát triển Tổng Công ty trong 55 năm qua, mỗi cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng Công ty luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng, chung tay góp sức tiếp tục xây dựng Tổng Công ty ngày càng phát triển bền vững. Đó cũng là lời hứa quyết tâm của thế hệ hôm nay với các thế hệ đi trước vì một thương hiệu HABECO mãi trường tồn.v

Nguyễn Hồng Linh - Tổng Gíam đốc  HABECO

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay17668
mod_vvisit_counterHôm qua19160
mod_vvisit_counterTuần này94564
mod_vvisit_counterTuần trước153599
mod_vvisit_counterTháng này134928
mod_vvisit_counterTháng trước637482
mod_vvisit_counterTất cả33403388
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương