Lễ hội Đồ uống Việt Nam - thương hiệu của ngành Bia – Rượu – NGK Việt Nam
Thứ hai, 26 Tháng 8 2013 15:00
Cứ 2 năm một lần, người tiêu dùng và du khách bốn phương lại có dịp chung vui và thưởng thức các sản phẩm đồ uống nổi tiếng tại Lễ hội Đồ uống Việt Nam.
Sau 3 lần tổ chức thành công, năm nay, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) tiếp tục tổ chức Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 (lần thứ 4), với nhiều nét mới và hấp dẫn. Lễ hội Đồ uống Việt Nam đã trở thành thương hiệu quen thuộc, được nhiều người mong đợi.

Từ 3 kỳ Lễ hội thành công…

Chắc hẳn, người tiêu dùng và du khách bốn phương vẫn nhớ đến kỳ Lễ hội đầu tiên mang tên “Lễ hội Bia Việt Nam 2007- Viet Nam Beer Festival 2007” do VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Hà Nội) từ ngày 10 -12/8/2007. Đây là lễ hội mở đầu cho các lễ hội tiếp theo được tổ chức luân phiên 2 năm một lần tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Lễ hội thu hút sự tham gia của 14 doanh nghiệp sản xuất Bia là hội viên VBA, với trên 30 gian hàng trong không gian rộng lớn. Điểm nhấn của Lễ hội là cuộc thi: “Kỷ lục về uống bia nhanh nhất, nhiều nhất”; “Ngày hội trình diễn trang phục PG của các hãng bia đẹp nhất”; “Khoẻ - khéo với bia”, thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, được thưởng thức những sản phẩm bia có uy tín, được tham gia các trò chơi hấp dẫn, được các hãng bia giới thiệu về sản phẩm, logo, trang phục gắn với thương hiệu… Đặc biệt là màn diễu hành hoành tráng và ấn tượng trong buổi khai mạc Lễ hội của các thương hiệu bia nổi tiếng như HABECO, SABECO, Tiger, Halida - Carlsberg, KHS, Bia Huế,... và kết thúc là buổi trình diễn trang phục của các thương hiệu bia tại đêm bế mạc Lễ hội. Bên cạnh các cuộc thi chung, mỗi doanh nghiệp cũng có những trò chơi riêng cùng những phần quà hấp dẫn dành cho khách hàng tham dự. Lễ hội Bia Việt Nam 2007 còn đọng lại những dư âm tốt đẹp về sự phong phú, sôi động của hàng loạt hoạt động có ý nghĩa, đặc biệt là “Đêm nhạc hội từ thiện” được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tổ chức Lễ hội đã trao tặng số tiền 100 triệu đồng ủng hộ cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Trong Lễ hội, Ban Tổ chức còn tổ chức thành công Hội thảo “Xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh trong môi trường hội nhập”. Thành công của Lễ hội Bia Việt Nam 2007 được thể hiện bởi hình thức đa dạng, cách thể hiện độc đáo, sinh động trong cả ba lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.
alt
Nếu như Lễ hội Bia Việt Nam 2007 mới chỉ dừng lại ở những hoạt động xung quanh lĩnh vực Bia, thì  Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009 (diễn ra từ ngày 25-27/9/2009 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) đã mở rộng hơn với sự tham gia của gần 30 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng trong 3 lĩnh vực Bia – Rượu – Nước giải khát như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nội, Bia Tiger, Bia Halida Thăng Long, HALICO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát… Đêm khai mạc Lễ hội kỳ này có chủ đề: "Hương vị cuộc sống" được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều tiết mục ca nhạc hấp dẫn, do các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn. Đặc biệt có sự xuất hiện của diễn viên Minh Tiệp, Á hậu Nguyễn Thụy Vân với tư cách là đại sứ của Lễ hội. Nhân dịp này, Ban tổ chức Lễ hội đã trao số tiền 50.000.000 đồng cho Hội Nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Trong Lễ hội, cuộc thi “Ai uống bia nhanh nhất?” luôn tạo ra không khí hứng khởi, sôi động, thu hút đông đảo du khách tham gia. Sau 10 lượt thi, Ban giám khảo đã tìm ra được 10 quán quân uống bia nhanh nhất. Tại gian hàng của các doanh nghiệp cũng diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn, thể hiện bản sắc văn hóa của doanh nghiệp, qua đó giới thiệu và khuyếch trương thương hiệu của mình đến người tiêu dùng và du khách. Trong khuôn khổ Lễ hội, VBA đã tổ chức Hội thảo "Giới thiệu ứng dụng Enzym α ALDC vào sản xuất bia, kỹ thuật sản xuất bia tươi tinh khiết và ứng dụng Hải Tảo Đường trong sản xuất thực phẩm và đồ uống", nhằm giúp các doanh nghiệp ứng dụng vào việc sản xuất sản phẩm tại đơn vị mình. Lễ hội đã thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan, thưởng thức các sản phẩm đồ uống và hàng triệu khán giả xem truyền hình. Theo đánh giá của các nhà tài trợ và các doanh nghiệp thì Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009 đã thành công hơn, quy mô tổ chức cũng hoành tráng hơn so với Lễ hội Bia Việt Nam 2007. Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2009 còn là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, góp phần  tôn vinh, quảng bá các thương hiệu đồ uống Việt Nam.
alt
Sau 2 kỳ tổ chức thành công tại Hà Nội, Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2011 (diễn ra từ 8-11/9/2011) đã được VBA tổ chức tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Quốc tế Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2011 và Triển lãm Quốc tế về công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống lần thứ 15. Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2011 được coi là điểm nhấn của Triển lãm và là kỳ lễ hội có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, nơi hội tụ những thương hiệu bia, rượu, nước giải khát nổi tiếng cùng các nhà cung cấp thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ ngành Đồ uống như SABECO, HABECO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam, HALICO, Công ty CP Rượu Bình Tây, POLYCO, Công ty TNHH TM Vật tư và phụ gia công nghiệp, Công ty CP nhựa Tân Phú…  Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2011 luôn nhộn nhịp khách tham quan, mỗi ngày có hàng nghìn lượt  khách trong nước và quốc tế tới tham quan, ký kết hợp đồng. Nhận xét chung của khách tham quan và người tiêu dùng về Lễ hội là rất thiết thực. Tại đây, các doanh nghiệp đồ uống, thực phẩm Việt Nam có dịp tiếp cận với các công nghệ mới, thiết bị đóng gói, bao bì, chiết rót… của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan… Đây là sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô ngày càng mở rộng, đảm bảo mục tiêu kinh doanh, phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài. Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2011 đã giúp người tiêu dùng và du khách có dịp biết đến bức tranh phát triển của ngành Công nghiệp đồ uống Việt Nam cũng như nỗ lực của ngành trong sản xuất, kinh doanh, tạo ra sân chơi hợp tác, giữa các doanh nghiệp. Một sự kiện nổi bật tại Lễ hội là “Đêm giao lưu Văn nghệ - Từ thiện” do VBA tổ chức được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC9 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC. Tại đêm giao lưu, ngoài các tiết mục ca nhạc đặc sắc, còn diễn ra một hoạt động hết sức có ý nghĩa là trao qua cho 30 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam đối với các số phận không may mắn, các gia đình đặc biệt khó khăn. Nhân dịp này, Ban Tổ chức Lễ hội đã trao Bằng khen và cúp cho 4 nhà tài trợ là SABECO, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, HABECO và Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam.
alt

… Đến Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 lần thứ 4 với nhiều nét mới lạ

Nối tiếp thành công của các kỳ tổ chức Lễ hội Đồ uống Việt Nam, năm nay, VBA đã chuẩn bị khá kỹ cho sự kiện Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 sẽ diễn ra từ ngày 7-8/9/2013 tại Cung Thể thao Quần Ngựa (số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội). Chủ đề của Lễ hội năm nay là “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 với truyền thống Văn hóa, phát triển Kinh tế và Hội nhập”. Sau nhiều lần tuyển chọn các đơn vị phối hợp, cuối cùng VBA đã chọn Công ty Cổ phần Truyền thông & Giải trí NBN là đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013, Tạp chí Đồ uống Việt Nam là cơ quan bảo trợ thông tin chính. Các nhà tài trợ cho Lễ hội như: SABECO (Nhà tài trợ Kim Cương); HABECO và Tập đoàn Tân Hiệp Phát (Nhà tài trợ Vàng); Tập đoàn Bia Châu Á Thái Bình Dương (Nhà tài trợ Bạc); Tập đoàn Carlsberg, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Bình Tây (Nhà tài trợ Đồng), Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen (Nhà tài trợ khác). 
alt
Người tiêu dùng và du khách tham gia Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 sẽ được hòa mình trong không khí vui vẻ - sảng khoái, thăng hoa, có cơ hội giao lưu - kết nối với mọi người,… Đối với doanh nghiệp tham gia Lễ hội sẽ được quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu bằng nhiều hình thức, phương tiện tại Lễ hội và qua các cơ quan thông tấn, báo chí. Theo Ban Tổ chức, hình ảnh chủ đạo tại khu decor của Lễ hội là hình ảnh Hồ Gươm thu nhỏ. Không gian Lễ hội sẽ tràn ngập màu vàng ánh kim là màu của cây lúa mạch, màu của những giọt bia vàng; Màu vàng chanh tượng trưng cho ngành Nước giải khát Việt Nam; Màu trắng tượng trưng cho nước và sự tinh khiết, yên bình. Lễ hội còn là một hành trình trở về với cội nguồn văn hóa chảy từ Bắc vào Nam, với những nét đặc trưng văn hóa uống, ẩm thực  vùng miền. Cổng chào Lễ hội được thiết kế đơn giản mà tinh tế thể hiện sự phát triển của ngành Đồ uống Việt Nam, với demo những cốc và chai bia vàng óng, một chai nước khổng lồ có màu đỏ tượng trưng cho ngành Nước giải khát. Một vòm cung có dòng chữ “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013” ở chính giữa cổng. Phía ngoài cổng chính sẽ có màn hình LED hướng ra đường Văn Cao chiếu clip về Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013, giới thiệu logo, hình ảnh của các nhà tài trợ cũng như cập nhật liên tục hình ảnh của Lễ hội trong suốt 2 ngày nhằm thu hút khách tham quan.
alt
Cũng theo Ban Tổ chức, Lễ khai mạc Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 sẽ được khai mạc vào sáng 7/9/2013, mở màn là chương trình “Carnaval đường phố thu nhỏ” với màn diễu hành ấn tượng giới thiệu về VBA và các nhà tài trợ do các diễn viên của Liên đoàn Xiếc Việt Nam thể hiện; Tiếp đó tiết mục biểu diễn sôi động của các nhóm nhảy, biểu diễn đi cà kheo, tung hứng trên xe đạp 1 bánh (loại hình xiếc đường phố), múa rồng, lân;… Trên sân khấu buổi khai mạc Lễ hội sẽ xuất hiện 3 chai nước được thiết kế đẹp mắt, tượng trưng cho 3 ngành Bia - Rượu – Nước giải khát. Tiếp đó, các đại biểu sẽ đổ 3 chai nước này vào một chiếc ly lớn được đặt ở chính giữa sân khấu. Nước đổ vào đến đâu, hình ảnh nước trên màn hình LED dâng lên vị trí cao nhất (được định sẵn), màn hình LED chuyển sang những dòng nước màu trắng (tượng trưng cho rượu), màu vàng (tượng trưng cho bia) và màu vàng chanh (tượng trưng cho nước giải khát), ba dòng nước với ba màu hòa quyện vào nhau tạo thành từng đợt sóng và dần kết thành dòng chữ “Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013”. Chương trình ca nhạc trong Lễ khai mạc sẽ hội tụ nhiều ca sỹ nổi tiếng như Trọng Tấn, Anh Thơ, nhóm Grammy cùng các nghệ sỹ của Đoàn quan họ Bắc Ninh… 
alt
Với mong muốn đem đến một không gian đặc sắc, Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 sẽ giúp người tiêu dùng và du khách có những ngày chung vui ý nghĩa bên bạn bè, đồng nghiệp, thưởng thức những sản phẩm đồ uống tuyệt hảo và những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực 3 miền. Đặc biệt còn được tham gia vào các cuộc thi ấn tượng, vui chơi có thưởng như các cuộc thi: “Uống bia đoán thương hiệu”,  “Tìm hiểu Văn hóa uống Việt Nam, “Cõng bạn uống bia”, “Uống nước giải nhanh nhất”, “Vật tay uống bia”, “Thi kéo co”… Khách đến với Lễ hội còn được giao lưu phong cách uống của các sản phẩm tiêu biểu, giao lưu văn hóa uống vùng miền. Tại các gian hàng sẽ có phần thi tài năng về các thể loại: Ca hát, biểu diễn xiếc, múa, nhảy, đọc thơ, diễn kịch,... Trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ thu hút khách tham quan bởi sự sôi động, náo nhiệt của nhạc DJ và các nhóm nhảy…
alt
Chiều 7/9, VBA sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam hội nhập và thách thức” do các diễn giả có uy tín diễn thuyết về những nội dung như: Vị trí, vai trò ngành Đồ uống Việt Nam; Cơ hội và thách thức của ngành Đồ uống Việt khi Việt tham gia Hiệp định TPP; Lịch sử văn hóa uống; Sự kết hợp giữa ẩm thực và Đồ uống; Xu thế tiêu dùng đồ uống trong tương lai; Kinh nghiệm quản lý các đồ uống có cồn nước ngoài; Phát triển bền vững ngành đồ uống;…
alt
Một trong những hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội năm nay là “Chương trình ca nhạc chào mừng Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013” diễn ra từ 19h30 – 20h30 ngày 7/9/2013, với sự góp mặt của các ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Hoàng Hải, Văn Mai Hương, Noo Phước Thịnh, nhóm nhảy The Wind Crew, nhóm S-Model … sẽ đem đến cho khán giả không khí tưng bừng của Lễ hội. Có thể nói, “Cuộc thi văn hóa uống” được coi là điểm nhấn quan trọng của  Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013. Cuộc thi sẽ được dàn dựng công phu với việc tái hiện các nghi thức uống rượu (bia) truyền thống của các dân tộc (Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Pháp, Mỹ, Đức, Bắc Âu…)  để các thí sinh “nhận diện văn hóa uống của các dân tộc”. Phần quan trọng hơn, liên quan đến việc “Văn hóa uống và sự điều tiết cần thiết để bảo đảm sức khỏe thể chất – tâm lý – tránh những rủi ro quá đà ... Lễ hội còn có màn biểu diễn pha chế cocktail (từ các loại rượu) và Mocktail (từ các loại trái cây) của các Bartender.
Trong ngày 8/9, Lễ hội được tiếp tục với chương trình văn nghệ lôi cuốn, với các cuộc thi hấp dân như: Tìm hiểu văn hóa uống Việt và thế giới, Tìm hiểu lịch sử ra đời của các nhà sản xuất Đồ uống, Địa chỉ, Website của các nhà tài trợ; Kể tên các loại nhãn hiệu sản phẩm của một số đơn vị sản xuất đồ uống… Du khách còn được thăm các gian hàng mà mình yêu thích, thưởng thức những sản phẩm đồ uống, món ăn mà mình yêu thích…
Nhằm đáp ứng tiêu chí đây là một Lễ hội đồ uống có văn hóa, tất cả hoạt động phải đáp ứng được tiêu chí sạch và đẹp.  Các khu vực đều bố trí nhân viên vệ sinh túc trực và dọn dẹp thường xuyên, có khu vệ sinh riêng… Công tác an ninh sẽ được đảm bảo tốt nhất, có hệ thống camera giám sát hoạt động toàn khu vực lễ hội. Công tác ý tế được chuẩn bị chu đáo, có bác sỹ, y tác thường trực cùng với đầy đủ dụng cụ y tế, sơ cứu… 
Đến nay, Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 đã sẵn sàng chào đón người tiêu dùng và du khách bốn phương tới tham dự, sự có mặt đông đảo của người tiêu dùng và du khách sẽ giúp cho Lễ hội thành công tốt đẹp, các chương trình đặt ra được thực hiện trọn vẹn, tạo được ấn tượng tốt trong lòng mọi người.

Văn Nguyễn

 
 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay3083
mod_vvisit_counterHôm qua19490
mod_vvisit_counterTuần này120613
mod_vvisit_counterTuần trước133481
mod_vvisit_counterTháng này274738
mod_vvisit_counterTháng trước637482
mod_vvisit_counterTất cả33543198
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương