VBA tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2014
Thứ năm, 13 Tháng 3 2014 11:10
Ngày 28/2/2014, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.
Tới dự có đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng thuộc Bộ Công Thương, Bộ Y tế, các ủy viên Thường vụ, Ban chấp hành VBA, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên…
Phát huy vai trò cầu nối…
Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA đã khái quát tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống cũng như những kết quả mà Hiệp hội đã đạt được trong năm 2013. Trước những khó khăn chung của kinh tế đất nước ảnh hưởng đến mức tiêu thụ sản phẩm, các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã đưa ra nhiều giải pháp kịp thời, đúng đắn để đẩy mạnh sản xuất, bám sát tình hình cung cầu thị trường, tăng cường quản lý chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm tới tay người tiêu dùng… Song hành với các giải pháp trên, các đơn vị hội viên còn tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất như SABECO hoàn thành đưa vào sản xuất hai nhà máy: Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh công suất 50 triệu lít/năm, Nhà máy Bia Sài Gòn – Ninh Thuận 50 triệu lít/năm và khởi công đầu tư đồng bộ Nhà máy Bia Sài Gòn – Cần Thơ từ 25 lên 50 triệu lít/năm; HABECO huy động Nhà máy Bia Hà Nội – Thái Bình công suất 50 triệu lít/năm,… Nhờ đó, toàn ngành có bước tăng trưởng hơn so với năm 2012, sản lượng bia các loại tiêu thụ đạt 3.042 triệu lít; nước giải khát các loại tiêu thụ đạt 4.468 triệu lít; rượu sản xuất công nghiệp tiêu thụ đạt 67,9 triệu lít,... Trong thời gian qua, dư luận xã hội cho rằng, với sản lượng 3 tỷ lít bia/năm với Việt Nam là quá lớn và người tiêu dùng Việt Nam đã bỏ ra 3 tỷ USD cho tiêu dùng bia. Nhưng thực tế, trong 3 tỷ lít bia đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bia phải nộp thuế TTĐĐ 50% và tốc độ tăng trưởng của ngành Bia cũng đang theo xu thế giảm dần (Sản lượng bia sản xuất tăng các năm: 2011/2010 là 8,50%; 2012/2011 là 5,73% và 2013/2012 là 2,47%). Hơn nữa, việc phát triển ngành Bia hoàn toàn theo cung cầu thị trường, và phù hợp với quy hoạch của ngành đã giải quyết hàng nghìn việc làm cho người lao động… Với kết quả sản xuất, kinh doanh đã đạt được, các doanh nghiệp hội viên trong Hiệp hội đã đóng góp, nộp ngân sách năm 2013 là 20.871 tỷ đồng.
alt
Toàn cành Hội nghị.
Về công tác hoạt động của Hiệp hội năm 2013 tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng trong tham gia góp ý xây dựng chính sách liên quan đến Ngành. Hiệp hội đã tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm lấy ý kiến các doanh nghiệp hội viên, đồng thời có công văn đóng góp ý kiến gửi tới cơ quan soạn thảo và Văn phòng Chính phủ về Chính sách quốc gia phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến 2020 để điều chỉnh một số quy định sao cho phù hợp với điều kiện sản xuất và tình hình thực tế. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 244/QĐ-TTg ngày 12/02/2014 ban hành về “Chính sách quốc gia phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn đến năm 2020”. Hiệp hội còn tích cực tham gia ý kiến với Bộ Tài chính trong việc xây dựng Thông tư hướng dẫn về in, phát hành, quản lý và sử dụng tem đối với sản phẩm rượu nhập khẩu và rượu sản xuất trong nước để tiêu thụ trong nước. Qua phản ánh của các doanh nghiệp, VBA đã kịp thời có văn bản phản ánh, báo cáo với Chính phủ, bộ, ngành về những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp khi thực hiện dán tem rượu. Năm 2013, Hiệp hội đã tham gia góp ý kiến với Bộ Công Thương về một số nội dung văn bản quy phạm pháp luật: Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại;  Báo cáo đánh giá về tình hình cạnh tranh trong lĩnh vực bia, nước giải khát; Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm; Báo cáo Đề án nâng cao năng lực quản lý nhà nước về bia, Báo cáo kiểm tra đánh giá quy hoạch ngành; Tham gia với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam một số văn bản pháp luật: Nghị định của Chính phủ về hướng dẫn thi hành Luật thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập doanh nghiệp (bổ sung, sửa đổi) và các văn bản pháp luật như: Luật nhà ở, Luật xây dựng, Luật đấu thầu (bổ sung, sửa đổi).
alt
PGS. TS. Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Hội nghị.
Đặc biệt, VBA đã tích cực phối hợp với Ban Chỉ đạo 127 Trung ương và Công ty TNHH Diageo Việt Nam, Tổng cục Hải quan, Cục Quản lý thị trường trong công tác tổ chức chống hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, đạt kết quả tốt. Khi các hội viên gặp khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện chính sách, Hiệp hội đã nghiên cứu, đề xuất và có văn bản kiến nghị kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước để tháo gỡ, xử lý như: Trường hợp giá tính thuế rượu nhập khẩu của Diageo; đăng ký hàng hóa nhập khẩu có nguồn gốc thực vật của Công ty Thương mại và Vận tải Thái Tân, Công ty Phụ gia công nghiệp; việc triển khai dán tem của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rượu trong nước đã đề nghị lùi đến 01/04/2014 cho phù hợp với tình hình thực tế (hiện nay, Chính phủ đã cho phép lùi thời gian thực hiện việc dán tem rượu từ 1/3/2014).
Với những hoạt động trên, VBA đã phát huy tốt vai trò là cầu nối các giữa doanh nghiệp hội viên với Nhà nước, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng…
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, thông tin truyền thông
Nhằm tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp hội viên, năm 2013, VBA đã tổ chức thành công một số lễ hội, hội chợ, hội thảo như Lễ hội Đồ uống Việt Nam năm 2013, Hội thảo về Cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu Việt, Hội thảo về Ngành Đồ uống Việt Nam hội nhập và thách thức, Hội thảo Giới thiệu công nghệ Tech - Long… Năm 2013, VBA tiếp tục tổ chức các lớp đào tạo nhằm phục vụ nhu cầu thông tin cho  doanh nghiệp hội viên như lớp đào tạo về Chính sách pháp luật, đổi mới cơ cấu doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp; Quản lý nhân sự lao động, sản phẩm kho hàng…
alt
Đi liền với các nhiệm vụ trên, VBA còn đặc biệt quan tâm đến công tác thông tin, truyền thông thông qua Tạp chí Đồ uống Việt Nam, website:vba.com.vn… Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã xuất bản thường kỳ hàng tháng đúng tiến độ, nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn, bổ ích như phản ánh kịp thời các hoạt động của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên; bám sát, phản ánh đầy đủ những vấn đề liên quan đến ngành được bạn đọc quan tâm như chính sách, tài chính, công tác thị trường liên quan đến ngành đồ uống, an toàn thực phẩm, chống hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Chất lượng các bài viết ngày càng được nâng cao, tăng cường các bài viết có chiều sâu như phân tích, tổng hợp, phóng sự, bình luận… Đặc biệt, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang Web đã thông tin nhanh các hoạt động của doanh nghiệp hội viên, góp phần quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm cho các doanh nghiệp hội viên. Nhiều vấn đề “nóng” của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát đã được phản ánh một cách khách quan, chính xác, qua đó, tác động đến các cơ quản lý, cơ quan chức năng có biện pháp giải quyết… Bên cạnh đó, Tạp chí còn đáp ứng đủ nhu cầu về số lượng cho độc giả và hội viên trên cả nước.    Nội dung, chủ đề từng số  được thiết kế, bố trí lại rõ ràng hơn, chất lượng bài viết khá hơn, nội dung đã được tập trung với những bài viết tổng hợp, phân tích đánh giá, phóng sự tăng dần, phản ánh kịp thời những hoạt động của các doanh nghiệp hội viên, số lượng phát hành đáp ứng đủ cho các đối tượng và hội viên. Trang Web Hiệp hội đã cập nhật thông tin kịp thời các hoạt động của Hiệp hội và hội viên với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, cần thiết, nên được nhiều độc giả quan tâm với lượng truy cập tăng lên bình quân 6.500 lượt/ngày (Năm 2012 có 5.100 lượt/ngày). Nhiều hội viên đã tham gia quảng cáo thông tin trên trang Web Hiệp hội. Phối hợp với HABECO tổ chức xây dựng, biên soạn, phát hành sách kỷ yếu “55 năm xây dựng, phát triển HABECO”.
Quan tâm phát triển hội viên, thi đua khen thưởng
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của VBA là công tác phát triển hội viên, duy trì kinh phí tài chính để hoạt động. Hiệp hội đã tổ chức công tác quản lý thu chi kinh phí Hiệp hội, quản lý tài chính Tạp chí Đồ uống Việt Nam rõ ràng, kịp thời, báo cáo định kỳ với Lãnh đạo Hiệp hội, bảo đảm nguồn thu cho hoạt động của Hiệp hội và xuất bản của Tạp chí. Trong điều kiện sản xuất, kinh doanh còn khó khăn, nhưng với sự đóng góp và hoạt động tích cực và thiết thực, nên đã được các doanh nghiệp hội viên tích cực ủng hộ, tham gia đóng góp hội phí và quảng cáo trên Tạp chí Đồ uống, trang Web vba.com.vn.
Năm 2013, VBA đã phát triển được 8 doanh nghiệp hội viên mới, tổng số hội viên theo danh sách hiện nay là 103 hội viên, tuy nhiên số hội viên tham gia thường xuyên các hoạt động của Hiệp hội chỉ khoảng 80 hội viên. Các nguồn thu về hội phí, cũng như quảng cáo trên Tạp chí Đồ uống và trang web vba.com.vn đã đảm bảo, đáp ứng các chi phí thường xuyên của Cơ quan văn phòng Hiệp hội và Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
alt
Ngoài những hoạt động trên, VBA còn luôn quan tâm đến công tác xây dựng và củng cố tổ chức như phân công và thay đổi lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam, bổ nhiệm tổng biên tập chuyên trách và củng cố công tác kế toán Tạp chí; Phân công, tổ chức lại việc bố trí cán bộ Văn phòng, Tạp chí theo nhóm công việc để có sự phối kết hợp; Tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành và tổng kết công tác Hiệp hội năm 2012 (Tháng 01/2013) và Hội nghị Ban Thường vụ, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 (Tháng 8/2013); Tổ chức thành lập và ra mắt Văn phòng đại diện Hiệp hội tại thành phố Hồ Chí Minh…
Trong năm, Hiệp hội cũng luôn quan tâm, xây dựng và theo dõi công tác thi đua khen thưởng, hoạt động của doanh nghiệp hội viên. Với kết quả hoạt động của Hiệp hội và một số doanh nghiệp hội viên, Hiệp hội đã đề nghị khen thưởng về công tác Hiệp hội năm 2013: Bằng khen Chính phủ: 02 đơn vị; Bằng khen của Bộ Công Thương: 12 đơn vị; Bằng khen của Hiệp hội: 15 đơn vị.
Để giảm chi phí, tiết kiệm kinh phí, ổn định nơi làm việc, Văn phòng Hiệp hội đã tổ chức sắp xếp chuyển địa điểm làm việc cho Cơ quan văn phòng Hiệp hội và Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Triển khai nhiệm vụ năm 2014
Tại Hội nghị, Ban Chấp hành VBA đã thông qua Nghị quyết về nhiệm vụ và chương trình kế hoạch công tác năm 2014, trong đó tập trung các nhiệm vụ chính sau: Tổ chức điều tra, khảo sát về tình hình của Ngành, nhất là về bia và rượu. Trên cơ sở đó, tổng hợp báo cáo đánh giá tác động của Ngành đối với kinh tế - xã hội Việt Nam. Văn phòng Hiệp hội phối hợp với các doanh nghiệp hội viên xây dựng dự án, nội dung cụ thể, cũng như dự trù kinh phí cho dự án; Chủ động phối hợp với các doanh nghiệp hội viên triển khai việc tham gia ý kiến về thuế TTĐB (Bộ Tài chính đã có Dự thảo) nhằm bảo đảm yêu cầu phát triển của Ngành và lợi ích chung của Nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng với mức thuế hợp lý, có cơ sở và phù hợp với tiến trình hội nhập WTO; Chuẩn bị các điều kiện, tư liệu cần thiết để tham gia xây dựng “Luật phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn”. Phối hợp, vận động các doanh nghiệp hội viên tham gia thực hiện tốt, thực hiện tốt Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Chính sách phòng chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn”; Xem xét tổ chức xây dựng, khảo sát, đánh giá về thị trường phi thương mại của ngành Đồ uống Việt Nam; Tổ chức đoàn đi khảo sát nước ngoài về tình hình quản lý, xây dựng chính sách về rượu bia tại một số nước và khu vực, có mời một số cơ quan quản lý nhà nước tham gia vào tháng 5/2014…
Bên cạnh đó, trong năm 2014, VBA sẽ tổ chức hội chợ, hội thảo chuyên đề, hội chợ vào tháng 9/2014 tại thành phố Hồ Chí Minh; tổ chức các lớp đào tạo về các lĩnh vực mà các doanh nghiệp quan tâm; Tiếp tục cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng Tạp chí Đồ uống Việt Nam, mở thêm một số chuyên mục đáp ứng yêu cầu thông tin của hội viên như: Lĩnh vực tài chính, ngân hàng; quản trị doanh nghiệp, cơ cấu doanh nghiệp; tăng lượng bài về khoa học, kỹ thuật, công nghệ; bảo đảm số lượng phát hành và đúng kỳ hạn; Tổ chức, thực hiện bình chọn sản phẩm đồ uống Việt Nam được nhiều người tiêu dùng ưa thích, bình chọn; Bảo đảm nguồn kinh phí hoạt động của Hiệp hội và xuất bản Tạp chí thông qua việc thu hội phí, quảng cáo và các dịch vụ của Hiệp hội…
Để các nhiệm vụ đạt kết quả cao cần có sự quan tâm, hợp tác nhiều hơn nữa của các doanh nghiệp hội viên trong việc đóng hội phí cho Hiệp hội, tăng cường quảng cáo, truyền thông trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang Web, tham gia các dịch vụ do Hiệp hội tổ chức…
Lãnh đạo các doanh nghiệp đánh giá cao hoạt động của VBA trong thời gian qua
Nhìn lại một năm với nhiều hoạt động trong ngành được tổ chức thành công, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã và khẳng định vai trò là cầu nối tích cực, hiệu quả giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước. Dưới đây là ý kiến đánh giá, góp ý của lãnh đạo một số doanh nghiệp hội viên về hoạt động của VBA
trong năm 2013 và những kiến nghị trong năm mới. 
alt
Ông Nguyễn Đức Đạo – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà: Uy tín Hiệp hội ngày càng nâng cao nhờ hoạt động có chiều sâu, thiết thực…
“Năm 2013, Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam ngày càng hoạt động có chiều sâu, thiết thực với nhu cầu của các doanh nghiệp như vấn đề chính sách liên quan đến ngành, tổ chức các lớp đào tạo, hội thảo, lễ hội, xúc tiến thương mại… Năm qua, Hiệp hội cũng giảm bớt các cuộc hội họp, tổ chức thực hiện hiệu quả các vấn đề mà các hội viên quan tâm, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chúng tôi nhận thấy uy tín của Hiệp hội ngày càng được nâng cao, có tiếng nói quan trọng đối với ngành, với các cơ quan quản lý nhà nước. Chúng tôi mong rằng, Hiệp hội ngày càng đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động để các doanh nghiệp có điều kiện nắm bắt thông tin, kinh doanh có hiệu quả hơn nữa.
Năm 2013, hai kênh thông tin của Hiệp hội là Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang web: vba.com.vn đã phản ánh nhiều thông tin nhanh, kịp thời về chính sách cũng như các hoạt động, sự kiện liên quan đến ngành và các doanh nghiệp. Tôi thường xuyên theo dõi các thông tin trên Tạp chí nên nhận thấy Tạp chí đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, nội dung các thông tin đều rất phong phú, đa dạng, gần gũi với các doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong việc quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm tới người tiêu dùng. Khi công ty có sự kiện gì Tạp chí đều phản ánh kịp thời, đầy đủ, chính xác. Trong thời gian tới, Tạp chí nên quan tâm nhiều đến những thông tin về thị trường như phân tích đánh giá công tác thị trường của các doanh nghiệp lớn để các doanh nghiệp có điều kiện chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Công nghệ mới và kinh nghiệm xử lý môi trường cũng là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm.
Năm 2014, chúng tôi đề xuất với Hiệp hội nên tổ chức cho các doanh nghiệp đi tham quan, học tập kinh nghiệm, tổ chức hội thảo ở các nước phát triển trong lĩnh vực Đồ uống nhằm nâng cao trình độ, chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Qua đó, giúp doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận với những thông tin mới liên quan đến ngành và nền công nghiệp hiện đại trên thế giới”.
alt
Ông Lê Việt Dũng – Giám đốc đối ngoại Công ty TNHH DIAGEO Việt Nam: “Hiệp hội đã khẳng định đúng chức năng là cầu nối…”
“Trong năm 2013, sự phối hợp, hợp tác giữa VBA với DIAGEO rất có hiệu quả. Đặc biệt là việc trao đổi thông tin, đóng góp ý kiến đối với các chính sách liên quan đến các sản phẩm đồ uống có cồn. Chúng tôi nhận thấy, Hiệp hội đã khẳng định đúng chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan hoạch định chính sách. Bên cạnh đó, VBA còn phối hợp có hiệu quả với Ban chỉ đạo 127 Trung ương, Cục Quản lý Thị trường về công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại; phối hợp với ICAP về chính sách quốc gia phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn, uống có trách nhiệm… Chúng tôi mong rằng, VBA tăng cường tuyên truyền rộng rãi tới người tiêu dùng nhận biết hàng giả, hàng nhái, có ý thức sử dụng hàng tiêu chuẩn, hàng chính hãng… Hiện nay, DIAGEO là hội viên tích cực của VBA và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam. DIAGEO đã xây dựng chương trình cửa hàng tuyển chọn, ký kết với các đơn vị, siêu thị cam kết chỉ bán hàng chuẩn của chúng tôi. Năm mới, chúng tôi mong muốn hai bên tiếp tục phối hợp, hợp tác nhiều hơn nữa để đạt kết quả ngày càng cao. Các doanh nghiệp cần có những đóng góp về kinh phí, chia sẻ thông tin, thể hiện trách nhiệm chung để hoạt động Hiệp hội có hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới. Buổi gặp mặt, tổng kết năm do Hiệp hội tổ chức hằng năm cần có nội dung thiết thực, tạo không khí thân mật, mang lại hiệu quả cao hơn”.
Ông Nguyễn Văn Đọ - Phó Giám đốc Công ty CP Bao bì Bia – Rượu – Nước giải khát: Hiệp hội ngành hàng vốn dĩ có vai trò rất quan trọng trong tổ chức xúc tiến thương mại cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên trong tranh chấp thương mại, đặc biệt là thương mại quốc tế khi Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng vào WTO.
Tôi cảm nhận được vai trò của Hiệp hội ngành hàng như vai trò của “thầy thuốc” chăm sóc sức khỏe cộng đồng doanh nghiệp ngành. Và như vậy, muốn làm tốt vai trò của mình, Hiệp hội ngành hàng, trong tiềm thức doanh nghiệp, vừa phụ thuộc vào “nhãn quan” và “thể trạng” của doanh nghiệp vừa phụ thuộc vào năng lực và phẩm chất của “danh y”. Trong tâm thức tôi, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam là lương y có tâm và có tầm rất đáng kính.
Bà Tô Thanh Huyền – Ủy viên HĐQT, Phó GĐ Phụ trách Công ty CP Vang Thăng Long, GĐ Công ty TNHH MTV Rượu vang Thăng Long: Trong cơ chế thị trường, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp nào cũng cần đến Hiệp hội ngành hàng của mình, để xây dựng cũng như bảo vệ thương hiệu, sản phẩm của ngành nghề. Chúng tôi đánh giá cao vai trò của các Hiệp hội ngành hàng, trong đó có Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), mà Công ty CP Vang Thăng Long là đơn vị thành viên. Trong những năm qua, VBA đã hoạt động rất tích cực và có hiệu quả. Tuy nhiên, trong việc tham mưu, xây dựng các văn bản, chính sách, pháp luật cho Nhà nước trên lĩnh vực ngành nghề của mình, thì VBA cần là người luôn nắm rõ, nghiên cứu các chính sách, chế độ và tham gia rất tích cực để có được những cơ chế, chính sách hỗ trợ tốt nhất cho ngành Bia – Rượu – Nước giải khát, cho các hội viên. Hơn nữa, VBA cần thường xuyên tổ chức các sự kiện để thử nếm chính các sản phẩm của ngành. Từ đó, giới thiệu, quảng bá sâu rộng không chỉ trong VBA mà còn hướng tới rộng khắp người tiêu dùng. Hiện nay, các sản phẩm đồ uống cùng loại có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt, VBA cũng cần phát huy vai trò của mình để góp phần tạo được một môi trường phát triển bình đẳng, cạnh tranh lành mạnh, hợp tác cùng có lợi

Văn Nguyễn
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 


Tìm chúng tôi trên Facebook




 



 







Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay8221
mod_vvisit_counterHôm qua24267
mod_vvisit_counterTuần này101887
mod_vvisit_counterTuần trước131557
mod_vvisit_counterTháng này557038
mod_vvisit_counterTháng trước621083
mod_vvisit_counterTất cả35072012
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
THS. Nguyễn Tiến Vỵ
Văn Thanh Liêm
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương