Trang chủ

Quốc hội chính thức thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Quốc hội chính thức thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Tiếp tục chương trình làm việc sáng ngày 14/6, tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Quốc hội nghe trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và biểu quyết thông qua Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Quy định cấm bán rượu, bia theo giờ… lợi bất cập hại và khó khả thi

Quy định cấm bán rượu, bia theo giờ… lợi bất cập hại và khó khả thi

Quy định cấm bán rượu, bia tiêu dùng tại chỗ sau 22 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau sẽ không khả thi . Đó là ý kiến của các chuyên gia, chủ kinh doanh du lịch, bởi quy định đó sẽ lợi bất cập hại. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp các thông tin đăng trên một số báo và ý kiến chuyên gia.
Theo Báo Đại biểu Nhân dân: Tổ chức thực thi thế nào; những tác động không mong muốn đối với ngành du lịch nói chung và các doanh nghiệp (DN) quảng cáo, kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, lưu trú ra sao?... là những băn khoăn xung quanh đề xuất cấm bán rượu bia theo giờ tại Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Tân Hiệp Phát mang niềm vui đến hàng trăm trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi năm 2019

Tân Hiệp Phát mang niềm vui đến hàng trăm trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi năm 2019

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân tháng“Hành động vì trẻ em” năm 2019 và nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Bình Dương và nhiều cơ quan, đoàn thể đã tổ chức thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Cần điều chỉnh một số quy định cấm trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Cần điều chỉnh một số quy định cấm trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Chiều 30/5, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã có công văn gửi các Đoàn đại biểu Quốc hội và các Đại biểu Quốc hội kiến nghị điều chỉnh một số nội dung trong dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia để đảm bảo tính khả thi và thống nhất với các quy định hiện hành.

VBA tổ chức lớp tập huấn về tình hình sản xuất tiêu thụ ngành bia và kỹ năng quản lý điều hành sản xuất

VBA tổ chức lớp tập huấn về tình hình sản xuất tiêu thụ ngành bia và kỹ năng quản lý điều hành sản xuất

Đây là chủ đề lớp tập huấn ngắn hạn do Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức từ ngày 29 – 31/5/2019 tại Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO – ID).

Sinh viên Harvard Business School tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát để khởi động chương trình FIELD Global Immersion

Sinh viên Harvard Business School tham quan Tập đoàn Tân Hiệp Phát để khởi động chương trình FIELD Global Immersion

Giữa tháng 5 vừa qua, sáu sinh viên trong số sinh viên đến từ trường kinh doanh Harvard Business School đã có chuyến tham quan tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát để tìm hiểu về quy trình hoạt động
, sản xuất, kinh doanh và có buổi trình bày bài thuyết trình với Tổng giám đốc Tập đoàn về những nghiên cứu của họ trong thị trường sữa đậu nành Việt Nam.
Harvard Business School là trường thuộc hệ thống Đại học Harvard, Hoa Kỳ và được đánh giá là một trong những trường danh giá nhất thế giới với chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (Master of Business Administration) đứng top 3 toàn cầu.
Để nhận được bằng thạc sĩ của trường, ngoài việc phải hoàn thành tất cả môn học thì sinh viên tại Harvard Business School còn phải tham gia chương trình FIELD Global Immersion.

Ứng dụng công nghệ siêu âm & từ trường thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa rượu

Ứng dụng công nghệ siêu âm & từ trường thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa rượu

Sử dụng sóng siêu âm và từ trường trong việc thúc đẩy nhanh quá trình oxy hóa, làm lão hóa rượu mới chưng cất với thời gian rất ngắn đã cho ra chất lượng rượu tương đương với viêc hạ thổ trong nhiều năm . Đây là công nghệ ưu việt giúp cho các nhà sản xuất rượu nâng cao chất lượng đồ uống, giảm thời gian lưu trữ thay thế quá trình lão hóa rượu tự nhiên.

 Quy định cấm quảng cáo, tài trợ có thực sự cần thiết?

Quy định cấm quảng cáo, tài trợ có thực sự cần thiết?

Ngày 21/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Tọa đàm về dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Quy chế tự quản của doanh nghiệp đồ uống có cồn. Tham dự Tọa đàm có ông Phan Đức Hiếu – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, TS. Nguyễn Anh Sơn – Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công Thương, đại diện Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch), lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, pháp luật, đại diện một số doanh nghiệp trong ngành đồ uống, cùng đại diện các cơ quan báo đài…

Cần xem xét lại quy định về cấm quảng cáo, tài trợ đối với bia

Cần xem xét lại quy định về cấm quảng cáo, tài trợ đối với bia

Sáng 21/5, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế (CIEM), Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Tọa đàm về dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và giới thiệu Quy chế tự quản của doanh nghiệp đồ uống có cồn.

Ngành Bia – Rượu với nhiều chương trình truyền thông về “Uống có trách nhiệm”

Ngành Bia – Rượu với nhiều chương trình truyền thông về “Uống có trách nhiệm”

Trong những năm qua, các doanh nghiệp ngành Bia – Rượu luôn chủ động, tích cực thực hiện các chương trình hành động vì cộng đồng, trong đó luôn tích cực truyền thông, vận động người tiêu dùng sử dụng rượu , bia có văn hóa, uống có trách nhiệm, đã uống rượu, bia thì không lái xe, không bán rượu, bia cho người dưới 18 tuổi… Các thương hiệu lớn như Bia Sài Gòn, Heineken Việt Nam, Bia Hà Nội, Bia Carlsberg Việt Nam, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD), Công ty Cổ phần Cồn Rượu Hà Nội... đã có nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, vận động người tiêu dùng uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia thì không lái xe. Điển hình phải kể đến các hoạt động của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD), với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả.

Triển lãm Hi China & Fi Asia - China 2019 sẽ diễn ra từ 19 – 21/6/2019 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Triển lãm Hi China & Fi Asia - China 2019 sẽ diễn ra từ 19 – 21/6/2019 tại Thượng Hải, Trung Quốc

Triển lãm Hi China & Fi Asia - China 2019 là chuỗi sự kiện duy nhất mang đến cho khách hàng từ các Quốc gia và vùng miền cùng với các nhà cung cấp quốc tế các sản phẩm, giải pháp chất lượng cao về Thực phẩm chức năng , các sản phẩm thiên nhiên, Chăm sóc sức khỏe và các giải pháp tổng thể trong ngành công nghiệp Thực phẩm và Đồ uống.

Thị trường nước giải khát ngày càng đa dạng

Thị trường nước giải khát ngày càng đa dạng

Hiện nay, người tiêu dùng đang chứng kiến sự bùng nổ của thị trường nước giải khát Việt Nam phong phú về chủng loại sản phẩm, bao gồm cả nước ngọt có gas, nước ngọt không có gas và nước khoáng, nước tinh khiết đóng chai, đóng bình.
Chúng tôi đã có dịp tới một số siêu thị tại Hà Nội để tìm hiểu thị trường nước giải khát mùa hè.
Đến với gian hàng nước giải khát tại các siêu thị, thực sự người tiêu dùng phải chững lại vài giây để nhìn lại các nhãn hiệu nước giải khát. Có nhiều các mặt hàng đã rất quen thuộc với người tiêu dùng nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều sản phẩm mới của các thương hiệu khác nhau ở trong nước và nước ngoài. Chiếm thị phần lớn trong sản phẩm nước giải khát đang bán phổ biến trên thị trường là các “anh lớn” trong ngành sản xuất nước giải khát như: Tân Hiệp Phát, Coca-Cola, Pepsico, Lavie,...




 
 




Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay5386
mod_vvisit_counterHôm qua11734
mod_vvisit_counterTuần này74077
mod_vvisit_counterTuần trước88393
mod_vvisit_counterTháng này184441
mod_vvisit_counterTháng trước346072
mod_vvisit_counterTất cả26366347