Công ty CP Bia Sài Gòn – Miền Trung tổ chức Đại hội thường niên năm 2023

25/04/2023 - 10:06 AM
205 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 13/4/2023, tại TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Daklak, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung (SMB ) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2023.

Các thành viên Hội đồng quản trị của Công ty tại Đại hội cổ đông

Về dự Đai hội  cổ đông đại diện cho 20.601,004 cổ phần có quyền biểu quyết, có gần 60 chiếm 69,02% tổng số cổ phần của Công ty SMB. Đại hội đã nghe báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty năm 2022 , kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023. Bầu Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát Công ty nhiệm kỳ IV (2023- 2028 ) và một số nội dung khác.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2022, mặc dù thị trường tiêu thụ bia gặp nhiều khó khăn do các yếu tố khách quan và chủ quan, nhưng nhờ có các giải pháp phù hợp nên SMB vẫn cơ bản hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh: Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 190,5 triệu lít; Tổng doanh thu 1.310,94 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 220,46 tỷ đồng; Nộp ngân sách 1.258 tỷ đồng; Lãi cơ bản trên cổ phiếu 5.329 VN đồng.

Những kết quả trên có được là bởi 3 nguyên nhân chính sau: Một là Công ty thực hiện tốt tiết kiệm trong chi phí sản xuất. Hai là, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương, bia hơi và một số sản phẩm khác. Riêng các sản phẩm này đạt lợi nhuận 20 tỷ đồng. Ba là, sử dụng linh hoạt dòng tiền trong sản xuất, kinh doanh.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2023, Đại hội nhận định có nhiều rủi ro như chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, tình hình dịch Covid - 19 ở trong nước, xung đột Nga - Ukraina còn phức tạp... Đây là những yếu tố tác động trực tiếp tới các doanh nghiệp ngành bia. Vấn đề giá bán giữa các thương hiệu và mức thuế suất là những bất lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hơn nữa, thị trường tiêu thụ bia không thể một sớm một chiều phục hồi, trong khi đó giá nguyên vật liệu chính trong sản xuất bia rất khó lường trước bối cảnh thế giới đầy biến động...

Kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2023 của Công ty đặt ra các chỉ tiêu chính sau: Sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia 200 triệu lít; Tổng doanh thu 1.488 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 90 tỷ đồng; Tỷ lệ chia cổ tức 35%... Để đạt các mục tiêu trên, Công ty cần thực hiện đồng bộ các giải pháp sau: Trước hết, cần duy trì và thực hiện nguồn tài nguyên, đưa tỷ lệ nước trong sản xuất về mức 1,7 lít nước/lít bia; Phát huy điện năng lượng mặt trời; Xây dựng ý thức của người lao động nhất là ý thức trong sử dụng và bảo vệ thiết bị trong quy trình sản xuất; Tích cực trong hoạt động an sinh xã hội. Đây là yếu tố đảm bảo phát triển bền vững... Trong kinh doanh, giữ vững và phát triển việc tiêu thụ sản phẩm tự doanh như Bia, Rượu, các loại nước giải khát tại các địa phương; Nghiên cứu tiếp cận thị trường tiêu thụ sản phẩm Bia tự doanh hướng đến xuất khẩu sang thị trường các nước Lào, Campuchia; Tích cực tham gia hội chợ nhất là hội chợ trong nước và quốc tế; Duy trì và đẩy mạnh sản phẩm Bia đã xuất khẩu sang nước Úc.

Trong điều kiện cụ thể, có thể thành lập Ban phản ứng nhanh để có những giải pháp, giải quyết tháo gỡ kịp thời những khó khăn phát sinh trong sản xuất, kinh doanh. Đại hội quyết định mức chia cổ tức năm 2022 là 35% và đã bầu ra Hội Đồng Quản trị gồm 5 thành viên, Ban kiểm soát gồm 3 thành viên nhiệm kỳ IV (2023- 2028).

Trần Minh Thùy

Các bài viết khác

Xem thêm

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Cô giáo Hoàng Thị Dịu và khát vọng gieo mầm yêu thương

Số phận kém may mắn nhưng bằng sự lạc quan và nghị lực sống mạnh mẽ, Hoàng Thị Dịu (sinh năm 1989) sống tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã chọn cho mình cách sống sẻ chia và gieo mầm tri thức tới những trẻ em quanh mình.

Doanh nghiệp Việt và mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, khẳng định trách nhiệm với xã hội

Cân bằng giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường là bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày một tăng. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn đã xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn ngay từ sớm để chủ động giải bài toán khó này.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế về công nghệ xử lý, chế biến, đóng và gói bao bì 2024

​​​​​​​Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 03 - 05/04/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phụ nữ Ngành Bia Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

Từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên phạm vi toàn quốc. Đây là một sự kiện quan trọng trong văn hóa truyền thống của Việt Nam nhằm nhằm góp phần tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội, giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài Việt Nam. 

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.