HABECO với một năm thành công trên mọi hoạt động

16/01/2023 - 05:10 PM
531 lượt xem
Cỡ chữ
Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) mới đây đã tổ chức Hội nghị tổng kết nội bộ năm 2022 nhằm tổng kết năm qua đi với những thành tựu đạt được, những thử thách đã vượt qua để đặt ra mục tiêu trong năm 2023.

Ông trần Đình thanh - chủ tịch hĐQt haBeco phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Đình Thanh – Chủ tịch HĐQT HABECO đánh giá, năm 2022 là năm có nhiều biến động do ảnh hưởng kéo dài của đại dịch Covid-19, chính sách Zero Covid của Trung Quốc, chiến tranh giữa Nga và Ukraine diễn biến phức tạp dẫn đến khủng hoảng năng lượng, lạm phát tăng cao trên toàn cầu đã đẩy giá nguyên vật liệu tăng cao, đặc biệt là đối với những nguyên liệu nhập khẩu, nguồn cung bị đứt gãy, chuỗi cung ứng logistic và lưu thông hàng hóa. Dù hoạt động kinh tế - xã hội trong nước dần trở lại bình thường, song thu nhập của người tiêu dùng giảm nên đã ảnh hưởng lớn đến sức mua những sản phẩm không thiết yếu như bia, rượu, nước giải khát. Cùng với đó, cạnh tranh giữa các hãng bia ngày càng khốc liệt. 
Ước tính tình hình thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022, Công ty mẹ HABECO ước đạt 6.801 tỷ đồng doanh thu tiêu thụ các sản phẩm chính và 375,3 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt hoàn thành vượt 2,97% kế hoạch doanh thu và 36,5% kế hoạch lợi nhuận được Đại hội đồng cổ đông thường niên đề ra, nộp ngân sách: 1.827,8 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.
 
Trong năm 2022, HABECO đã luôn nỗ lực tìm kiếm và thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, bảo vệ và gia tăng thị phần của Tổng công ty và các đơn vị thành viên như thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee và Lazada, cho ra mắt Cửa hàng Giới thiệu và kinh doanh các sản phẩm Bia Hơi Hà Nội và chuỗi Vườn bia Hà Nội tại các địa phương. Cùng với đó, HABECO liên tục tổ chức các chương trình khuyến mại vào dịp bán hàng cao điểm Hè và Tết,... nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, gia tăng khả năng tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu. Song song với công tác thị trường, việc nâng cấp thiết kế bao bì, đổi mới hình thức mẫu mã cũng đã được HABECO chú trọng, tạo nên sự nổi bật và hấp dẫn hơn của các dòng sản phẩm, phù hợp với thị hiếu các nhóm khách hàng mục tiêu. Trong năm 2022, HABECO đã cho ra mắt bao bì lon sleek đối với sản phẩm Trúc Bạch, Hanoi Bold và Hanoi Light, Hanoi Beer Premium. Việc bám sát cung cầu thị trường vật tư, nguyên liệu để tính toán thời điểm nhập hàng phù hợp, nỗ lực đàm phán giá với nhà cung ứng cũng đem lại những kết quả khả quan, không chỉ giúp đảm bảo đầy đủ nguồn nguyên liệu cho sản xuất mà còn giảm bớt áp lực chi phí đầu vào. 


 
Phía sau thành công của HABECO trong năm 2022 là rất nhiều sự nỗ lực bền bỉ của mỗi tập thể phòng/ban và cá nhân, tất cả đều cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần vào thắng lợi chung của Tổng công ty. Ghi nhận những nỗ lực đó, Ban lãnh đạo HABECO đã trao tặng các danh hiệu tập thể và cá nhân xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ năm 2022, qua đó cổ vũ, động viên CBCNV tiếp tục cống hiến và đóng góp cho thành tựu phát triển của HABECO. 
 
Bước sang năm 2023, tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty được đánh giá sẽ phải tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Trên thế giới, việc xung đột quân sự tại Châu Âu kéo dài, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp tại một số nền kinh tế lớn đang dẫn đến nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu cùng rủi ro tiếp tục đứt gãy chuỗi cung ứng, gây ra tình trạng biến động thất thường của giá các loại hàng hóa, nguyên vật liệu khiến công tác dự báo và nhập nguyên vật liệu gặp nhiều khó khăn. Một số nguyên vật liệu sản xuất chính như malt, hoa houblon, gạo, đường, … đang được dự báo tiếp tục tăng giá ngay từ đầu năm 2023. Tại thị trường trong nước, dù tình hình kiểm soát dịch bệnh đã có những diễn biến tích cực từ cuối năm 2021, hoạt động kinh tế - xã hội dần trở lại bình thường đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, trong đó có HABECO sản xuất kinh doanh thuận lợi hơn. Tuy nhiên, thu nhập của người tiêu dùng giảm sau dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến sức mua của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với những sản phẩm không thiết yếu như bia, rượu, nước giải khát. Sức cầu yếu càng khiến áp lực cạnh tranh giữa các hãng bia khốc liệt hơn. Trước bối cảnh đó, HABECO xác định tập trung vào xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, gia tăng kết nối người tiêu dùng; đầu tư mở rộng, đa dạng hóa kênh phân phối; nghiên cứu, phát triển dòng sản phẩm mới. 
Để tiếp tục duy trì thành quả và phát triển mạnh mẽ hơn trong năm tới, mỗi người HABECO cần nỗ lực phát huy tinh thần tập thể, tạo ra một phong trào thi đua vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục vững bước phát triển, hướng tới những mốc son mới của một doanh nghiệp tự hào là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.  
 

Các bài viết khác

Xem thêm

Suntory Pepsico Việt Nam khởi công xây dựng Nhà máy thứ 6 tại Long An

Ngày 8/4/2024, tại Long An, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà máy thứ 6 tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh, huyện Đức Hoà, tỉnh Long An.

Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024

Trong tháng 4/2024, một số chính sách mới về điều kiện xét tặng Giải thưởng, tiền lương, lĩnh vực y tế, thi tốt nghiệp THPT, vui chơi giải trí, phòng cháy và chữa cháy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng kiểm… sẽ có hiệu lực.

Hơn 300 đơn vị quốc tế tham dự Triển lãm ProPak Vietnam năm 2024

Ngày 3/4, Công ty Informa Markets Việt Nam phối hợp cùng một số đơn vị xúc tiến thương mại, hiệp hội doanh nghiệp tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024, đồng thời giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống – DrinkTech.

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Cô giáo Hoàng Thị Dịu và khát vọng gieo mầm yêu thương

Số phận kém may mắn nhưng bằng sự lạc quan và nghị lực sống mạnh mẽ, Hoàng Thị Dịu (sinh năm 1989) sống tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã chọn cho mình cách sống sẻ chia và gieo mầm tri thức tới những trẻ em quanh mình.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.