Ngày hội kinh doanh Bia Hà Nội 2014
Chủ nhật, 25 Tháng 5 2014 09:01
Từ thủ đô Hà Nội theo quốc lộ 18 đi Phả Lại, sau 4 giờ đồng hồ trên ô tô chúng tôi đã có mặt tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).
Từ xa, tiếng còi của những chiếc thuyền lớn hú dài, vang vọng đến các vách đá của nhiều hòn đảo vọng về, tiếng dào dạt của sóng và khí hậu trong lành của biển như cuốn hút du khách. Hạ Long hiện ra trước mắt tôi với sóng nước mênh mông trong làn sương bạc che phủ, những đảo đá như vươn dậy, từ mặt nước bao la, trở nên uyển chuyển mềm mại, bồng bềnh. Đây là địa điểm được Hội kinh doanh Bia Hà Nội chọn để tổ chức “Ngày hội kinh doanh Bia Hà Nội” (26/4/2014). Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường cho các sản phẩm của Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO).
alt
Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Ngày hội kinh doanh Bia Hà Nội được tổ chức thường niên, nhằm gắn kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với các hệ thống phân phối, là dịp để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm kinh doanh, đồng thời tạo nên sức mạnh tập thể nhằm phát triển các sản phẩm Bia Hà Nội. Ngày Hội đã đề cập đến nhiều vấn đề trọng tâm như: Thành lập tổ giám sát, đảm bảo việc đồng giá giữa các nhà phân phối, thực hiện đúng kỷ cương, kỷ luật, tạo thế cạnh tranh với các hãng bia khác, xây dựng đạo đức kinh doanh, cạnh tranh lành mạnh và phương pháp kinh doanh...
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Linh – Tổng giám đốc HABECO đánh giá cao về vai trò của hội, là dịp để các nhà kinh doanh lắng nghe những bài học, kinh nghiệm quý báu, bản thân người kinh doanh phải luôn sáng suốt để có những quyết sách đúng đắn cho chiến lược kinh doanh của mình. Để phát triển, Hội kinh doanh cần “Đoàn kết, nhất trí, kỷ cương, kỷ luật, kề vai sát cánh”. Các nhà phân phối cần thực hiện đúng các tiêu chí của Hội, kinh doanh có đạo đức, đúng đường lối, tăng cường đoàn kết trên cơ sở chế tài đã được đặt ra...
Ông Vũ Đức Vận – Chủ tịch Hội kinh doanh Bia Hà Nội chia sẽ: “Đáp ứng nhu cầu cho phân khúc thị trường Bia Hà Nội là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết đối với Hội kinh doanh bia Hà Nội hiện nay. Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục khẳng định và phấn đấu đạt được  những mục tiêu như: Là đối tác được yêu thích của khách hàng; Các khách hàng đều muốn hợp tác với các tổ chức có mục tiêu phát triển lành mạnh và bền vững; Trở thành tổ chức thường xuyên được trau dồi về kiến thức, nghệ thuật và kinh nghiệm trong kinh doanh Bia Hà Nội; Là đối tác tin cậy trong cộng đồng, trong việc kinh doanh bán lẻ đến mọi đối tượng khách hàng, thành lập các Trung tâm bán sỉ, bán lẻ hiện đại, phong phú, đa dạng, chất lượng như các hệ thống siêu thị…
Ông Dương Như Quang trưởng Chi nhánh tại Ninh Bình và Nam Định đề nghị HABECO và Công ty TNHH MTV Thương mại HABECO phải có chế tài chặt chẽ, nghiêm khắc với các đại lý để tránh tình trạng bán phá giá, dùng Bia Hà Nội làm mồi dẫn cho các hãng bia khác. Bên cạnh đó, ông Quang cũng cho rằng: Hiện nay Bia Hà Nội đang được người tiêu dùng ưa chuộng, đây là lợi thế của các nhà kinh doanh, vì vậy chúng ta cần kề vai, sát cánh, tiếp tục xây dựng hình ảnh để duy trì và phát triển Bia Hà Nội.
Bà Trần Thị Thực đại diện đại lý ở Thanh hóa cho rằng: “Các đại lý kinh doanh Bia Hà Nội có bề dày, có kinh nghiêm và được người tiêu dùng yêu thích. Vì vậy, chúng ta phải trân trọng điều đó, trong kinh doanh cần có chính sách chặt chẽ, tránh tình trạng bán tự do, tràn lan, “tự chảy” là rất nguy hiểm. Các đại lý phải kết hợp với Công ty TNHH MTV HABECO để điều tiết, phân phối hợp lý các sản phẩm trước khi ra thị trường, các đại lý phải xác định như phân phối cho ai, phân phối giá như thế nào và phân phối lúc nào…”
Về phía Công ty TNHH một thành viên của HABECO, Giám đôc Nguyễn Thị Nga chia sẽ: Hội kinh doanh Bia Hà Nội là đại diện những người gắn bó lâu năm cùng sản phẩm của HABECO. Là các khách hàng có tâm, có tầm và rất tâm huyết. Vì vậy, về phía cá nhân, tôi rất cảm động và vui mừng vì được đồng hành cùng với họ, HABECO xem họ như một tài sản không thể tách rời, chúng tôi sẽ luôn chia sẽ những khó khăn đến các khách hàng thân thiết này. Bà Nga cũng cho hay, sau cuộc họp này chúng tôi sẽ thắt chặt việc kiểm tra, kiểm soát và sẵn sàng mạnh tay nếu có nhà phân phối Bia Hà Nội nào vi phạm quy chế mà chúng tôi đã đề ra.
Hội nghị kinh doanh Bia Hà Nội kết thúc với một niềm tin: Kinh doanh Bia Hà Nội sẽ góp phần đi vào nề nếp và phát triển bền vững.

Bá Quỳnh

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương