Carlsberg Việt Nam có nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng
Thứ năm, 10 Tháng 9 2020 16:17
Trong thời gian qua, Carlsberg Việt Nam đã có nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng, nhất là các hoạt động an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid – 19 .
Trong tháng 4 vừa qua, nhân sự kiện ra mắt dòng sản phẩm bia Festival, thương hiệu Bia Huda thuộc Carlsberg Việt Nam đã hỗ trợ 2 tỷ đồng cho lực lượng tuyến đầu của các tỉnh miền Trung trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh COVID-19 tại 5 tỉnh miền Trung gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. Số tiền này được dùng vào việc cung cấp các thiết bị và vật tư y tế cần thiết như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và trang phục bảo hộ.
 
alt
 
Ông Nathaniel Moxom - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Trong 30 năm đồng hành cùng người dân miền Trung, Huda không chỉ nỗ lực tạo ra sự thay đổi nhằm nâng cao trải nghiệm bia của người dùng mà còn không ngừng mang tới những tác động tích cực cho xã hội dựa trên mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”. Chúng tôi rất ấn tượng với những nỗ lực phòng, chống dịch bệnh của toàn dân và chúng tôi hy vọng rằng số tiền 2 tỉ đồng sẽ mang lại sự bổ sung cần thiết để các lực lượng tuyến đầu có thể nhanh chóng đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh. Sản phẩm bia Festival được chúng tôi cho ra mắt trong thời điểm này với mong muốn giúp người dân miền Trung có thể tận hưởng một phần tinh thần lễ hội ở nhà trong thời gian cách ly xã hội.” Trên phạm vi toàn cầu, Quỹ Carlsberg (bao gồm Quỹ Carlsberg, Quỹ New Carlsberg và Quỹ Tuborg) đã đóng góp 95 triệu Krone Đan Mạch nhằm hỗ trợ các nỗ lực đẩy lùi dịch COVID-19. Số tiền này được sử dụng vào các dự án nghiên cứu quốc tế liên quan đến việc ứng phó với virus Corona cũng như hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng của dịch bệnh này
 
alt
  Đại diện Bia Huda ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế vào tháng 4 - 2020

Trong năm 2020, Huda tiếp tục chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với 4 dự án tại Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, dự kiến mang nước sạch đến với gần 4.000 hộ gia đình. “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn được Huda khởi động vào năm 2019, với mục tiêu giải quyết tình trạng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung phải đối mặt hàng ngày. Chương trình năm nay gồm 4 dự án sẽ được thực hiện tại: Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị và Quảng Bình, dự kiến giúp 15.000 người thuộc gần 4.000 hộ gia đình tiếp cận với nguồn nước sạch. Dự án đầu tiên tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Tiếp sau đó, các dự án tại Huế, Quảng Trị và Quảng Bình sẽ được khởi công lần lượt vào tháng 5, tháng 8 và tháng 9 năm nay. Lãnh đạo Carlsberg Việt Nam chia sẻ: Thông qua nhiều hoạt động xã hội thiết thực, Huda đã tích cực đồng hành, san sẻ và giúp đỡ người dân miền Trung xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn với mục tiêu: “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và tương lai tươi sáng hơn". Năm nay, với mong muốn tạo được nhiều ảnh hưởng tích cực hơn nữa, chúng tôi đặt mục tiêu mang nước sạch đến với nhiều hộ gia đình hơn thông qua chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Chúng tôi tin rằng nỗ lực bền bỉ này sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực cho cộng đồng người dân nơi đây".
 
alt
 
Trước đó, trong năm 2019, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” đã đạt được những kết quả ấn tượng, giúp hơn 5.500 người dân thuộc 1.500 hộ gia đình tiếp cận nguồn nước sạch thông qua 3 dự án tại Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Năm 2020, trong bối cảnh phức tạp của đại dịch COVID-19, việc có nước sạch phục vụ sinh hoạt càng trở nên cấp thiết hơn để bảo vệ sức khỏe của mỗi người dân và cộng đồng nơi đây. Bên cạnh chương trình mang ý nghĩa dài hạn này, Huda cũng không ngừng thực hiện các hoạt động xã hội khác như chương trình trao quà Tết thường niên cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, với hơn 8.000 phần quà được trao dịp Tết Canh Tý 2020.
Trên đây là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa mà Carlsberg Việt Nam đã thực hiện tại các tỉnh miền Trung. Điều đó thể hiện nỗ lực của một thương hiệu bia không chỉ đạt kết quả cao trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho ngân sách địa phương mà còn luôn quan tâm đến công tác từ thiện, an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Minh Thư (theo nguồn Carlsberg Việt Nam)
 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương