Diageo Việt Nam chung tay cùng Tuổi Trẻ trong cuộc chiến chống COVID-19
Thứ ba, 09 Tháng 3 2021 10:04
Mới đây, tại Tòa soạn Báo Tuổi Trẻ, ông Jos Duursema - Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Diageo Việt Nam (DVL), đơn vị sở hữu hàng loạt các nhãn hiệu quốc tế nổi tiếng đã trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắcxin COVID-19”. Diageo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi gây quỹ của báo Tuổi Trẻ, góp phần sẻ chia cùng Chính phủ và các ban ngành thực hiện tiêm ngừa vắcxin COVID-19 nhằm miễn dịch cộng đồng cho những lực lượng tuyến đầu và những nguồn có nguy cơ lây nhiễm cao…

alt
  Giám đốc điều hành Công ty TNHH Diageo Việt Nam Jos Duursema (thứ hai từ phải) đến báo Tuổi Trẻ đóng góp 3 tỉ đồng cho chương trình "Cùng Tuổi Trẻ góp vắc xin COVID-19”

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch COVID-19” trong suốt năm 2020, chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắcxin COVID-19” mới được phát động cuối tháng 2 vừa qua, nhằm kêu gọi mọi đối tượng cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa. Với khoản đóng góp 3 tỉ đồng, Diageo Việt Nam mong muốn được chung tay cùng toàn thể người dân Việt Nam chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, góp phần gia tăng sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng trong trạng thái bình thường mới.  
Năm 2020, Việt Nam đã ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới như là một điển hình thành công trong việc kiểm soát dịch COVID-19 và giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch trên mọi phương diện kinh tế xã hội. Các biện pháp cách ly, truy vết nghiêm ngặt cùng với những nỗ lực y tế giúp ngăn chặn và điều trị bệnh, được thực hiện với sự hiệp sức, đồng lòng cao độ giữa Chính phủ và nhân dân cả nước, đã phát huy được hiệu quả và giúp Việt Nam làm nên kỳ tích.
 
alt
 
Cũng trong thử thách chưa từng có tiền lệ, chúng ta càng thấy rõ hơn bao giờ hết sức mạnh của đoàn kết dân tộc và vẻ đẹp của sự quan tâm, san sẻ, đặc biệt là tinh thần yêu nước và niềm tin chiến thắng của người Việt. Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của hoạt động phòng, chống dịch COVID tại Việt Nam chính là việc huy động hiệu quả nguồn lực trong toàn xã hội và kết nối các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, hành động vì một mục tiêu chung là dập dịch, bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cộng đồng. Những phẩm chất dân tộc cao quý đó đã truyền cảm hứng để các doanh nghiệp như Diageo Việt Nam sẵn sàng cam kết, đóng góp sức mình trong cuộc chiến mới.

Ông Jos Duursema - Giám đốc Điều hành Diageo Việt Nam chia sẻ: “Là một doanh nghiệp Anh quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi tự hào được đồng hành và hỗ trợ cộng đồng địa phương bằng mọi cách có thể nhằm đảm bảo sinh kế cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước. Qua việc hợp tác với Báo Tuổi Trẻ, Diageo Việt Nam hy vọng đem đến cơ hội tiếp cận vaccines cho nhiều người hơn để phòng ngừa COVID-19, giúp người dân được an toàn trong dịch bệnh, để vui sống khỏe mạnh và thành công”.

Ông Lê Thế Chữ -Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ cho biết: “Báo Tuổi Trẻ hoan nghênh tất cả các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước, cùng chung sức với chúng tôi để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đảm bảo công bằng xã hội về quyền và cơ hội tiêm chủng. Chúng tôi cũng xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các các cá nhân, đơn vị ủng hộ, chung tay cùng chương trình, tiêu biểu như Công ty Diageo Việt Nam, đã hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi, là một trong những doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, giàu lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia. Chúng tôi tin rằng chung một ý chí, chung một tấm lòng, chung một niềm tin, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và góp phần sớm đẩy lùi dịch COVID-19”.

Ý thức về chân giá trị và mục đích của doanh nghiệp là kim chỉ nam dẫn lối cho hoạt động kinh doanh cũng như các công tác xã hội của Diageo ở quy mô toàn cầu. Tháng sáu năm ngoái, Diageo Việt Nam đồng hành cùng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai dung dịch sát khuẩn với tổng trị giá 670 triệu đồng, đồng thời triển khai chiến dịch “Clean Serve by Diageo” cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho hơn 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán trên khắp cả nước. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ thương hiệu của Diageo đã tham gia buổi livestream hướng dẫn ấn tượng, thu hút hơn 2.000 người xem trực tuyến để chia sẻ các hướng dẫn và bí quyết giúp đảm bảo hai yếu tố vệ sinh an toàn và trải nghiệm tốt khi phục vụ khách hàng.  

Anh Văn  
 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương