NƠI TÌNH NGƯỜI HỘI TỤ, LAN TOẢ VỊ THỜI GIAN
Thứ tư, 05 Tháng 5 2021 09:39
"Ta không thể chọn nơi sinh ra nhưng có quyền lựa chọn nơi mình sống, làm việc để gìn giữ, cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp" .
Thật là  vinh dự và tự hào khi được tham gia vào gia đình Habeco từ năm 2001, HABECO - tiền thân  là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng năm 1890. Đến năm 1957, nhà máy sản xuất bia mới được tiếp quản trong muôn vàn khó khăn và thử thách khi người Pháp đã rút khỏi  thủ đô. Ngày 15/08/1958 chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời - một sản phẩm do chính bàn tay, khối óc và tâm huyết của người Việt làm ra. Từ một nhà máy bia nhỏ của người Pháp bị phá hủy sau chiến tranh, HABECO đã có một chặng đường phát triển đầy chông gai xuyên thế kỷ gắn liền với những mốc thời gian thăng trầm của lịch sử để trở thành một “ông lớn” trong ngành đồ uống của Việt Nam hiện nay. Phải nói rằng để lan toả vị thời gian qua các sản phẩm của mình, hoà cùng dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - HABECO đã gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành một nét văn hóa, một niềm đam mê của người Hà Nội nói riêng và người Việt Nam nói chung.
Sản phẩm của Habeco đã góp phần làm nên một nét Văn hoá Hà Nội, biết bao nhiêu thế hệ đã cùng nhau vun đắp nét văn hoá ấy. Nhắc đến Bia Hà Nội thì chúng ta không thể không nhắc đến Bia hơi Hà Nội - một sản phẩm thực sự đã đi vào lòng người, cùng nhau thưởng thức những cốc bia thơm, mát lạnh, nhẹ nhàng, chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cuộc sống sau hàng giờ lao động hăng say không biết mệt mỏi. Từ những bác đạp xe xích lô dưới trời nắng hè oi bức, những anh chị em công nhân trên các công trường xây dựng, các nhà máy, các bác sỹ, kỹ sư, đến những nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ... cùng nhau cầm trên tay những cốc Bia hơi Hà Nội thấm đậm tình người, cần lắm những cốc bia như vậy để gắn kết mọi người gần nhau hơn, sáng tạo hơn trong công việc, vui vẻ hơn trong cuộc sống. Hàng ngày, Những bom Bia hơi Hà Nội được sản xuất xuyên đêm và vận chuyển từ tờ mờ sáng toả đi khắp mọi nơi, những bom bia chứa đựng sự tinh tuý, thuần khiết, những giọt bia trong suốt như những giọt sương mai buổi sớm của những người công nhân lao động chuyên cần và tài năng làm ra nhằm đáp ứng sự mong đợi của thực khách.
So với những loại bia khác trên thị trường hiện nay thì tinh hoa của Bia Hà Nội đó là một nét văn hoá Á đông kín đáo, vị đậm đà, với truyền thống trăm năm, với các bí quyết công nghệ riêng còn được lưu giữ, những nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, nguồn nước, chất lượng nước nấu bia luôn được kiểm soát chặt chẽ, loại nấm men bia truyền thống đã được bảo quản tuyệt mật lưu giữ từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhắc đến Bia Hà Nội là người ta nghĩ ngay “Gu bia Hà Nội”, nét văn hóa độc đáo,  đó là tất cả tinh hoa đã được chuyển hoá sâu và rộng trong tiềm thức của khách hàng yêu và mến mộ Bia Hà Nội.
Trong những năm 90 của thế kỷ trước Bia Hà Nội tự hào chiếm trọn lòng tin người tiêu dùng về sản phẩm bia, bia chai Hà Nội 500ml đã thay thế hoàn toàn Bia Vạn lực (bia quả táo). Từ những năm 2000, Bia chai Hà Nội 450ml, Bia lon Hà Nội... trở lên phổ biến cho đến ngày hôm nay, đặc biệt là sự trở lại của Bia Trúc Bạch năm 2010 được khách hàng đánh giá rất cao. Trong thời kỳ hội nhập Bia Hà Nội tự hào mang thương hiệu Quốc gia, là hãng bia nội duy nhất cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn đa quốc gia cho ra đời những sản phẩm dành cho giới trẻ đón nhận như Hanoi Bold, Hanoi Light...
Hiện nay, tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp các doanh nghiệp sản xuất sẽ còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất đồ uống. Ngoài việc phải cắt giảm tối đa chi phí; tìm kiếm các nguồn cung ứng nguyên vật liệu, dịch vụ với mức giá tốt, nâng cao năng suất chất lượng, hình ảnh thương hiệu…ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và điều hành. Người lao động tại Habeco luôn thích ứng, giữ vững ngọn lửa đam mê, cùng nhau hội tụ, cống hiến cho xã hội những sản phẩm mà trong đó chứa chan hương vị thời gian, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

 alt
 Các sản phẩm của Habeco
 
alt
 Tỏa đi muôn nơi, vui cùng đất trời - Bia hơi Hà Nội.
 
alt
 Hệ thống Silo nguyên liệu tại Nhà máy Bia Hà Nội - Hoàng Hoa Thám (Habeco)
 alt
 Thế hệ sau của gia đình Hommel (Pháp) thăm Nhà máy Bia Hà Nội - Hoàng Hoa Thám


Tác phẩm dự thi Cuộc thi "Nơi tôi làm việc"
Tên tác phẩm: NƠI TÌNH NGƯỜI HỘI TỤ, LAN TOẢ VỊ THỜI GIAN

Tác giả: Nguyễn Văn Quỳnh (Công tác tại HABECO)
 


Tìm chúng tôi trên Facebook



   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương