Bổ sung đủ nước cho trẻ khi chơi thể thao
Thứ hai, 15 Tháng 11 2021 09:34
Trẻ em thường xuyên chơi đùa, vận động sẽ có được nhiều lợi ích cho sức khỏe như có hệ xương vững chắc, phát triển chiều cao, tăng sức dẻo dai và sức chịu đựng , tránh nguy cơ béo phì… Để quá trình tập luyện diễn ra một cách trôi chảy và tích cực cần duy trì lượng nước và các khoáng chất cần thiết.

Cuộc sống hiện đại, các thiết bị thông minh ngày càng phổ biến làm cho con người trở nên lười biếng, ít vận động hơn. Nhất là trẻ em, lứa tuổi đang bị thu hút bởi những điều mới lạ. Không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều đứa trẻ chỉ chăm chú xem các chương trình trên chiếc điện thoại thông minh hay tivi. Chỉ cần có thiết bị được kết nối Internet là chúng có thể ngồi hàng giờ, thậm chí cả ngày. Nếu kéo dài có thể dẫn tới nhiều ảnh hưởng về sức khỏe, tinh thần, học tập của con trẻ.

Để khắc phục tình trạng này, nhằm nâng cao sức khỏe và tăng cường thể lực, các bậc phụ huynh nên cho con tham gia nhiều trò chơi vận động hoạt động thể lực, tham gia các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi.

Chị Trần Thị Ngọc (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Nhà mình có bạn nhỏ năm nay 10 tuổi cũng thích xem điện thoại. Tuy nhiên, mình rất nghiêm khắc trong vấn đề này và quy định thời gian sử dụng rất rõ ràng. Mình đã đăng ký cho con tham gia đội bóng của quận để rèn luyện sức khỏe, hạn chế ở nhà sử dụng điện thoại và rất may bạn ý cũng hứng thú với môn thể thao này.

Bóng đá không chỉ đơn thuần là một trò giải trí mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người chơi. Qua những buổi tập bóng đá sẽ giúp các em nhanh nhẹn hơn, khỏe mạnh, sáng tạo và rèn luyện được tính kỷ luật, hòa đồng với bạn bè. Với môn thể thao mang tính đồng đội như bóng đá thì chơi thể thao thường xuyên sẽ giúp trẻ học được nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng hòa nhập với tập thể.

Tập luyện thể thao trong những ngày nắng nóng làm cơ thể đồ nhiều mồ hôi, mệt mỏi. Chính vì tiết nhiều mồ hôi nên cơ thể bị mất đi một lượng nước đang kể và cần phải bù lại ngay. Để các bạn nhỏ luôn cảm thấy khỏe khoắn trong quá trình chơi thể thao, các bậc phụ huynh nên chuẩn bị nước uống cho con bổ sung nước vào các thời điểm trước, trong và sau khi tập. Trong đó nên bổ sung các khoáng chất thiết yếu như Na+, K+… cho con mỗi khi tập luyện thể thao.
 
 alt
Nước uống vận động Number 1ActiveChanh muối giúp bổ sung nước và muối khoáng hiệu quả
Chị Hương (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Con trai mình hay đi đá bóng vào buổi chiều, mỗi lần bé đi là mình luôn nhắc cầm một chai Number 1 Active Chanh muối theo để kịp thời bổ sung nước và điện giải”.
Bổ sung nước và các chất điện giải kịp thời, đúng cách sẽ giúp người tập luyện luyện thể thao nhanh chóng xua tan mệt mỏi nhất là vào mùa hè thời tiết nóng bức. Các loại nước chứa chất điện giải thường là lựa chọn hàng đầu và được nhiều người yêu thích.
Nguyễn Anh

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 









  







 




 





 





Liên kết website

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay2768
mod_vvisit_counterHôm qua29599
mod_vvisit_counterTuần này90039
mod_vvisit_counterTuần trước203926
mod_vvisit_counterTháng này185113
mod_vvisit_counterTháng trước767373
mod_vvisit_counterTất cả49291432
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương