Tương lai u ám của thị trường bia Nhật Bản.
Chủ nhật, 21 Tháng 10 2012 21:09

 

Hãng bia lớn nhất Nhật Bản là Asahi Breweries xác nhận doanh số tiêu thụ bia của họ giảm 3% trong 9 tháng đầu năm 2012.
Báo cáo kết quả kinh doanh đã được kiểm toán của Hãng cho thấy, tính đến hết tháng 9/2012, lượng bia tiêu thụ chỉ đạt 119.839 triệu thùng so với cùng kỳ năm ngoái là 123.603 triệu thùng. Không chỉ có Asahi Breweries phải đối mặt với tình hình kinh doanh ế ẩm mà đó cũng là tình trạng chung của thị trường bia Nhật Bản. Thị trường tiêu thụ bia của đất nước mặt trời mọc này đang dần thu hẹp đối với mọi chủng loại bia, chẳng hạn như bia Happoshu, một sản phẩm truyền thống đã mất 9,6% thị phần, trong khi đó, các loại bia nội địa khác mất 0,5%, đối với các loại bia mới gia nhập thị trường, con số này là 7,1%.
 

 

alt
 

Tất nhiên, không phải tất cả các dòng sản phẩm đều chịu chung số phận như nhau. Super Dry Total là đại diện hiếm hi của Asahi Breweries chứng kiến tốc độ tăng trưởng 0,6% trong suốt 9 tháng qua. Song điều này cũng chỉ như muối bỏ bể nên khó cứu vãn được đà xuống dốc của người khổng lồ trong ngành Bia của Nhật Bản này.  

Theo schillmalz.com

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay11080
mod_vvisit_counterHôm qua20675
mod_vvisit_counterTuần này62891
mod_vvisit_counterTuần trước98880
mod_vvisit_counterTháng này296360
mod_vvisit_counterTháng trước447982
mod_vvisit_counterTất cả42099109
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương