Doanh thu thuần của Diageo trong quý 1 tăng 5%.
Thứ hai, 22 Tháng 10 2012 22:08

 

Tính đến hết quý 1 (tức ngày 30/9/2012) của năm tài chính hiện hành, Diageo Plc thông báo, doanh thu thuần của tập đoàn này tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi thị phần mở rộng thêm 2%.

 

alt


Theo báo cáo kinh doanh chi tiết, doanh thu thuần của Tập đoàn theo khu vực như sau:
- Bắc Mỹ tăng 6%;
- Châu Âu giảm 1%;
- Châu Phi tăng 11%;
- Châu Mỹ Latinh và khu vực Caribbean tăng 16%;
- Châu Á – Thái Bình Dương tăng 2%.

Cũng theo báo cáo, các sản phẩm sinh lời của Tập đoàn là Mey Icki, Meta Abo, Ypióca và Shuijingfang, đem lại 79 triệu GBP (126,4 triệu USD). Trong số các thị trường tiêu thụ, đáng kể nhất phải kể đến tình hình khả quan tại Hoa Kỳ. Sức tiêu thụ rượu mạnh tại đây đóng vai trò quyết định đến đà tăng trưởng của Diageo tại Bắc Mỹ. Còn tại châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và các nước Đông Âu tiếp tục gây ấn tượng khi đem lại doanh thu ở mức hai con số cho Diageo nhờ tiềm năng dồi dào. Ngược lại, khu vực Tây Âu, Nam Âu và Ai-len đều có dấu hiệu suy giảm sức mua do nền kinh tế không khởi sắc, thậm chí tại Pháp, nhu cầu tiêu thụ rượu tương đối thấp do chính sách tăng thuế tiêu thụ đặc biệt của Tổng thống F. Holland bắt đầu từ tháng Giêng. Bởi vậy, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu bình quân của Diageo trên toàn châu Âu hóa ra lại giảm chứ không tăng. Khả quan nhất là thị trường châu Phi và Mỹ Latinh. Như đã thống kê, đây là hai khu vực có tỷ lệ tăng trưởng ở mức hai con số. Nam Phi vẫn là thị trường rượu mạnh lớn và quan trọng nhất tại Lục địa đen trong khi thị trường bia chủ yếu rơi vào Đông Phi mà đại diện là Nigeria thì lại có dấu hiệu chững lại. Cuối cùng là châu Á – Thái Bình Dương. Mặc dù là khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, song cũng không tránh khỏi tác động nghiêm trọng của thời buổi kinh tế khó khăn. May mắn là, các nước Đông Nam Á cùng với Trung Quốc giữ được mức tiêu thụ ổn định, nhất là đối với mặt hàng rượu uytki Ê-cốt (scotch) để bù đắp cho sự suy sụp của thị trường rượu ở Hàn Quốc và Ấn Độ.

Theo bảng cân đối kế toán ngày 30/9/2012 của Diageo, giá trị tài sản thuần của Tập đoàn lên tới 7.216 triệu GBP (11.545 triệu USD) so với 6.811 triệu GBP cùng kỳ năm ngoái, tổng vốn vay của Tập đoàn tăng từ 7.570 triệu GBP (30/6/2012) lên 8.019 triệu GBP (30/9/2012), tương đương 12.830 triệu USD, một phần do Diageo bỏ ra 284 triệu GBP để mua lại thương hiệu Ypióca hồi tháng 8/2012.

Giám đốc Điều hành Diageo là Paul Walsh nhận xét: “Diageo tạo được đà tăng trưởng khá suôn sẻ kể từ đầu năm tài chính, doanh thu đúng như mong đợi. Nhờ sức hút của thương hiệu, các tuyến phân phối và sự đầu tư kịp thời giúp chúng tôi bắt kịp các thị trường phát triển nhanh. Sự phát triển của Diageo tại khu vực Bắc Mỹ cho thấy tiềm năng của chúng tôi tại Hoa Kỳ. Tại châu Âu, mặc dù việc kinh doanh tại Tây Âu không khả quan nhưng chúng tôi vẫn gia tăng 30% doanh số tiêu thụ, đặc biệt là tại Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chúng tôi vừa đánh dấu một mốc mới bằng việc sáp nhập với hãng Mey Icki. Đối với châu Á – Thái Bình Dương, dù còn nhiều thách thức, nhưng trước sức trỗi dậy mạnh mẽ của châu lục này, tôi tin tưởng chúng tôi còn nhiều cơ hội. Cùng với kết quả kinh doanh tại châu Phi, Mỹ Latinh và châu Âu, tôi nghĩ việc đạt được tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số không phải là không có khả năng. Là một tập đoàn đa quốc gia, hẳn nhiên chúng tôi phải chuẩn bị cho những tình huống không mong đợi của nền kinh tế toàn cầu, song chúng tôi đủ tự tin hoàn thành ít nhất là mục tiêu trung hạn, đưa thương hiệu Diageo ngày càng vững mạnh”.

Theo schillmalz.com

 

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6044
mod_vvisit_counterHôm qua17518
mod_vvisit_counterTuần này102200
mod_vvisit_counterTuần trước106470
mod_vvisit_counterTháng này414731
mod_vvisit_counterTháng trước439017
mod_vvisit_counterTất cả41312621
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương