Doanh số tiêu thụ của Carlsberg “đóng băng” trong năm 2012
Chủ nhật, 18 Tháng 11 2012 12:18

Song song với việc công bố báo cáo tài chính tạm tính vào ngày 30/9/2012, tập đoàn bia lừng danh của Đan Mạch là Carlsberg cũng cho công bố báo cáo kết quả kinh doanh của mình.

Theo đó, tổng doanh thu của công ty xuyên quốc gia này chỉ nhích thêm có 2% lên mức 51,3 tỷ Krone (tiền Đan Mạch), tương đương 8,76 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2012, trong đó riêng mức tăng trưởng quý III là 4%. Lợi nhuận thuần của gã khổng lồ này đạt mức 7,6 tỷ Krone, tức là khoảng 1,3 tỷ USD, riêng quý III, lợi nhuận tăng khoảng 5%. Nguyên nhân dẫn tới hệ lụy này là do thời tiết trong suốt nửa năm đầu 2012 diễn biến phức tạp theo hướng tiêu cực, dẫn tới sản lượng mạch nha (malt) lẫn đại mạch bị sứt mẻ, nguồn cung khan hiếm nên chi phí nhập mua nguyên liệu tăng mạnh. Thêm vào đó, các nhà đầu tư lại tỏ ra hờ hững với ngành Bia. Ngoài những đánh giá tổng quát như trên, báo cáo của Carlsberg cũng chỉ ra một số dấu hiệu tích cực, cụ thể là:
  

alt


- Lợi nhuận thuần của riêng quý III là 5,4 tỷ Krone, tương đương 920 triệu USD;
- Báo cáo lưu chuyển tiền tệ cho thấy, giá trị dòng tiền luân chuyển của Tập đoàn ước tính khoảng 5,1 tỷ Krone hay 870 triệu USD nhờ chính sách điều chuyển vốn hợp lý của ban lãnh đạo;
- Dự báo của các chuyên gia độc lập cho thấy, doanh số tiêu thụ của Tập đoàn trong năm 2012 không thay đổi nhiều so với năm ngoái.
Trên phương diện vĩ mô, các chuyên gia của Carlsberg cũng đưa ra những đánh giá về thị trường bia toàn cầu trong tương lai gần như sau:
- Thị trường bia Tây Âu (ngoại trừ Ba Lan) sẽ thu hẹp lại từ 2% đến 3%, khả năng tăng trưởng rất nhỏ, và dù có tăng cũng không quá 1%;
- Thị trường bia toàn cầu nói chung sẽ tương đối bình ổn, ít biến động;
- Khu vực Đông Âu bi quan hơn vì giới phân tích nhận định ngành Bia tại đây có thể đánh mất tới 7% thị phần, chủ yếu là do Liên bang Nga thông qua luật mới nhằm hạn chế lượng tiêu thụ đồ uống có cồn, còn thị trường Ucraina cũng đóng băng khiến cho ngành Bia của nước này mất 1% thị phần nội địa;
- Trong quý II vừa qua, lượng bia tiêu thụ tại Nga giảm 1% và chỉ khởi sắc trở lại trong quý III với tốc độ gia tăng 2%;
- Châu Á vẫn là thị trường tiềm năng nhất với mức tăng trưởng có thể lên tới 10%;
- Hai nhãn hiệu được ưa chuộng nhất của Carlsberg hiện là Bia Carlsberg với mức tăng trưởng đạt 9% và Bia Tuborg tăng 6%. Đáng chú ý vì đây đều là những dòng sản phẩm xa xỉ.
- Bên cạnh chú trọng hoạt động sản xuất, kinh doanh, Carlsberg cũng xúc tiến các hoạt động vì lợi ích cộng đồng, tiêu biểu trong số đó là sự kiện Tập đoàn cam kết giảm thiểu tác hại của đồ uống có cồn. Thậm chí, công ty đa quốc gia này còn đầu tư 25 triệu euro để phối hợp cùng Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) thực hiện một dự án bảo vệ môi trường kéo dài 5 năm.

Nhận xét về báo cáo kinh doanh lần này, Giám đốc Jorgen Buhl Rasmussen nói: “Kết quả kinh doanh trong quý III của Tập đoàn không nằm ngoài dự liệu của chúng tôi. Thú thực là chúng tôi hài lòng với thành quả đạt được trong phân khúc sản phẩm bia xa xỉ. Thương hiệu của chúng tôi đủ sức thu hút người tiêu dùng quốc tế. Tôi vẫn thấy có dấu hiệu tích cực thông qua báo cáo, ví dụ như thị trường bia tại Nga phản ứng tích cực với sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi sẽ trở lại thời kỳ hoàng kim nhờ vào những thị trường như vậy. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng không quên chú trọng tới những thị trường khác nhằm giữ vững vị thế là một trong những tập đoàn bia lâu đời nhất trên thế giới. Tôi vẫn thấy nhiều cơ hội dài hạn trong thời gian tới, kể cả tại Tây Âu”. 
 

Theo schillmalz.com

 

 



   








 




 





 





Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay15212
mod_vvisit_counterHôm qua24027
mod_vvisit_counterTuần này85328
mod_vvisit_counterTuần trước168214
mod_vvisit_counterTháng này451463
mod_vvisit_counterTháng trước922418
mod_vvisit_counterTất cả46569297
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương