Ngành Đồ uống tập trung đẩy mạnh thị trường mùa hè
Thứ tư, 10 Tháng 4 2013 15:26
Từ đầu năm 2013 đến nay, công tác sản xuất – kinh doanh của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã có bước tăng trưởng khá.
Các doanh nghiệp trong Ngành đã và đang tập trung đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nhằm phục vụ thị trường mùa hè năm nay.
alt
Trong những tháng đầu năm 2013, đặc biệt là trong tháng 3, tiết trời ấm lên, ít mưa nên lượng bia, nước giải khát tiêu thụ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Dạo quanh các con phố như Hoàng Hoa Thám, Lê Duẩn, Giảng Võ, Tăng Bạt Hổ, Nguyễn Chí Thanh, Lê Trọng Tấn,… cho thấy, lượng khách đến uống bia tại các nhà hàng thuộc hệ thống Địa chỉ Vàng Bia hơi Hà Nội khá đông. Nhu cầu sử dụng bia chai, bia hơi, nước giải khát có xu hướng tăng cao trong mùa hè năm nay. Các công ty, tổng công ty sản xuất, kinh doanh bia – rượu – nước giải khát đã và đang nỗ lực vượt qua khó khăn để đảm bảo sản xuất đủ hàng cung cấp cho thị trường. Năm 2013, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội (HABECO) đã đưa ra các chỉ tiêu phấn đấu như: sản lượng bia đạt 655 triệu lít, tăng 5,6%; tổng doanh thu: 11.386 tỷ đồng, tăng 6,9% so với cùng kỳ… Nhằm đạt được những chỉ tiêu trên, HABECO đã tập trung triển khai các chương trình khuyến mại trực tiếp cho người tiêu dùng; xây dựng các chính sách bán hàng và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng kinh doanh; hoàn thiện hệ thống phân phối, tập trung xây dựng hình ảnh thương hiệu và giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng, đặc biệt là các sản phẩm mới. Đồng thời, quan tâm đến quản lý chất lượng sản phẩm như rà soát toàn bộ quy trình công nghệ, các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy trình vận thiết bị thường xuyên…
alt
Năm nay, Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Sài Gòn (SABECO) phấn đấu đạt tổng sản lượng sản xuất và tiêu thụ bia là 1,300 tỷ lít, tăng 3 % so năm 2012. Đầu tháng 2-2013, Công ty TNHH 1TV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh (Công ty thành viên của SABECO) đã tổ chức lễ chào mừng lô bia thương mại đầu tiên của Nhà máy Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh kịp thời phục vụ thị trường năm nay. Nhà máy có công suất thiết kế là 50 triệu lít bia/năm, với sản phẩm sản xuất chính là bia chai Sài gòn 355ml và bia lon 333. Đầu năm 2013, SABECO đã tổ chức các gian hàng Bia Sài Gòn tại các khu đô thị, trung tâm mua sắm ở Hà Nội nhằm tạo thuận lợi cho người dân mua hàng trong dịp Tết và tổ chức chương trình khuyến mại hấp dẫn như "Mua 2 thùng tặng hộp 6 lon" dành cho sản phẩm bia Sài Gòn Special tại tất cả các gian hàng ở Hà Nội.
alt
Trong quý I -2013, nhất là dịp Tết Nguyên đán vừa qua, tại các siêu thị, cửa hàng lớn tại Hà Nội cũng như các đại lý, cửa hàng, chợ quê, các mặt hàng đồ uống như Bia lon, bia chai, Bia hơi Hà Nội, bia Heineken, rượu Vodka Hà Nội, Trà xanh Không độ, Dr.Thanh… bán khá chạy. Người tiêu dùng cũng bắt đầu hướng tới những thương hiệu có uy tín sản xuất trong nước, chứ không còn ham rẻ hoặc chuộng hàng ngoại như trước.
Tại thị trường miền Trung, sản lượng tiêu thụ của Bia Huế năm 2012 đạt xấp xỉ 200 triệu lít, tăng 19 % so với cùng kỳ năm trước. Không chỉ giữ vững thị trường truyền thống, Bia Huế còn từng bước mở rộng và khai thác các thị trường tiềm năng khác. Con số này đã gây ấn tượng cho một thương hiệu Bia tại miền Trung, khẳng định vị thế ngày càng lớn mạnh của Bia Huế. Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, năm 2013, Bia Huế đã khởi công dự án giai đoạn 3 Nhà máy tại KCN Phú Bài, với tổng mức đầu tư là 54,3 triệu USD (tương đương 1.200 tỷ đồng), công suất là 200 triệu lít/năm, dự kiến vào quý 2 năm 2014 đi vào hoạt động, nâng tổng công suất lên 360 triệu lít/năm.
Mùa hè năm nay, theo dự báo thị trường nước giải khát sẽ rất sôi động, một số hãng nước giải khát đã đầu tư thêm nhà máy, cho ra đời sản phẩm mới. Tại các siêu thị lớn như Big C, Hapro, Fivimart... cũng như các nhà hàng, quán nước đã bày bán nhiều sản phẩm mới của các hãng nước giải khát. Ngày 29-3 vừa qua, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã công bố giới thiệu sản phẩm mới Number 1 Vitamin (nước uống bổ sung vitamin) với vị cam, đóng chai nhựa 350 ml... Đây là sản phẩm lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nước giải khát Việt Nam và là dòng sản phẩm tiện lợi “có lợi cho sức khỏe”. Number 1 Vitamin sẽ có mặt tại các điểm bán trên cả nước từ ngày 31/03/2013.

Duy Đạt (tổng hợp)
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay14506
mod_vvisit_counterHôm qua16227
mod_vvisit_counterTuần này93886
mod_vvisit_counterTuần trước111983
mod_vvisit_counterTháng này61523
mod_vvisit_counterTháng trước456877
mod_vvisit_counterTất cả41416290
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương