Lãnh đạo VBA tiếp các đoàn khách quốc tế
Thứ ba, 30 Tháng 4 2013 16:05
Sáng 26/4/2013, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam (VBA), lãnh đạo VBA đã có buổi tiếp đoàn Hiệp hội  Whisky Scots (Scots Whisky Association - SWA) cùng đại diện Tập đoàn DEAGEO, Moet Hennessy tại Việt Nam.
Tại buổi tiếp, PGs.Ts Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA đã giới thiệu những nét chủ yếu nhất về hoạt động của VBA trong thời gian qua, đặc biệt là những đóng góp quan trọng của Hiệp hội về các chính sách liên quan đến Ngành, công tác xúc tiến thương mai, thông tin tuyên truyền quảng bá thương hiệu và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các hội viên, cho các hội viên…
alt
Lãnh đạo VBA tiếp đoàn Hiệp hội Whiskey Scots (Scots Whiskey Association - SWA) cùng đại diện Tập đoàn DEAGEO, Moet Hennessy tại Việt Nam.
Ông Martin – đại diện SWA đã giới thiệu với lãnh đạo VBA về hoạt động của SWA. Trong những năm qua, SWA có nhiều hoạt động liên quan tới vấn đề rào cản thương mại ở các khu vực mà các thành viên của SWA đang hoạt động, nhằm hỗ trợ họ vượt qua để tiêu thụ được sản phẩm. Ông Martin cũng muốn tìm hiểu về các quy định về dán tem sản phẩm, cấp phép trong Nghị định 94 CP về sản xuất, kinh doanh rượu, về các hoạt động của VBA nói chung và liên quan đến đàm phán song phương TPP  (một hiệp định nhằm dỡ bỏ những rào cản thương mại giữa 11 quốc gia ở khu vực Thái Bình Dương), mỗi quan hệ giữa các cơ quan Nhà nước với VBA trong việc cung cấp thông tin thế nào,…
alt
Ông Tayfun Uner - Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam đến thăm văn phòng và làm việc với Ban lãnh đạo VBA.
Lãnh đạo VBA đã chia sẻ và cung cấp những thông tin mà đoàn SWA quan tâm, trong đó nổi lên các hoạt động như VBA đã chủ động tổ chức những hội thảo, hội nghị lấy ý kiến của các doanh nghiệp hội viên đóng góp vào việc xây dựng Nghị định 94 CP về sản xuất, kinh doanh rượu, góp ý về việc triển khai thực hiện dán tem sản phẩm rượu; Phổ biến tới hội viên về Nghị định 94 CP, Thông tư 39… VBA đã thông qua Quy chế Marketing ngành Rượu, trong năm nay sẽ thành lập Ban Giám sát, kiểm tra việc thực hiện Quy chế Marketing ngành Rượu và ngành Bia. VBA đã tích cực cung cấp những thông tin, số liệu của Ngành tới các bộ ngành liên quan…
Ông Martin đã cảm ơn Lãnh đạo VBA dành thời gian tiếp đoàn với nhiều thông tin bổ ích và hy vọng sẽ có những hợp tác giữa hai Hiệp hội trong thời gian tới.
Chiều cùng ngày, Lãnh đạo Hiệp hội cũng đã có buổi tiếp đại diện Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo VBA, PGs.Ts Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA đã hoan nghênh ngài Tayfun Uner - Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam và đoàn đã đến thăm và làm việc với VBA. Tập đoàn Carlsberg đã có những hợp tác với Việt Nam từ năm 2005 đến nay. Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam là hội viên tích cực của VBA.
Lãnh đạo VBA đã giới thiệu với đoàn về những hoạt động của VBA trong thời gian qua, tình hình sản xuất, kinh doanh của ngành Bia Việt Nam cũng như những khó khăn, thách thức mà Ngành đang phải đối mặt. Hiện nay sản lượng bia toàn ngành đạt khoảng 2,8 tỷ lít bia/năm, trong đó đứng đầu về sản lượng là Bia Sài Gòn, tiếp đó Bia Hà Nội, Heineken, Carlsberg… Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam đã nộp ngân sách khoảng 800 triệu USD/năm, trong đó ngành Bia chiếm khoảng 80%... Vị trí vai trò của ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam được đánh giá cao, trong đó bia giữ vai trò chủ đạo… Ngành Bia cũng đang đứng trước những khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế, tiêu thụ bia giảm, chính sách của nhà nước có những xiết chặt đối với ngành rượu, bia…
VBA mong rằng, Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam sẽ hợp tác nhiều hơn hiệu quả nữa  với VBA, bởi Carlsberg tại Việt Nam là một trong những hội viên sớm ký cam kết Quy chế Marketing ngành Bia, và VBA hoạt động trên nguyên tắc hợp tác, bình đằng cùng có lợi với tất cả các hội viên trong nước và các hội viên là doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam, không có sự phân biệt.
VBA cũng đã vận động các hội viên tích cực có những đề xuất, kiến nghị tới Ban soạn thảo Dự thảo Chính sách Quốc gia về Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu, bia…  Năm nay, VBA sẽ lập Ban giám sát việc thực hiện Quy chế Marketing ngành Bia của các doanh nghiệp hội viên. Các doanh nghiệp phải có chương trình hành động theo những quy định chung của Việt Nam cũng như của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO)…
Ông Tayfun Uner - Tổng giám đốc Tập đoàn Carlsberg tại Việt Nam đã đánh giá cao và thể hiện sự tôn trọng đối với VBA và mong muốn trao đổi, chia sẻ thông tin giữa hai bên trong thời gian tới. Carlsberg mong muốn và hứa sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động do VBA tổ chức. Chúng tôi đánh giá cao về Quy chế Marketing ngành Bia Việt Nam do VBA thông qua, chúng tôi hiểu tầm quan trọng của Chính sách Quốc gia về Phòng chống tác hại của lạm dụng rượu bia đối với các doanh nghiệp trong ngành. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với VBA trong việc đóng góp ý kiến vào Dự thảo. Chúng tôi cũng mong muốn học hỏi VBA trong việc nghiên cứu và tìm hiểu thị trường Bia hơi tại Việt Nam. Việc chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp với VBA là rất cần thiết, mong VBA sẽ là đầu mối trong việc này, nhất là việc cung cấp thông tin chính xác của ngành đến với các cơ quan hoạch định chính sách…

PV

 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6164
mod_vvisit_counterHôm qua17518
mod_vvisit_counterTuần này102320
mod_vvisit_counterTuần trước106470
mod_vvisit_counterTháng này414851
mod_vvisit_counterTháng trước439017
mod_vvisit_counterTất cả41312741
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương