Năm 2013, Bia Thanh Hóa phấn đấu nộp ngân sách 260 tỷ đồng
Thứ sáu, 09 Tháng 8 2013 16:41
Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa (Bia Thanh Hóa) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nươc giải khát Hà Nội từ tháng 5 năm 2003.
Sau 10 năm đi vào hoạt động theo mô hình mới, Bia Thanh Hóa đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Những sản phẩm như bia chai Thanh Hoa 450ml và 330ml, bia lon Thanh Hoa, bia hơi Thanh Hoa ... đã chiếm được niềm tin yêu của người tiêu dùng ở Thanh Hóa và khu vực miền Trung, đồng thời từng bước chiếm lĩnh và mở rộng thị trường ra các tỉnh lân cận. Và đặc biệt, năm 2012 Công ty đã cho ra đời sản phẩm bia chai THABREW 330ml. Đây là sản phẩm có chất lượng cao ngang tầm chất lượng quốc gia nhưng giá cả lại phù hợp với khả năng chi tiêu của số đông người tiêu dùng Thanh Hóa.
alt
Khu điều hành của Công ty CP Bia Thanh Hóa.
Nếu ai đã từng một lần ghé qua xứ Thanh, được thưởng thức sản phẩm bia lon, bia chai mang nhãn hiệu Thanh Hoa, chắc sẽ nhớ mãi bởi hương vị đậm đà mà khó quên của thức uống này.
Bước vào thực hiện kế hoạch năm 2013, Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa gặp không ít khó khăn như bị ảnh hưởng sự suy thoái kinh tế thế giới, sức mua của người tiêu dùng giảm; Các nguyên liệu đầu vào liên tục biến động theo chiều hướng tăng lên, trong khi giá bán sản phẩm của Công ty vẫn phải giữ ổn định để thu hút khách hàng. Đó là chưa kể sản phẩm của Công ty còn phải chịu sức ép cạnh tranh không cân sức với các sản phẩm cùng loại của các hãng bia lớn đang có mặt ở thị trường nội địa, có tiềm lực kinh tế lớn và nhiều chiêu thức quảng cáo hấp dẫn. Đây mới là khó khăn lớn cho các công ty sản xuất bia ở các địa phương như Bia Thanh Hóa.
alt     
Lường trước được những khó khăn trên, ngay từ đầu năm 2013, Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty đã quyết tâm một lòng vượt lên khó khăn tiếp tục phát triển sản xuất. Để cho ra những sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận, không có con đường nào khác là phải vừa nâng cao chất lượng sản phẩm vừa phải triệt để tiết kiệm. Để thực hiện được mục tiêu trên, Công ty đã đưa ra nhiều giải pháp. Đó là, phải giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất; Tuân thủ nghiêm túc hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, ISO 22:000 và ISO 14:000; Áp dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới vào sản xuất bia, sản xuất men giống; Đảm bảo 100% các lô xuất xưởng được kiểm soát chặt chẽ từ khâu đầu vào đến đầu ra của sản phẩm.
alt
Song song với những giải pháp quản lý chất lượng, công tác tiết kiệm cũng được Công ty rất coi trọng. Công ty đã xây dựng lại định mức vật tư, nguyên vật liệu cho phù hợp; Giám sát chặt chẽ việc thực hiện định mức; Đưa công nghệ tiên tiến vào sản xuất để giảm tiêu hao nguyên vật liệu; Kiểm tra chặt chẽ chất lượng vật tư, nguyên liệu đầu vào; Có chế tài thưởng phạt kịp thời, phù hợp đối với việc thực hiện định mức tại các đơn vị sản xuất; Giảm thiểu chất phụ gia trong sản xuất, để vừa đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, vừa tiết kiệm chi phí... Bên cạnh đó, còn thường xuyên tuyên truyền ý thức tiết kiệm, chống lãng phí đến tất cả cán bộ công nhân viên Công ty.
alt
Trong công tác Marketing, tập trung đẩy mạnh công tác tiêu thụ với phương châm: giữ vững thị  trường hiện có, từng bước khai thác và mở rộng thị trường mới; Thường xuyên lắng nghe ý kiến của khách hàng để nâng cao chất lượng và đổi mới mẫu mã; Nghiên cứu cho ra những sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng; Hoàn thiện hệ thống phân phối, mở rộng các đại lý để đẩy mạnh tiêu thụ; Làm tốt công tác chăm sóc khách hàng; Đẩy mạnh công tác quảng bá thương hiệu thông qua các hình thức tài trợ các sự kiện, tham gia các lễ hội, hội chợ… đồng thời có những giải pháp kịp thời hỗ trợ cho những vùng thị trường còn yếu…
alt
Ông Ngô Quang Huynh - Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Bia Thanh Hóa trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Hậu Lộc.
Với những giải pháp đồng bộ trên, 7 tháng đầu năm 2013, Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đó là, sản lượng bia đạt trên 39 triệu lít các loại. Đặc biệt, các loại bia chai Thanh Hoa tăng gần 40% so với cùng kỳ năm 2012; Doanh thu đạt 374,1 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2012; Lợi nhuận sau thuế đạt 17,2 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2012; Việc làm và thu nhập của người lao động được ổn định.
alt
Dây chuyền sản xuất của Công ty.
Năm 2013, Công ty phấn đấu đạt doanh thu 605,49 tỷ đồng; nộp ngân sách 260 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 21,67 tỷ đồng; Dự kiến mức chi cổ tức là 15%/năm. Với những kết quả đạt được trong 7 tháng đầu năm sẽ là tiền đề để Công ty Cổ phần Bia Thanh Hóa hoàn thành được mục tiêu đã đề ra trong năm 2013.

Lan Hoàng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay6154
mod_vvisit_counterHôm qua17518
mod_vvisit_counterTuần này102310
mod_vvisit_counterTuần trước106470
mod_vvisit_counterTháng này414841
mod_vvisit_counterTháng trước439017
mod_vvisit_counterTất cả41312731
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương