Nét văn hóa rượu Vang và Thời trang của ADT
Thứ ba, 08 Tháng 10 2013 13:06
Cuối tháng 9, tiết trời Hà Nội vào Thu, tôi hẹn gặp Tổng giám đốc Nguyễn thị Kim Dung – Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu ADT, tại gian hàng mới nhất và hiện đại thuộc Trung tâm Thương mại Royan City (Hà Nội).
Nghĩ cũng lạ… Người phụ nữ sang trọng, đài các mà nói về rượu cứ như nói về người tình. Phải chăng là đam mê? Chị cho biết: “Sẽ không nên thưởng thức rượu vang nếu mỗi lần nhấp thử một ngụm rượu nhỏ trên môi mà ngay lập tức bạn không cảm nhận được sự kỳ diệu. Với chúng tôi những người coi trọng rượu vang là một sản phẩm văn hóa, coi thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật, thì liệu có phần thưởng nào xứng đáng dành cho nó hơn là sự tôn trọng…”
alt
TGĐ Nguyễn Thị Kim Dung (thứ 2 từ phải sang) đang thưởng thức rượu vang tại Gran plaza Hà Nội.
ADT tham gia gian hàng tại Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013, nhằm phục vụ cho các đối tượng khách hàng có đam mê và muốn tìm hiểu về rượu vang. Người “mê” rượu vang luôn có cảm giác hứng thú ngay từ khi rót rượu vào ly, ngắm nghía độ trong của rượu cũng như sự thay đổi màu sắc dưới ánh sáng. Chúng ta, có thể đặt ly ruợu trước tấm phông trắng để thấy rõ màu rượu đậm hay nhạt, hoặc cầm ly rượu nghiêng nhẹ, cho một ít rượu tràn lên thành ly. Màu rượu càng đậm có nghĩa rượu càng ngon, càng đậm đà. Đặt mũi vào sát miệng ly để cảm nhận sự thi vị của nó. Tuy nhiên, hãy chọn không gian trong lành, không khói thuốc, mùi nước hoa không quá nồng hay mùi thức ăn ngào ngạt để việc cảm nhận mùi rượu không bị ảnh hưởng.
ADT là nhà nhập khẩu và phân phối các loại rượu vang đỏ, trắng, hồng của Pháp, Tây Ban Nha, Chi Lê, các loại rượu mạnh như Cognac, Amagnac, Brandy từ Pháp, Whisky từ Scotlan, Hoa kỳ và Vodka từ CHLB Nga. Bên cạnh đó, ADT cũng có các mặt hàng phụ kiện đi kèm với rượu như: Giá bày chai rượu, hộp đựng rượu bằng chất liệu gỗ, da và giả da, giấy… Các loại ly uống Rượu cao cấp, giá để ly và chai, bình rót và lắng Rượu, vòi rót, mở nút chai, nắp chai di động cùng các thùng đựng Rượu bằng gỗ, inox... Ngoài ra, ADT còn cung cấp cho khách hàng những mặt hàng thời trang của các hãng danh tiếng như: Sinequanone Paris, Kenzo ACBG, những chiếc túi xách Burbery, Louis Vuitton, Chanel, khăn quàng, nước hoa và mỹ phẩm cao cấp (Pháp) cùng nhiều đồ lưu niệm khác. Các mặt hàng trang trí nội thất thời trang trong phòng khách, quán Bar, khách sạn như: Ly trưng bày, Bình cắm hoa nghệ thuật, giá để ly, chai, các tác phẩm nghệ thuật đi kèm với rượu rất sang trọng và tiện lợi.
Ông Wayne Sjothun người Pháp cho rằng: “Mô hình hoạt động của ADT là phù hợp với xu thế phát triển. ADT không chỉ kinh doanh rượu mà Công ty còn hỗ trợ truyền bá nét văn hóa rượu vang cho người tiêu dùng có được cái nhìn tổng quan về một thị trường rượu của thế giới. Tôi đánh giá cao về cách tiếp cận khách hàng của ADT, bởi họ truyền cả văn hóa của các nước phương Tây xa xôi đến người tiêu dùng. Các chuyên gia hướng dẫn cách thử nếm, thưởng thức và kết hợp các món ăn sao cho buổi tiệc ẩm thực trở nên ấm cúng, ngon miệng và ý nghĩa. Khi hai nền văn hóa giao thoa, con người trở nên cởi mở, sống chan hòa, không có bức tường ngăn cản thì sự trải nghiệm sẽ được nhiều hơn. Rượu vang là nét văn hóa đặc trưng của nước Pháp và khi nó được đến Việt Nam thì hai nền văn hóa có được điểm chung, con người hiểu biết và trở nên thân thiện. Nhiều món ăn được kết hợp cùng các dòng rượu cao cấp sẽ tạo nên một thế giới ẩm thực vô cùng độc đáo. Yếu tố ẩm thực là chìa khóa để thị trường rượu vang thâm nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều. Tôi nghĩ ADT đang đi đúng hướng cho sự phát triển của mình”.
alt
Ông Wayne Sjothun người Pháp đang giới thiệu rượu vang tại Royan City.
Thị trường Đồ uống Việt Nam đang phát triển mạnh cả về số lượng và chất lượng. Đó là kết quả của sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nền văn hóa, giữa các sản phẩm ẩm thực của các quốc gia khác nhau, sự giao thương được khuyến khích nên các nhà hàng cao cấp, quán bar, siêu thị đều có sự hiện diện của các sản phẩm đồ uống từ khắp nơi trên thế giới. Hiện nay, công tác bảo quản, trang trí cũng được ADT trang bị đầy đủ kiến thức và đảm bảo chất lượng.
Tuy nhiên, kinh doanh rượu ở nước ta còn gặp nhiều khó khăn như: Nhà nước áp thuế cao, chưa có chính sách ưu đãi, người tiêu dùng chưa được tiếp cận nhiều các mặt hàng rượu vang, tình trạng hàng giả, hàng nhái đang còn trôi nổi trên thị trường… Các tổ chức cần làm tốt công tác bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ người tiêu dùng và kiến nghị lên các cơ quan ban ngành để ngành Đồ uống ngày được cải thiện và phát triển. Hiện nay, ADT đang có xu thế đầu tư vào các dòng sản phẩm cho thị trường rượu cao cấp và mở rộng chuỗi nhà hàng sang trọng như: Royan City, Gran plaza, Vincom…. Với những chiến lược mang tính cộng đồng cao, tin rằng ADT sẽ phát triển vững mạnh trong thời gian tới.

Lê Ba

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 




   





 




Liên kết website

Hỗ trợ trực tuyến

My status

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay4608
mod_vvisit_counterHôm qua18654
mod_vvisit_counterTuần này51343
mod_vvisit_counterTuần trước108224
mod_vvisit_counterTháng này393036
mod_vvisit_counterTháng trước447982
mod_vvisit_counterTất cả42195785
  Hội đồng Biên tập:
Chủ tịch: PGS. TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA
Các ủy viên:
GS. TS Đinh Văn Thuận
Nhà sử học Dương Trung Quốc

Phó Tổng biên tập phụ trách:
 
Nhà báo Nguyễn Văn Chương