Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

27/04/2023 - 11:50 AM
784 lượt xem
Cỡ chữ

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam  và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

1.       Đối tượng dự thi:

Tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Số lượng tác phẩm dự thi: Không giới hạn số lượng bài dự thi.

2.       Nội dung, chủ đề cuộc thi

-        Nội dung tác phẩm viết về các chủ đề sau:

•        Phát triển bền vững

•        Kinh tế xanh - Kinh tế tuần hoàn.

•        Hoạt động vì cộng đồng.

-        Phản ánh khái quát về toàn ngành Đồ uống Việt Nam, các mô hình, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện các tiêu chí về phát triển bền vững. Phát triển bền vững được hiểu là quá trình vận hành đồng thời ba bình diện phát triển: kinh tế tăng trưởng bền vững, xã hội thịnh vượng, công bằng, ổn định, văn hoá đa dạng và môi trường được trong lành, tài nguyên được duy trì bền vững. Các nguyên tắc đạo đức cho phát triển bền vững bao gồm các nguyên tắc phát triển bền vững trong cả “ba thế chân kiềng” kinh tế, xã hội, môi trường...

 

-        Phản ánh khái quát, khách quan, trung thực về toàn ngành Đồ uống, về mô hình tiêu biểu, về từng doanh nghiệp cụ thể trong việc thực hiện kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, quy trình sản xuất xanh, sản xuất sạch. Kinh tế xanh là nền kinh tế có mức phát thải thấp, sử dụng hiệu quả và tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo tính công bằng về mặt xã hội. Trong nền kinh tế xanh, sự tăng trưởng về thu nhập, việc làm thông qua việc đầu tư của Nhà nước và tư nhân cho nền kinh tế làm giảm thiểu phát thải cacbon, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên, ngăn chặn sự suy giảm đa dạng sinh học và dịch vụ của hệ sinh thái. Xu hướng phát triển kinh tế xanh tập trung vào 3 trụ cột chính, đó là: Công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ. Nền kinh tế tuần hoàn là một chu trình sản xuất khép kín, các chất thải được quay trở lại, trở thành nguyên liệu cho sản xuất, từ đó giảm mọi tác động tiêu cực đến môi trường, hệ sinh thái và sức khỏe con người. Kinh tế tuần hoàn là mô hình kinh tế trong đó các hoạt động thiết kế, sản xuất, dịch vụ đặt ra mục tiêu kéo dài tuổi thọ của vật chất và loại bỏ tác động tiêu cực đến môi trường.

-        Phản ánh khái quát về ngành Đồ uống Việt Nam, của doanh nghiệp trong ngành trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, các hoạt động vì cộng đồng như công tác an sinh xã hội, xã hội từ thiện, tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch; tuyên truyền, vận động về uống có trách nhiệm, khuyến cáo trên bao bì, trang web của doanh nghiệp; phản ánh, phê phán tình trạng đồ uống không rõ nguồn gốc, tình trạng ngộ độc rượu không rõ nguồn gốc; góp ý kiến nghị để ngành Đồ uống phát triển bền vững; Xu hướng tiêu dùng, mong muốn của người tiêu dùng...

-        Giới thiệu môi trường, điều kiện làm việc tại đơn vị mình; Văn hóa doanh nghiệp, các hoạt động phát triển thương hiệu, phát triển thị trường, chương trình phát triển bền vững, những đổi mới mang lại hiệu quả cao trong quản lý, điều hành của phòng ban, đơn vị, những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, chương trình tiết kiệm năng lượng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp;

3.       Thể loại: Bình luận, phản ánh, phóng sự, ghi chép; Thơ, tiểu phẩm; Chùm ảnh; Video; Vẽ tranh... 

4.       Thời gian nhận bài: Từ khi phát động đến ngày 30-10-2023.

5. Quy cách về tác phẩm dự thi

- Tác phẩm dự thi phải kèm theo ảnh minh họa phù hợp với nội dung bài viết.

- Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, bài viết đánh máy trên phông chữ Times New Roman.

- Tác phẩm dự thi phải đảm bảo tính khách quan, chân thực, chính xác, câu chữ mạch lạc, diễn tả ý rõ ràng.

- Thông tin tác giả: Phải ghi rõ họ tên tác giả, năm sinh, nghề nghiệp, số điện thoại liên hệ, số tài khoản, nơi công tác, địa chỉ liên hệ hoặc email, ngay ở trang đầu tiên của bài dự thi

- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm dự thi nhưng phải thống nhất 1 họ tên.

- Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các website, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook,… của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi;

- Bản quyền tác phẩm dự thi thuộc về Ban Tổ chức cuộc thi. Ban Tổ chức cuộc thi không chịu trách nhiệm về những tranh chấp bản quyền tác giả có liên quan. Tác phẩm đoạt giải nếu vi phạm quyền tác giả và quyền liên quan theo quy định của pháp luật, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ thu hồi giải thưởng và tiền thưởng.

Tất cả các tác phẩm dự thi Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham gia dự thi để đăng trên các kênh truyền thông của Tạp chí Đồ uống và có trả nhuận bút.

Tác phẩm dự thi đạt yêu cầu sẽ được chọn đăng trên Tạp chí in, trang điện tử vba.com.vn, trang fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

- Giá trị giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả có bài viết đoạt giải hoặc người được tác giả đoạt giải ủy quyền khi kết thúc cuộc thi. Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự lễ nhận giải, Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng tới tác giả qua tài khoản cá nhân của các tác giả.

6. Tiêu chí chấm giải

* Ban Tổ chức sẽ tổng hợp các bài có chất lượng và chọn ra 50 bài để chấm giải, sau đó sẽ tiếp tục chọn 30 bài vào chung khảo, và chọn còn 13 bài có chất lượng cao và xuất sắc nhất để trao 13 giải.

* Ban Tổ chức sẽ tổng hợp điểm từ các thành viên Hội đồng Giám khảo và công bố kết quả chấm thi theo thang điểm quy định lấy từ cao xuống thấp, và cuối cùng sẽ chọn ra các tác phẩm có chất lượng để trao giải (tác phẩm dự thi có số lượt like, share cao sẽ là điểm cộng và là lợi thế khi chấm giải). 

7. Cách thức gửi bài dự thi

-        Gửi qua email của tòa soạn: tapchidouong@gmail.com

-        ĐT: 024. 3758 6837; 0979635798 (Mrs Nga)

-        Thời hạn gửi bài dự thi (kể từ ngày 23/12/2022 đến hết ngày 30/10/2023). Ban Tổ chức sẽ thông báo gia hạn thời gian nhận bài nếu thấy cần thiết.

Cơ cấu Giải thưởng

-        01 Giải Đặc biệt

-        01 Giải A.

-        02 Giải B:

-        03 Giải C

-        06 Giải Khuyến khích.

Lễ Tổng kết và trao giải dự kiến sẽ tổ chức vào trung tuần tháng 11 – 2023, thời gian cụ thể Ban Tổ chức sẽ thông báo sau.

 

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

Các bài viết khác

Xem thêm

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu.

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam: Nỗ lực thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Tham gia tích cực các quỹ xã hội, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, bảo trợ xã hội; Đồng hành cùng chính quyền và người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID -19 và chủ động triển khai các quy trình sản xuất theo tiêu chí Xanh – Bền vững... Đó là những hoạt động thể hiện trách nhiệm cộng đồng suốt thời gian qua của các doanh nghiệp ngành đồ uống.

Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má

Những ngày tháng 4, dọc các tuyến đường dẫn vào trụ sở ủy ban, nhà văn hóa, đài tưởng niệm liệt sĩ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trang hoàng với những hàng cờ đỏ sao vàng và pa-nô khẩu hiệu chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bia Hà Nội – Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng

Nhắc đến Habeco - Bia Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là sự khởi đầu cho một dòng sản phẩm đồ uống Việt Nam, vượt qua thời gian cùng với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội.

Ngành Nước giải khát và các hoạt động an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản xuất, các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam còn rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã có rất nhiều hoạt động tích cực cho xã hội, tạo nên niềm tin yêu của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng.

HEINEKEN và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng 0

Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Heineken không chỉ trở thành doanh nghiệp có đóng góp tương đương 1% cho GDP quốc gia mà còn tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với hành trình “Tác động môi trường bằng 0”

Coca-Cola – Viết tiếp hành trình vì môi trường xanh

Em có nghe “Tiến Quân Ca” vang dội Từ những ngôi trường xóm ấp xa xôi

Ống hút giấy – Sự thay đổi mang ý nghĩa chiến lược của Nestlé Milo

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm đi lượng rác thải nhựa đáng báo động như hiện nay, tập đoàn Nestlé Vietnam đang có những bước đi vững chắc trong kế hoạch bảo vệ môi trường, cũng như đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2025.

La Vie – Đơn vị quan tâm đến phát triển kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, La Vie được biết đến là thương hiệu đồ uống tiêu biểu về phát triển bền vững. Nhờ những sáng kiến vì môi trường được áp dụng đối với bao bì sản phẩm cùng sự nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước, La Vie ngày càng trở thành một thương hiệu đồ uống được nhiều khách hàng yêu thích.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.