Mệt mỏi với áp lực công việc ngày cuối năm

20/12/2023 - 11:30 AM
520 lượt xem
Cỡ chữ

Thời điểm cuối năm là lúc người lao động chạy đua với deadline để kịp bàn giao công việc. Lúc này, căng thẳng và mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Làm thế nào để có đủ năng lượng vượt qua giai đoạn cao điểm này là câu hỏi nhiều người quan tâm hiện nay.

Tháng cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của đại đa số những người lao động, dù là dân văn phòng hay bất kỳ ngành nghề nào. Để gấp rút hoàn thiện công việc đúng thời hạn, người lao động không chỉ làm việc trong 8 tiếng tại công ty mà còn phải tăng ca, thậm chí làm thêm cả ngày cuối tuần. Nhiều người ví von giai đoạn này là mùa chạy đua với KPI khi có quá nhiều thứ cần hoàn thành từ công việc đến các vấn đề khác trong cuộc sống.

Minh Anh (28 tuổi), nhân viên Marketing của một công ty truyền thông tại Hà Nội tâm sự, từ đầu tháng 10 khối lượng công việc của cô đã tăng lên gấp đôi, vừa phải hoàn tất các dự án truyền thông để chạy doanh số cuối năm, vừa phải bắt đầu xây dựng kế hoạch mới cho năm tiếp theo. Vì thế, Minh Anh và đồng nghiệp trong phòng phải đối mặt với rất nhiều áp lực.

Từ tháng 10, thời gian làm việc tại công ty gần như không đủ với mình. Để hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch, phòng mình đã phải tăng ca đến tận 9, 10 giờ đêm, thậm chí còn làm thêm cả ngày cuối tuần. Đặc thù công việc của mình không chỉ mỗi lên ý tưởng nội dung mà còn phải phối hợp làm video, sự kiện,... cho nên chất xám bỏ ra rất nhiều. Dù đã lên kế hoạch nhưng khi bắt tay vào công việc vẫn phát sinh rất nhiều vấn đề. Bản thân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mình thừa nhận là vẫn rất mệt mỏi, kiệt sức vì thực hiện quá nhiều đầu việc một lúc”, Minh Anh chia sẻ.

Người lao động liên tục chạy đua với deadline công việc vào những tháng cuối năm

Còn với với Phương Nhi (27 tuổi, nhân viên content creator) hiện đang làm việc cho một agency, tình trạng cũng không khác là bao. Cô nàng cho hay, năm nào cũng vậy hai tháng cuối năm chính là thời điểm cô bận rộn nhất khi phải chạy đua với các dự án của khách hàng. Ngoài việc theo sát dự án, quản lý đội nhóm cô còn phải thường xuyên gặp khách hàng để thống nhất các phương án trước khi thực hiện.

Nhi chia sẻ “Làm việc cho agency mình không chỉ làm việc với một khách hàng mà rất nhiều người, mỗi khách hàng mỗi yêu cầu cho nên bản thân gặp rất nhiều áp lực. Khối lượng công việc giai đoạn này tăng gấp đôi nên cô thường phải thức khuya đến sáng để làm việc, mỗi ngày chỉ chợp mắt 2, 3 tiếng. Chưa kể hàng ngày Nhi đều phải liên lạc với đối tác, báo cáo tiến độ cũng như hoàn thành công việc đúng hạn.

Tình trạng của Minh Anh và Phương Nhi cũng là câu chuyện chung của hầu hết người lao động giai đoạn cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp đều đang gấp rút hoàn tất các kế hoạch kinh doanh và áp lực đặt lên nhân viên là điều dễ hiểu. Công việc bận gấp 2, gấp 3 lần bình thường nên người lao động không tránh khỏi mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Để tránh rơi vào tình trạng đuối sức và có thể cân bằng xử lý các đầu mục công việc cùng lúc, người lao động đặc biệt là dân công sở đều cố gắng sắp xếp và quản lý công việc theo thứ tự ưu tiên một cách khoa học, chăm sóc sức khỏe và ăn uống đủ dinh dưỡng. Ngoài ra họ cũng chú trọng việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ từ thức uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1.

Theo Minh Anh, mỗi khi bước vào guồng quay của những deadline công việc, đều quyết tâm cao độ và nỗ lực liên tục, tuy nhiên mệt mỏi là điều không tránh khỏi. Để nạp nhanh năng lượng, đánh bay sự mệt mỏi, Minh Anh đã tìm đến sự hỗ trợ từ nước tăng lực Number 1.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn để bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì

Nước tăng lực Number 1 cũng là sản phẩm mà Phương Nhi đang sử dụng để bổ sung năng lượng, góp sức cho cuộc chạy đua công việc với tần suất cao dịp cuối năm. Cả hai đều cho biết, sản phẩm này đã trở thành giải pháp “nằm lòng” mang lại sự tỉnh táo cho mình và các đồng nghiệp khác trong công ty. Điểm thu hút của Number 1 chính là hương vị dễ uống và khả năng nạp năng lượng cùng sự tỉnh táo ngay tức thì. Đây là những yếu tố cực kỳ cần thiết cho người lao động trong giai đoạn cuối năm. Sản phẩm chính là người bạn đồng hành trong những mùa công việc căng thẳng, mệt mỏi, mang lại sự hứng khởi trong quá trình làm việc.

Hoàn thành công việc đúng hạn là điều quan trọng khi làm việc nhưng đừng để những ngày cuối năm trở thành áp lực. Thay vào đó, hãy chủ động kiểm soát công việc, bĩnh tĩnh xử lý trong mọi tình huống, đồng thời sử dụng các giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 để ngăn ngừa đuối sức và mệt mỏi trong những giai đoạn cao điểm.

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí