Mệt mỏi với áp lực công việc ngày cuối năm

20/12/2023 - 11:30 AM
505 lượt xem
Cỡ chữ

Thời điểm cuối năm là lúc người lao động chạy đua với deadline để kịp bàn giao công việc. Lúc này, căng thẳng và mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi. Làm thế nào để có đủ năng lượng vượt qua giai đoạn cao điểm này là câu hỏi nhiều người quan tâm hiện nay.

Tháng cuối năm là thời điểm bận rộn nhất của đại đa số những người lao động, dù là dân văn phòng hay bất kỳ ngành nghề nào. Để gấp rút hoàn thiện công việc đúng thời hạn, người lao động không chỉ làm việc trong 8 tiếng tại công ty mà còn phải tăng ca, thậm chí làm thêm cả ngày cuối tuần. Nhiều người ví von giai đoạn này là mùa chạy đua với KPI khi có quá nhiều thứ cần hoàn thành từ công việc đến các vấn đề khác trong cuộc sống.

Minh Anh (28 tuổi), nhân viên Marketing của một công ty truyền thông tại Hà Nội tâm sự, từ đầu tháng 10 khối lượng công việc của cô đã tăng lên gấp đôi, vừa phải hoàn tất các dự án truyền thông để chạy doanh số cuối năm, vừa phải bắt đầu xây dựng kế hoạch mới cho năm tiếp theo. Vì thế, Minh Anh và đồng nghiệp trong phòng phải đối mặt với rất nhiều áp lực.

Từ tháng 10, thời gian làm việc tại công ty gần như không đủ với mình. Để hoàn thành công việc theo đúng kế hoạch, phòng mình đã phải tăng ca đến tận 9, 10 giờ đêm, thậm chí còn làm thêm cả ngày cuối tuần. Đặc thù công việc của mình không chỉ mỗi lên ý tưởng nội dung mà còn phải phối hợp làm video, sự kiện,... cho nên chất xám bỏ ra rất nhiều. Dù đã lên kế hoạch nhưng khi bắt tay vào công việc vẫn phát sinh rất nhiều vấn đề. Bản thân có kinh nghiệm lâu năm trong nghề nhưng mình thừa nhận là vẫn rất mệt mỏi, kiệt sức vì thực hiện quá nhiều đầu việc một lúc”, Minh Anh chia sẻ.

Người lao động liên tục chạy đua với deadline công việc vào những tháng cuối năm

Còn với với Phương Nhi (27 tuổi, nhân viên content creator) hiện đang làm việc cho một agency, tình trạng cũng không khác là bao. Cô nàng cho hay, năm nào cũng vậy hai tháng cuối năm chính là thời điểm cô bận rộn nhất khi phải chạy đua với các dự án của khách hàng. Ngoài việc theo sát dự án, quản lý đội nhóm cô còn phải thường xuyên gặp khách hàng để thống nhất các phương án trước khi thực hiện.

Nhi chia sẻ “Làm việc cho agency mình không chỉ làm việc với một khách hàng mà rất nhiều người, mỗi khách hàng mỗi yêu cầu cho nên bản thân gặp rất nhiều áp lực. Khối lượng công việc giai đoạn này tăng gấp đôi nên cô thường phải thức khuya đến sáng để làm việc, mỗi ngày chỉ chợp mắt 2, 3 tiếng. Chưa kể hàng ngày Nhi đều phải liên lạc với đối tác, báo cáo tiến độ cũng như hoàn thành công việc đúng hạn.

Tình trạng của Minh Anh và Phương Nhi cũng là câu chuyện chung của hầu hết người lao động giai đoạn cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp đều đang gấp rút hoàn tất các kế hoạch kinh doanh và áp lực đặt lên nhân viên là điều dễ hiểu. Công việc bận gấp 2, gấp 3 lần bình thường nên người lao động không tránh khỏi mệt mỏi, thiếu năng lượng.

Để tránh rơi vào tình trạng đuối sức và có thể cân bằng xử lý các đầu mục công việc cùng lúc, người lao động đặc biệt là dân công sở đều cố gắng sắp xếp và quản lý công việc theo thứ tự ưu tiên một cách khoa học, chăm sóc sức khỏe và ăn uống đủ dinh dưỡng. Ngoài ra họ cũng chú trọng việc tìm kiếm giải pháp hỗ trợ từ thức uống bổ sung năng lượng và sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1.

Theo Minh Anh, mỗi khi bước vào guồng quay của những deadline công việc, đều quyết tâm cao độ và nỗ lực liên tục, tuy nhiên mệt mỏi là điều không tránh khỏi. Để nạp nhanh năng lượng, đánh bay sự mệt mỏi, Minh Anh đã tìm đến sự hỗ trợ từ nước tăng lực Number 1.

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn để bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì

Nước tăng lực Number 1 cũng là sản phẩm mà Phương Nhi đang sử dụng để bổ sung năng lượng, góp sức cho cuộc chạy đua công việc với tần suất cao dịp cuối năm. Cả hai đều cho biết, sản phẩm này đã trở thành giải pháp “nằm lòng” mang lại sự tỉnh táo cho mình và các đồng nghiệp khác trong công ty. Điểm thu hút của Number 1 chính là hương vị dễ uống và khả năng nạp năng lượng cùng sự tỉnh táo ngay tức thì. Đây là những yếu tố cực kỳ cần thiết cho người lao động trong giai đoạn cuối năm. Sản phẩm chính là người bạn đồng hành trong những mùa công việc căng thẳng, mệt mỏi, mang lại sự hứng khởi trong quá trình làm việc.

Hoàn thành công việc đúng hạn là điều quan trọng khi làm việc nhưng đừng để những ngày cuối năm trở thành áp lực. Thay vào đó, hãy chủ động kiểm soát công việc, bĩnh tĩnh xử lý trong mọi tình huống, đồng thời sử dụng các giải pháp bổ sung năng lượng, duy trì sự tỉnh táo như nước tăng lực Number 1 để ngăn ngừa đuối sức và mệt mỏi trong những giai đoạn cao điểm.

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí